23 ม.ค. 2023 เวลา 05:00 • สุขภาพ

ไรฝุ่นแมงตัวจิ๋วที่ทำให้เป็นภูมิแพ้

ไรฝุ่นแมงตัวจิ๋วที่ทำให้เป็นภูมิแพ้
เคยไหมเมื่อทิ้งตัวลงที่นอนไปซักพักรู้สึกคันไม่สบายตัว มีน้ำมูก ไอ ระคายจมูกและคอ อาการเหล่านี้อาจจะเกิดจากไรฝุ่นวายร้ายในห้องนอน
ไรฝุ่นเป็นแมงญาติห่าง ๆ กับเห็บที่มีขนาด 0.1-0.3 มิลลิเมตร มักจะอาศัยอยู่กับฝุ่นกับผ้า เจริญเติบโตได้ดีในสภาพแวดล้อมที่มีความชื้นในอุณหภูมิ 25 - 30 องศาเซลเซียส มีอาหารเป็นเซลล์ผิวหนังของมนุษย์ที่ถูกผลัดออก
โดยความคันเกิดจากที่ผิวหนังไปสัมผัสกับของเสียที่เกิดจากไรฝุ่นทำให้เกิดการระคายเคืองผิวหนัง
ส่วนอาการภูมิแพ้เกิดจากการหายใจเอาไรฝุ่นและของเสียจากไรฝุ่นเข้าไปทำให้เกิดการระคายเคืองทางเดินหายใจทำให้ไอและมีน้ำมูก
และร่างกายยังจำว่าเป็นของเสียหรือสารก่อภูมิแพ้เมื่อเจอกับไรฝุ่นครั้งต่อไปร่างกายจะหลั่งสารฮีสทามีนที่ทำให้เกิดอาการภูมิแพ้
การกำจัดไรฝุ่นคือการทำความสะอาดห้องนอนให้ห่างไกลจากฝุ่น รวมไปถึงการทำความสะอาดชุดเครื่องนอนต่าง ๆ
1
โดยปัจจุบันมีอุปกรณ์ที่จะช่วยลดจำนวนการซักชุดเครื่องนอนทำให้ไม่ต้องซักบ่อยคือเครื่องดูดไรฝุ่นที่จะช่วยกำจัดฝุ่นและไรฝุ่นออกจากชุดเครื่องนอนได้อย่างดี
1
👍👍 สำหรับเครื่องดูดไรฝุ่นที่มีคุณภาพเราขอแนะนำเครื่องดูดไรฝุ่นยี่ห้อ Deerma ด้วยกำลังดูดสูงถึง 13,000 PA การสั่นสะเทือน 8,000 ครั้ง/นาที ทำให้ดูดได้อย่างรุนแรงฝุ่นติดลึกขนาดไหนก็ดูดได้ พร้อมกับลำแสง UV ที่สา
มารถฆ่าไรฝุ่นได้ 99.99% รูปลักษณ์เรียบหรูถูกออกแบบมาให้จับถนัดมือใช้งานง่าย โดย Deerma จะมีเครื่องดูดไรฝุ่น 2 รุ่นได้แก่ Deerma Mite Vacuum Cleaner CM800 และ Deerma Dust Mite Vacuum Cleaner EX919
สำหรับท่านใดที่สนใจผลิตภัณฑ์จาก Deerma สามารถหาซื้อได้จากร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของ SiS ทั่วประเทศ
โฆษณา