16 ก.พ. 2023 เวลา 01:18 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

รีวิว Ant-Man and the Wasp: Quantumania แบบสั้นๆ ไม่สปอยล์

บอกเลยง่ายๆ ว่าตามมาตรฐานของหนัง Ant-Man ไม่ถึงกับดีและก็ไม่ได้ถึงกับแย่ ดำเนินเรื่องรวดเร็วไม่ยืดเยื้อ ไม่ค่อยมีจังหวะให้รู้สึกเบื่อเท่าไหร่ เหตุการณ์ในเรื่องค่อนข้างจะสูตรสำเร็จจัดๆ คือเดาได้หมดทุกฉาก ไม่มีอะไรว้าวหรือแปลกใหม่ แต่จะต่างจากภาคอื่นตรงธีมหนังที่ในภาคนี้จะมีตัวละครใหม่ๆ ออกมาเพียบ และมีกลิ่นอายความเป็น Star Wars พอตัวเลย ทั้งความไซไฟและฉากต่อสู้แบบชุดใหญ่ ฉากแอ็คชั่นส่วนใหญ่ในเรื่องทำได้ดีตามมาตรฐานแต่ก็ไม่ถึงกับน่าจดจำอะไรมากมาย ซีจีโอเค การออกแบบตัวละครต่างๆ ก็ทำได้ดีใช้ได้
ภาพจาก Ant-Man and the Wasp: Quantumania
ส่วนตัวละครที่โดดเด่นสุดคงเป็น Cassie ลูกสาวพระเอกกับ M.O.D.O.K ที่แย่งซีนได้พอตัว ส่วนในด้านของ Kang ต้องยอมรับว่า Jonathan Majors เหมาะกับบทนี้มาก แต่บทมันไม่ส่งเลย คือไม่สมราคาคุยที่ให้สัมภาษณ์ไว้ก่อนหนังฉาย บทไม่ส่งถึงขนาดทำให้ Kang ดูเป็นแค่ตัวสมทบมากกว่าตัวร้ายเสียอีก แต่นักแสดงคือแสดงดีนะ เสียที่บทเนี่ยแหละที่ดูกั๊กมากๆ จนน่าเสียดาย สรุปโดยรวมเลยก็คือ ภาคนี้ค่อนข้างธรรมดา ตอนดูตัวอย่างยังตื่นเต้นมากกว่าตอนได้ดูหนังจริง แต่ผมก็ยังมองว่าเรื่องนี้ดีกว่า Thor 4 อยู่ดี อันนั้นคือผิดหวังมาก
ภาพจาก Ant-Man and the Wasp: Quantumania
อย่างไรก็ตาม รีวิวนี้เป็นเพียงความรู้สึกส่วนตัวของผมเท่านั้น ทางที่ดีคือทุกคนควรไปดูด้วยตาตัวเองเพราะคนเรามีรสนิยมในการดูหนังที่ต่างกัน ผมรู้สึกเฉยๆ แต่คุณอาจจะชอบมากๆ ก็ได้ แต่ส่วนตัวผมชอบ 2 ภาคแรกมากกว่า อาจเพราะคาดหวังไว้เยอะเลยแอบผิดหวังนิดนึง
Ant-Man and the Wasp: Quantumania วันนี้ทุกโรงภาพยนตร์ ปล. มีฉากเอ็นเครดิต 2 ตัว
ช่องทางอื่นๆในการติดตาม ละเลงหนัง
กลุ่มสำหรับพูดคุยเรื่องหนัง : https://www.facebook.com/groups/619985329045104/
True ID In Trend ละเลงหนัง (สำหรับเขียนบทความ) : https://creators.trueid.net/@lalengnung
ติดตามข่าวสารภาพยนตร์ได้ที่ : https://wannasin.com/

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา