13 ม.ค. 2023 เวลา 11:00 • หนังสือ

เล่มที่16 ที่จะมารีวิวนะครับ "Good Vibes, Good Life"

เล่มที่16 ที่จะมารีวิวนะครับ , "Good Vibes, Good Life" ในชื่อภาษาไทย "ใช้คลื่นพลังบวก ดึงดูดพลังสุข"
ผู้เขียน : Vex king
ผู้แปล : กิษรา รัตนาภิรัต คุโด
อ่านจบรอบแรก : 11/1/23
โดยเนื้อหาหลักๆในเล่มก็ตรงตามปกเลย คือจะเกี่ยวกับ เรื่องการมองโลกในแง่บวก เรื่องกฏของแรงดึงดูด โดยให้เริ่มจากจิตใจที่เบิกบานของเราก่อน แล้วสิ่งต่างๆที่เราคิดเราทำก็จะออกมาในทางที่ดี และทำให้เราเติบโตมากขึ้นเอง , โดยในเล่มจะเปรียบเทียบว่าการที่มีพลังงานบวกมีความคิดที่บวกเยอะๆ คือ การที่จิตใจเราอยู่ในระดับแรงสะเทือนที่มีความถี่สูง (Vibes มีที่มาจากคำว่า Vibrations)
ในแต่ละบท ก็จะไล่สิ่งที่เราควรจะต้องจัดการ โดยเริ่มจากการให้ความสำคัญกับความรู้สึกตัวเอง, การยอมรับตัวเอง, การจัดการความสัมพันธ์ที่เป็นพิษ ไปจนถึงการลงมือทำเพื่อการเติบโตอย่างมั่นใจ
ส่วนของเนื้อหาบางส่วนที่ผมชอบมาก จะเกี่ยวกับ 'การรักตัวเองอย่างไม่มีเงื่อนไข' ซึ่งเราไม่เคยมีหลักคิดเรื่องนี้มาก่อน , อีกส่วนที่ชอบคือ ถึงแม้คนส่วนใหญ่จะมองว่าคนที่มองโลกในแง่ดีมากๆในสถานการณ์ที่แย่ จะเหมือนไม่อยู่บนโลกแห่งความจริง แต่เราก็ไม่ต้องสนใจ ในเมื่อการมองโลกในแง่ดี/การมีพลังงานบวก จะทำให้ชีวิตเราดีขึ้น/เติบโตขึ้น เราก็ควรใส่ใจความคิดเห็นคนอื่นในน้อยลง
ข้อเสีย/ข้อจำกัดบางอย่างของหนังสือเล่มนี้ที่ผมพบคือ ด้วยความที่เนื้อหาค่อนข้างจะAbstract เป็นเรื่องของความคิดเสียส่วนใหญ่ และ ตัวอย่างที่ให้มาก็ไม่ได้ชัดเจนมาก ทำให้เนื้อหาบางส่วน ผมยังตีความได้ไม่แตก รวมถึงเห็นการใช้งานจริงได้ยากครับ
หนังสือเล่มนี้น่าจะเหมาะกับคนอยากพัฒนาตัวเอง อยากเติบโตเป็นเวอร์ชั่นที่ดีขึ้น กำลังมองหาวิธีเปลี่ยนความคิดตัวเอง ให้กำลังใจตัวเองได้เก่งขึ้น ก็แนะนำเล่มนี้เลยครับ , สำหรับคนที่อยากอ่านแนวจิตวิทยาที่ออกวิทยาศาสตร์หน่อย ก็ข้ามเล่มนี้ไปก่อนได้ครับ
คะแนนโดยรวม : 7/10
ใครเคยอ่านเล่มนี้กันแล้วคิดเห็นอย่างไรก็ลองCommentมาคุยกันได้ครับ 😎😜🧐
โฆษณา