31 ม.ค. 2023 เวลา 12:42 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

ความรู้สึกหลังดู The Last of Us ตอนที่ 3

พูดได้คำเดียวว่า ไม่แผ่วเลยจริงๆ อย่างที่เคยบอกไปก่อนหน้านี้ว่าส่วนตัวผมไม่เคยติดตามเนื้อเรื่องของเกมต้นฉบับมาก่อน และเห็นว่าแฟนเกมออกมาพูดว่าเรื่องราวของ Bill (รับบทโดย Nick Offerman) และ Frank (รับบทโดย Murray Bartlett) ในตอนนี้นั้นแตกต่างจากเกมมากพอสมควร ซึ่งผมไปอ่านมาแล้วละจะเล่าให้ฟังเผื่อคนที่ไม่เคยรู้เรื่องเกมต้นฉบับเหมือนผมจะได้อ่านไปเลย
ภาพจาก The Last of Us ตอนที่ 3
ในเกมนั้น Bill ไม่ได้ตายและเขาได้นำทางให้กับ Joel และ Ellie จนกระทั่งไปเจอกับศพของ Frank ที่แขวนคอตัวเอง ในเกม Bill และ Frank เคยอาศัยอยู่ด้วยกันมาก่อนเหมือนในซีรีส์ แต่ Frank ได้หนีออกมาเพียงลำพังและถูกกัด ซึ่งเขาไม่อยากติดเชื้อ เขาจึงได้ตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเอง และที่ศพของ Frank ก็มีจดหมายลาตายทิ้งไว้ที่เขียนให้กับ Bill
ทั้ง 2 ผิดใจกันอย่างมากก่อนที่ Frank จะเสียชีวิต แถมพวกเขาไม่ได้คืนดีกันด้วย คือจากกันไปทั้งที่เจ็บปวดนั่นแหละ แถมในเกมก็ไม่ได้เปิดเผยถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่ว่าเป็นแค่เพื่อนหรือเป็นคู่รัก จากนั้น Bill ก็ปล่อยให้ Joel และ Ellie เดินทางต่อไป โดยในเกมไม่ได้บอกว่า Bill รอดหรือตาย เขาแค่หายไปเฉยๆ
ภาพจาก The Last of Us ตอนที่ 3
ส่วนในซีรีส์นั้นมีการดัดแปลงไปมากพอสมควร ทั้งเรื่องที่ Bill และ Frank เป็นคู่รักกัน บทสรุปของความสัมพันธ์ของทั้งคู่ที่จบแบบสวยงามและทำเอาหลายคนน้ำตาคลอ รวมถึงเรื่องที่ทั้งคู่รู้จักกับ Joel และ Tess มาก่อน ซึ่งผมก็ชอบนะกับสิ่งที่ซีรีส์ทำออกมา การตีความให้ทั้งคู่เป็นคู่รักไปเลยมันทำให้โลกของ The Last of Us มีมิติมากขึ้น ทำให้เห็นว่าโลกที่ล่มสลายแบบนี้ก็ยังมีเรื่องที่แสนสวยงามและโรแมนติกเกิดขึ้นได้
สิ่งที่ผมตั้งคำถามก็คือ ดูเหมือนตอนแรก Bill จะไม่ใช่ชายรักชาย เพราะเขาเคยมีความสัมพันธ์กับผู้หญิงมาก่อน จนกระทั่งโลกล่มสลายและต้องอาศัยอยู่คนเดียวมานานจนเจอกับ Frank และได้มีความสัมพันธ์กัน สิ่งนี้มันทำให้ตอนแรกผมแอบตั้งคำถามในใจว่าแท้จริงแล้ว Bill เป็นชายรักชายจริงๆ หรือแค่เหงาเพราะไม่มีใครเหลือแล้วกันแน่ แต่พอเห็นบทสรุปของทั้งคู่มันก็ชัดเจนแล้วว่าพวกเขารักกันจริงๆ
ภาพจาก The Last of Us ตอนที่ 3
สำหรับตอน 3 นี้เนื้อเรื่องหลักๆ ไม่ได้เดินหน้าไปมากนัก มีแค่ Joel และ Ellie ที่ได้รถมา ซึ่งได้มาแบบไม่มีอุปสรรคอะไรเลย เพราะตอนนี้เหมือนผู้สร้างเขาตั้งใจโฟกัสไปกับเรื่องความรักของ Frank และ Bill เป็นหลัก เหมือนเป็นการตัดรสชาติให้กับคนดูให้ได้เห็นมุมอื่นๆ ในโลกที่ล่มสลายนี้บ้าง ซึ่งทำออกมาได้ดีและยอดเยี่ยมจริงๆ เป็นหนึ่งชั่วโมงที่เต็มอิ่มและทำให้เราอินไปกับความรักอันสวยงามของทั้งคู่ได้จริงๆ สุดท้ายนี้ใครยังเคยได้ดูซีรีส์เรื่องนี้ผมก็อยากแนะนำให้ไปดูกันจริงๆ เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่ดีงามมากจริงๆ
The Last of Us รับชมได้พร้อมพากย์ไทยทาง HBO GO (ตอนใหม่มาทุกวันจันทร์)
ช่องทางอื่นๆในการติดตาม ละเลงหนัง
กลุ่มสำหรับพูดคุยเรื่องหนัง : https://www.facebook.com/groups/619985329045104/
True ID In Trend ละเลงหนัง (สำหรับเขียนบทความ) : https://creators.trueid.net/@lalengnung
ติดตามข่าวสารภาพยนตร์ได้ที่ : https://wannasin.com/

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา