26 ม.ค. 2023 เวลา 05:00 • ไลฟ์สไตล์

เคล็ดลับเลือกชุดตู้เก็บของ เปลี่ยนห้องรับแขกให้ดูสบายตา!

เลือกตามนี้! ได้ตู้เก็บของห้องรับแขกมีสไตล์ โดนใจ
'ห้องรับแขก' ถือเป็นหัวใจสำคัญของคนในบ้าน เพราะเป็นทั้งจุดรวมพล และเป็นห้องสำคัญที่สามารถบ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์ของคนในบ้านได้อย่างชัดเจน การเลือกเฟอร์นิเจอร์ในห้องรับแขกจึงอาจเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายคน โดยเฉพาะการเลือกตู้เก็บของห้องรับแขกให้ได้สไตล์ตรงใจ เหมาะสมกับการใช้งาน
วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดี ๆ ในการเลือกชุดตู้เก็บของที่สามารถนำไปตกแต่งได้อย่างตรงใจ แถมยังช่วยให้ห้องรับแขกของคุณดูสวยสบายตาอีกด้วย!
1. เลือกตามจุดประสงค์ในการใช้งาน
มี 2 วัตถุประสงค์ใหญ่ ๆ ที่สามารถนำมาประกอบการตัดสินใจในการเลือกตู้เก็บของห้องรับแขกได้ ดังนี้
  • เลือกโดยคำนึงถึงการใช้งานจริงของคนในบ้าน
หากเป็นห้องรับแขกที่เน้นให้สมาชิกในบ้านมารวมตัว การใช้ชุดตู้เก็บของแบบทึบจะตอบโจทย์การใช้งานได้ดีที่สุด
เพราะการมีตู้เก็บของห้องรับแขกประเภทนี้มาจัดวางจะสามารถเก็บของใช้ต่าง ๆ ของคนในบ้านได้อย่างมิดชิดเป็นระเบียบ ช่วยเสริมภาพลักษณ์ที่ดีกับสไตล์ของบ้านได้อย่างลงตัว
รวมถึงทำให้คนอยู่อาศัยรู้สึกสบายใจกับห้องรับแขกที่ดูสบายตา ไม่รก
  • เลือกโดยคำนึงถึงภาพลักษณ์
บางบ้านอาจให้ความสำคัญกับการต้อนรับแขกมากกว่าการใช้งานจริง การเลือกใช้ชุดตู้เก็บของแบบโปร่งที่สามารถโชว์ของตกแต่งได้ ก็ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะทำให้เราได้โชว์ไลฟ์สไตล์ให้ผู้ที่มาเยี่ยมเยือน เหมาะสำหรับนักสะสม หรือคนที่มีแขกมาที่บ้านเป็นประจำ
2. เลือกโดยคำนึงถึงพื้นที่และสัดส่วนของห้อง
ในการจัดให้ห้องดูไม่รกนั้น การจัดสรรพื้นที่เป็นเรื่องสำคัญมาก โดยเฉพาะห้องขนาดเล็ก โดยมีทริคในการเลือกซื้อตู้เก็บของสำหรับใช้งานในพื้นที่จำกัด ดังนี้
เลือกจากความสูง ไม่ใช่ความกว้าง การเลือกตู้เก็บของห้องรับแขกที่มีขนาดสูง จะช่วยเพิ่มพื้นที่ในห้องรับแขกให้สามารถจัดวางสิ่งของอื่น ๆ ได้สะดวกยิ่งขึ้น
เลือกตู้เก็บของแบบมัลติฟังก์ชัน 2in1 โดยเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้งานได้มากกว่าหนึ่งอย่าง เช่น ตู้วางทีวีที่มีช่องเก็บของ หรือ โต๊ะทำงานที่มีลิ้นชักสำหรับจัดเก็บสิ่งของได้
เลือกชุดตู้เก็บของสีอ่อน การใช้เฟอร์นิเจอร์สีอ่อน เช่น สีขาว สีขาวควันบุหรี่ สีครีม สีฟ้าอ่อน รวมถึงสีโทนเย็น จะช่วยทำให้ห้องดูไม่อึดอัด อีกทั้งยังช่วยให้ดูสบายตา
3. เลือกตกแต่งตามสไตล์ที่ถูกใจ
หากอยากให้เป็นห้องรับแขกที่ใช่ ต้องเติมเต็มด้วยความมีสไตล์ โดยคุณอาจเลือกตกแต่งจากความชอบ โดยเริ่มจากการกำหนดขอบเขตของเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ ก็จะทำให้สามารถเลือกชุดตู้เก็บของได้ง่ายขึ้น โดยเริ่มจาก
กำหนดสไตล์ ดูว่าต้องการตกแต่งให้ออกมาในสไตล์แบบไหน หากเป็นแบบเรียบง่าย ก็อาจเลือกตู้ไม้ที่ไม่มีลวดลายเป็นหลัก หรือถ้าเป็นแบบหรูหราสไตล์หลุยส์ก็อาจต้องเลือกตู้ลายไม้สีเข้มที่มีลวดลายสลัก
กำหนดโทนสี หลักจากได้สไตล์แล้ว ก็มาดูโทนสีให้เหมาะกับการใช้งาน หากต้องการให้ห้องสวยสบายตาในแบบมินิมอล อาจเลือกใช้โทนสีอ่อน แต่หากต้องการให้ห้องดูโมเดิร์นทันสมัยก็สามารถเลือกใช้สีเข้มได้
ดูองค์ประกอบโดยรวม โดยพิจารณาประกอบกับตำแหน่งในการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ และเลือกสีให้ส่งเสริมกัน เช่น หากต้องการแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์คัลเลอร์ฟูล ก็อาจเลือกใช้โทนสีที่ตัดกับพื้นกับผนัง แต่ต้องดูสีของเฟอร์นิเจอร์รอบข้างให้เข้ากันด้วย
แต่ไม่ว่าจะเลือกชุดตู้เก็บของจากอะไร สไตล์ไหน สามารถแวะมาเลือกซื้อได้อย่างสบายใจที่ Index Living Mall ทุกสาขา เรามีให้เลือกครบ!
ตอบโจทย์ทุกความต้องการ พร้อมโปรโมชันและบริการหลังการขายมากมาย หรือจะเลือกซื้อผ่านทางออนไลน์ก็ช้อปได้ตลอด 24 ชั่วโมง
พร้อมบริการจัดส่งถึงบ้าน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 1379 หรืออีเมล customerservice_online@indexlivingmall.com
โฆษณา