23 ก.พ. 2023 เวลา 12:19 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

รีวิว Cocaine Bear (หมีคลั่ง) หนังสยองขวัญ-คอมเมดี้สุดกาวที่ทุกคนไม่ควรพลาด!

สำหรับเรื่องนี้คือเพิ่งเข้าฉายในโรงบ้านเราสดๆ ร้อนๆ ในวันนี้เลย แถมเราได้ดูกันก่อนอเมริกาเสียอีก หนังจะว่าด้วยเรื่องราวง่ายๆ แต่น่าสนใจคือหมีดำที่กินโคเคนเข้าไปจนเสพติดและคลุ้มคลั่งไล่สังหารผู้คน
ตัวหนังดีไซน์ตัวละครออกมาได้ดีทุกตัวจริงๆ มีฉากปั่นๆ ฮาๆ ให้ขำอยู่เป็นระยะๆ คือจัดเต็มความคอมเมดี้ไม่มีกั๊ก แต่ในขณะเดียวกันเรื่องความสยองขวัญเขาก็จัดเต็มไม่แพ้กัน เลือดสาดซะใจ ไม่มีเซนเซอร์ แขนขาด หัวหลุด ไส้ไหล คือให้เราเห็นกันแบบจะๆ ใครที่ชอบแนวสยองขวัญผสมคอมเมดี้นี่ไม่ควรพลาดเรื่องนี้จริงๆ
ภาพจาก Cocaine Bear (2023)
แต่ความเจ๋งคือหนังมันมีเป้าหมายที่ชัดเจนและพาเราไปได้จนสุดทาง คือทั้งเรื่องไม่มีอะไร นอกจากหมีคลั่งโคเคน กับสถานการณ์ปั่นๆ จังหวะนรกที่เอาตัวละครมากมายมาเจอกัน คือเขาขายความมันส์ ความฮาเป็นหลัก ดังนั้น ต้องบอกตามตรงว่าบทธรรมดามาก ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่หรือซับซ้อนเลย แต่ถึงอย่างนั้นผมก็ยังสนุกและเอ็นจอยกับตัวหนังมากๆ
อีกอย่างที่ดีคือฉากสยองขวัญที่ทำให้เราลุ้นตามได้ดีพอตัว ถึงจะพอเดาได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม น่าเสียดายที่จังหวะที่ทำให้ลุ้นตามได้ดันมีแค่ช่วงต้นถึงช่วงกลางเท่านั้น พอช่วงท้ายความลุ้นของเรามันก็เริ่มหดน้อยลงแล้ว ส่วนด้านงานภาพ การโปรดักชั่นนั้นถือว่าทำได้ดี แม้ว่าซีจีหมีอาจมีบางจังหวะที่ลอยๆ ไปบ้าง แต่ภาพรวมคืออยู่ในเกณฑ์ที่ดี
1
ภาพจาก Cocaine Bear (2023)
สรุปโดยรวมก็คือ Cocaine Bear คือหนังตลกสยองขวัญอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด ใครที่หาอะไรดูแก้เบื่อในอาทิตย์นี้ ก็แนะนำให้ไปลองเรื่องนี้กันครับ อย่างไรก็ตาม รีวิวนี้เป็นเพียงความรู้สึกส่วนตังของแอดมินเท่านั้น คุณอาจจะชอบมากหรือไม่ชอบมันเลยก็ได้ ทางเดียวคือคุณต้องไปพิสูจน์มันด้วยตาตัวเอง สุดท้ายนี้ใครที่ดูมาแล้วคิดเห็นอย่างไรก็มาพูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้ครับ ปล.เรื่องนี้เป็นผลงานสุดท้ายของ Ray Liotta ผู้ล่วงลับ ซึ่งส่วนตัวผมชอบเขามากในบทนำของ Goodfellas (1990)
Cocaine Bear (หมีคลั่ง) ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา