25 ม.ค. 2023 เวลา 05:00 • ไลฟ์สไตล์

เคล็ด(ไม่)ลับ แต่งห้องนอนเตียงเดี่ยวในคอนโดให้ดูกว้าง

เคล็ดลับจัดห้องนอนเตียงเดี่ยวให้เหลือพื้นที่ใช้สอยสุดคุ้ม
แม้การพักอาศัยอยู่ในคอนโดจะมีข้อดีในเรื่องของความสะดวกสบาย แต่ก็ต้องแลกมาด้วยพื้นที่ที่มีอย่างจำกัด ทำให้คนที่รักการแต่งห้องรู้สึกเสียดาย เพราะกลายเป็นอุปสรรคต่อการตกแต่งห้อง
แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้เรามาพร้อมกับไอเดียดี ๆ ที่จะช่วยเปลี่ยนห้องนอนเตียงเดี่ยวขนาดเล็กให้ดูกว้างขึ้น แม้จะมีพื้นที่จำกัดแค่ไหนก็ไม่เป็นอุปสรรคในการแต่งห้องแน่นอน
7 ไอเดียแต่งห้องนอนเตียงเดี่ยวในคอนโดให้ดูกว้าง
1. ให้ความสำคัญกับการเลือกใช้สี
ในการแต่งห้องนอนที่มีพื้นที่จำกัดนั้น สิ่งสำคัญอยู่ที่การเลือกใช้สี เพราะสีมีผลต่ออารมณ์และความรู้สึกเป็นอย่างมาก
แนะนำว่าควรเลือกใช้สีโทนอ่อนอย่างสีขาว ครีม สีเอิร์ธโทน และสีพาสเทล จะช่วยให้ห้องนอนขนาดเล็กดูกว้างและปลอดโปร่งมากขึ้น โดยพื้นห้องควรเน้นเป็นสีไม้อ่อนหรือสีเบจ
ส่วนผนังควรเป็นสีขาวหรือสีครีมอ่อน ๆ รวมถึงคุมโทนสีของเฟอร์นิเจอร์และชุดเครื่องนอนให้ไปในทางเดียวกันคือสีที่ดูสบายตาและไม่มีลวดลายฉูดฉาด
2. จัดตำแหน่งมุมของเตียงนอนให้เหมาะสม
เมื่อพักอยู่ในคอนโดที่มีห้องนอนขนาดเล็ก อาจทำให้หลายคนกังวลว่าการมีเตียงเดี่ยวนั้นดูจะเป็นอุปสรรคต่อการแต่งห้อง
โดยเฉพาะใครที่มีเตียงควีนไซส์ ไม่ว่าจะจัดอย่างไรก็ดูอึดอัดไปหมด ความจริงแล้วเราสามารถแก้ไขได้ด้วยการจัดตำแหน่งของเตียง แนะนำว่าให้วางเตียงชิดติดขอบผนัง ห่างไกลจากประตู
และเว้นพื้นที่ปลายเตียงให้เยอะที่สุด จะทำให้ห้องดูมีพื้นที่มากขึ้น แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เราวางเตียงไว้ใกล้กับประตูห้อง จะทำให้ห้องดูแคบและดูอึดอัดไปในทันที
3. จัดเก็บของในแนวสูง
อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้เราได้พื้นที่ในห้องเพิ่มมากขึ้น ก็คือการจัดเก็บของในแนวสูงแทนการวางบนพื้น นอกจากจะช่วยให้ของใช้ในห้องดูเป็นระเบียบมากขึ้นแล้ว ยังง่ายต่อการทำความสะอาดและช่วยเพิ่มพื้นที่ทางเดินในห้องอีกด้วย
แนะนำให้มองหาชั้นวางของแนวสูงที่ขนาดไม่ใหญ่จนเกินไปมาวางไว้ในห้อง และใช้ถาดหรือกล่องลิ้นชักขนาดเล็กช่วยในการจัดระเบียบ รวมถึงสิ่งของบางอย่างที่สามารถแขวนได้ก็ให้ใช้วิธีการแขวนบนผนังแทนการเก็บไว้กับพื้น เช่น หมวกและกระเป๋า
4. เพิ่มชั้นเก็บของใต้เตียง
หากใครที่มีของเยอะและอยากจะใช้พื้นที่จัดเก็บให้คุ้มค่า พื้นที่ใต้เตียงเดี่ยวของเราก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการจัดระเบียบได้เช่นเดียวกัน ด้วยการหากล่องหรือลิ้นชักเก็บของมาใช้สำหรับเก็บของที่ไม่ได้หยิบใช้บ่อยนักเพื่อคืนพื้นที่ให้กับห้อง
จะช่วยให้ห้องดูเรียบร้อยสะอาดตาขึ้นเป็นเท่าตัว แนะนำว่าควรเป็นกล่องหรือลิ้นชักที่มิดชิด ปิดทึบ เพื่อป้องกันฝุ่นที่จะเข้าไปรบกวน หากเป็นไปได้ให้มองหากล่องหรือลิ้นชักที่มาพร้อมกับล้อในตัว เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งานและการทำความสะอาด
5. เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้หลากหลาย
เมื่อเรามีพื้นที่จำกัด การเลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งห้องนั้นสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะหากเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ใหญ่เกินไปก็จะยิ่งทำให้ห้องดูแคบ แถมยังไม่สามารถวางเฟอร์นิเจอร์ได้หลายชิ้นอีกด้วย
เคล็ดลับก็คือให้มองหาเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย เช่น โต๊ะข้างเตียงที่ใช้เก็บของและใช้สำหรับนั่งทำงานได้ในตัวเดียวกัน หรือโต๊ะพับอเนกประสงค์ที่เคลื่อนย้ายไปได้ทุกที่
6. พยายามเหลือพื้นที่โล่งให้มากที่สุด
นอกจากการจัดวางเตียงเดี่ยวให้ชิดผนังแล้ว วิธีที่จะช่วยให้เรามีพื้นที่ในห้องเพิ่มมากขึ้นก็คือการวางเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นให้ชิดผนังและหลีกเลี่ยงการวางในแนวขวาง จะทำให้ห้องดูกว้างมากขึ้น สามารถพักผ่อนและทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างสบายโดยไม่ต้องกังวลเรื่องสิ่งกีดขวาง
7. ใช้กระจกเต็มตัว
ปิดท้ายด้วยเคล็ดลับที่ได้รับความนิยมในการแต่งห้องขนาดเล็กก็คือการวางกระจกเต็มตัวไว้ในห้อง สามารถวางชนิดผนังหรือวางติดกับบานประตูห้องก็ได้เช่นกัน
เงาสะท้อนจากกระจกจะทำให้ห้องดูกว้างและดูปลอดโปร่งมากขึ้น และยังมีประโยชน์ในการแต่งตัวและใช้สำรวจความเรียบร้อยก่อนออกจากห้องอีกด้วย
ด้วยไอเดียแต่งห้องที่เรานำมาฝากนี้ รับรองได้เลยว่าจะช่วยเปลี่ยนห้องขนาดเล็กให้กลายเป็นห้องที่ดูปลอดโปร่ง และใช้งานทุกพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าแน่นอน
หากใครที่มองหาเตียงควีนไซส์คุณภาพดีที่เข้ากับทุกสไตล์การแต่งห้อง สามารถเลือกซื้อเตียงจากหลากหลายแบรนด์ดังได้เลยที่ Index Living Mall มีให้เลือกครบจบทุกความต้องการ
มาพร้อมโปรโมชันดี ๆ และบริการหลังการขาย ช้อปสะดวกทั้งช่องทางออนไลน์และหน้าร้าน หรือติดต่อเราได้ที่
Customer Contact Center: 1379 และทางอีเมล Email: customerservice_online@indexlivingmall.com
โฆษณา