27 ก.พ. 2023 เวลา 14:34 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

รีวิว We Have a Ghost (บ้านี้มีผีป่วน) หนังผีสุดปั่นสูตรสำเร็จที่สนุกกว่าที่คิด

หนังเรื่องนี้คือแค่พล็อตก็น่าดูแล้ว โดยจะว่าด้วยเรื่องของครอบครัวหนึ่งที่ได้ย้ายไปอยู่ในบ้านผีสิง แต่แทนที่จะกลัวครอบครัวนี้กลับเลือกถ่ายคลิปผีไปลงเน็ตและปั้นผีให้เป็นเน็ตไอดอลซะเลย 55555 คือมันเป็นหนังที่ไม่น่ากลัว ความเจ๋งคือเขาทำให้ผีพูดไม่ได้อันนี้แหละที่แปลก แต่ดันทำออกมาได้ดี ฃ ตอนดูนี่ไม่ได้คาดหวังเลย แต่พอดูจบแล้วก็เอ้า สนุกเฉย
ภาพจาก We Have a Ghost (2023) 👻
หนังมาแบบสูตรสำเร็จมาก ตัวเดินเรื่องเป็นเด็กวัยรุ่นที่มีปัญหาเข้ากับใครไม่ค่อยได้ (เป็นแบบนี้เกือบทุกเรื่อง) และมีปัญหากับพ่อ จนมาเจอผีและก็สนิทกับผีจึงหาทางช่วยสืบเบื้องหลังความจริงของผี เพราะผีจำไม่ได้ว่าตัวเองเป็นใคร พล็อตหลักๆ ประมาณนี้ จากนั้นทุกอย่างก็ดำเนินเรื่องแบบลงล็อคทุกอย่าง แต่สิ่งที่ดีเกินคาดคือ ตัวหนังวางมิติตัวละครมาค่อนข้างชัดเจน ออกแบบตัวละครดี ทุกคนมีเอกลักษณ์ของตัวเองชัดเจน เดินเรื่องเป็นเส้นตรงแต่มีเหตุการณ์และสถานการณ์ปะปนหลายอย่าง ซึ่งทุกสิ่งมันช่วยส่งเสริมให้ภาพรวมออกมาดี
ทั้งเรื่องความรักของพระเอก เรื่องพระเอกทะเลาะกับพ่อ การสืบหาความจริงของผีที่ความจำเสื่อม และการหลบหนีรัฐบาลที่มาไล่จับ ตัวหนังมันดำเนินเรื่องได้ดี รวดเร็ว กระชับ ทำให้ดูได้แบบไม่รู้สึกเบื่อเลย โดยเฉพาะช่วงกลางเรื่องตอนหนีตำรวจนี่ผมชอบที่สุดเลย ผีช่วยคนสู้ก็เจ๋งจริง และหนังบอกเราแต่ต้นแล้วว่าผีจับสิ่งของ ดังนั้น ฉากนี้มันเลยเข้าล็อคพอดี แม้ทุกอย่างมันจะสูตรสำเร็จ แต่ถ้าทำออกมาได้ดีมันก็สนุกอยู่ดี ดังนั้น หนังที่จริงไม่จำเป็นต้องแปลกใหม่ ขอแค่ทุกอย่างมันลงตัวก็พอ
ภาพจาก We Have a Ghost (2023) 👻
นอกจากนี้ในด้านของงานภาพและซีจีก็ทำได้ดีไม่ใช่ย่อยเลย การออกแบบฉากต่างๆ ก็ดีเกินคาด ติดแค่บทในช่วงท้ายทุกอย่างมันง่ายไปหน่อย แต่ถึงอย่างนั้นฉากตรงริมแม่น้ำท้ายเรื่องที่ผีเจอลูกสาวก็ทำออกมาได้ประทับใจมาก ซึ้งตามเลยจริงๆ ทั้งที่ผีไม่ได้พูดเลยทั้งเรื่อง แต่เขายังทำให้เราอินกับตัวละตัวนี้ได้ แค่ทำให้คนดูรู้สึกมีอารมณ์ร่วมกับหนังได้ก็ถือว่าตัวหนังประสบความสำเร็จแล้ว
สรุปโดยรวมเลยคือนี่เป็นหนังตลกสูตรสำเร็จที่ย่อยง่าย สนุกดูเพลิน ภาพดีโปรดักชั่นดี มีครบทุกรสชาติ มีทั้งตลก แอ็คชั่น ความรักของเด็กวัยรุ่น ความสัมพันธ์ครอบครัว และมิตรภาพ อย่างไรก็ตาม รีวิวนี้เป็นเพียงความรู้สึกส่วนตัว คุณอาจจะชอบเหมือนผม ชอบมากกว่าผม หรืออาจจะไม่ชอบเลยก็ได้ ทางที่ดีคือต้องไปลองพิสูจน์ด้วยตัวเอง
ภาพจาก We Have a Ghost (2023) 👻
We Have a Ghost (บ้านนี้มีผีป่วน) รับชมได้พร้อมพากย์ไทยทาง Netflix
ช่องทางอื่นๆในการติดตาม ละเลงหนัง
กลุ่มสำหรับพูดคุยเรื่องหนัง : https://www.facebook.com/groups/619985329045104/
True ID In Trend ละเลงหนัง (สำหรับเขียนบทความ) : https://creators.trueid.net/@lalengnung
ติดตามข่าวสารภาพยนตร์ได้ที่ : https://wannasin.com/

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา