14 ก.พ. 2023 เวลา 14:58 • ไลฟ์สไตล์

ว า เ ล น ไ ท น์

ปล. ที่มาอยู่ข้างบน
*เพื่อนส่งรูปปกมาให้ใหม่
5555
14 กุมภาพันธ์ปีนู้น..เราสองคนออกไปเดินเล่นที่ห้างดัง เพื่อหาซื้อหนังสืออ่าน
การเลือกหาซื้อและแย่งกันอ่านหนังสือ เป็นกิจกรรมโปรดของเราทั้งคู่ เป็นความสุขราคาถูก ไม่แพง และคงอยู่กับเราได้นาน ไม่ว่าจะความเพลิดเพลิน ความสนุกสุขสำราญ หนังสือ รวมทั้ง เงิน
เรามักเดินเที่ยวร้านหนังสือบ่อยมาก เวลาไปห้างนั่นคือไปร้านหนังสือ แทบไม่เคยซื้อของอื่นจากห้างเลยเพราะราคาของมันแพงเกิน
วันนั้น 14 กุมภาพันธ์..เราเดินกันจนค่ำ ห้างใกล้จะปิดแล้ว หลังเลือกซื้อหนังสือเสร็จ จู่ ๆ ฉันคิดอะไรขึ้นมาในใจก็ไม่รู้..
🥰 มี ความ โ ม แ ร น ติ ค. . .
อยากได้ดอกกุหลาบเหมือนคนอื่นที่เดินผ่านไปมา จึงไม่ยอมขึ้นรถเมล์เพื่อกลับบ้าน
ทำท่ายืนนิ่ง ตัวแข็ง
..
หนักเข้า เขา หรือคุณแควนต้องหันมาถามตรง ๆ ว่า
“จะเอาอะไร”
งื้อ...ต้องให้บอกด้วยหรือ
จึงชี้ไปที่ดอกไม้ 🌹
มันเป็นดอกกุหลาบสีแดง🌹ดอกหนึ่งที่มีขนาดใหญ่มาก ใหญ่เบ้อเริ่มของแม่ค้าข้างป้ายรถเมล์
เป็นดอกไม้พลาสติค..(ถึงสวยก็ทำด้วยพลาสติค..)
มันไม่ใช่ดอกที่เราอยากได้ แต่ชี้เพื่อเป็นสัญญลักษณ์ให้ดูเป็นตัวอย่าง แต่กลับกลายเป็นว่า เขารีบซื้อเจ้าดอกกุหลาบสีแดงสด นั้นทันที
❤️ซื้อดอกกุหลาบสีแดงสด..ที่ไม่ใช่ดอกไม้สดแต่เป็นดอกพลาสติคใหญ่เบ้อเริ่ม
ซื้อจากร้านข้างป้ายรถเมล์ที่เราชี้นั่นเอง..แล้วยื่นใส่มือเราพร้อมกับพูดห้วน ๆ ว่า “เอ้า” เราทำอะไรไม่ถูก เลยงอน
1
เฮ้อ..ซื้อดอกไม้วาเลนไทน์ให้
แบบนี้น่ะหรือ
..
คิดได้แป๊บเดียว น้ำตาเจ้ากรรมพลอยรื้นขึ้นมา
เขา งง? สักพักคงคิดขึ้นมาได้..จึงหยิบกระดาษฉีกออกจากสมุดโน้ตงานเล่มเล็กจิ๋วที่พกติดกระเป๋าตลอดไว้จดงาน
ได้กระดาษแล้วก็คว้าปากกาหมึกซึมสีดำเส้นใหญ่หนาปึ้กขึ้นมาเขียนกำกับอย่างรวดเร็ว ว่า
"กุหลาบแดงสำหรับเด็กดื้อ"
..
ดิฉันยิ้มออกด้วยความขำ ขำในความโมแรนติคของคนอุปนิสัย “ตรงไปตรงมา” อย่างเขา
อ้างอิง
ก็มันมีไม่กี่ครั้งที่ โ ม แ ร น ติ ค
ขอฉายซ้ำ ค่ะ
ปล. เพื่อนส่งรูปปกมาให้ใหม่
5555
อ้างอิง
 
1. ฟังเพลงในโพสต์นี้นะคะ Valentine’s story "กุหลาบแดงสำหรับเด็กดื้อ" กิ๊ว กิ๊ว
2. เขียนความสุข
3. การฝากพวงมาลัยดอกมะลิให้ถึงมือผู้รับจักต้องใช้ความอุตสาหะพอประมาณ
4. ลี้คิมฮวงป่วยเป็นโรคซึมเศร้า Major depression และแสงจันทร์ เพลงแห่งความรัก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา