วิธี เร่ง สร้างความรวย ด้วยตนเอง ให้ 2 ปี มีเงินเก็บมากกว่า 1 ล้านบาท

บทความนี้ เป็นสรุปวิธีการสร้างความรวย ตามบทความในลิงค์ด้านล่างว่า เราสามารถ สร้างความรวย ด้วยตนเอง ง่ายที่สุด ที่ทุกคนก็ทำได้ และ ทำให้ภายใน 2 ปี มีเงินเก็บมากกว่า 1 ล้านบาท ได้อย่างไร
การสร้างความรวย ด้วยตนเอง ที่ทุกคนก็ทำได้ มีวิธีการ ที่สามารถรวยขึ้นมาได้ ด้วยตัวเองง่ายที่สุด และเร็วที่สุด ดังนี้
1. เป็นธุรกิจส่วนตัวที่ ทำด้วยตัวเอง
ทุกอย่างที่เราทำ ทำด้วยตัวเราเอง เรียนรู้การทำงานด้วยตัวเอง และ พัฒนาขึ้นมา โดยไม่ต้องไปพึ่งพา พนักงาน หรือ ลูกจ้าง จึงสามารถสำเร็จได้ด้วยตัวเอง ทุกอย่างควบคุมได้ด้วยตัวเรา
2. ใช้เงินลงทุนทำธุรกิจ น้อยที่สุด
การลงทุน น้อยที่สุด เพียงลงทะเบียนเพื่อเรียนรู้ 5,000 บาท จ่ายครั้งเดียว สร้างรายได้ได้ตลอดชีวิต ลงทุนซื้อเครื่องมือซ่อม เบื้องต้นอีกไม่เกิน 1,000 บาท มี หัวแร้ง ตะกั่ว มัลติมิเตอร์ ไขควง สายไฟ มีโต๊ะทำงาน ก็เริ่มปฏิบัติการ ซ่อมของเล่น ได้ทันที
3. อาจารย์ผู้สอน และ ที่ปรึกษาทางด้านการตลาด คือ คุณ อนิรุทธ หุตางกูร จบการศึกษาจาก สถาบันเทคโนโลยี พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง และ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาธุรกิจ มีประสบการณ์ด้านการขาย และ การตลาดมานานกว่า 30 ปี จึงมั่นใจในการเติบโตในธุรกิจซ่อมของเล่นได้ครับ
คุณ อนิรุทธ หุตางกูร ได้รับ พระราชทานปริญญาบัตร จาก สถาบันเทคโนโลยี พระจอมเกล้า เจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง
4. เริ่มต้นธุรกิจ ได้ง่าย และ รวดเร็ว
เมื่อลงทุนไปแล้ว ก็ลงประชาสัมพันธ์ ทางเฟสบุ๊คเพจ และ แพลตฟอร์มต่างๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย เปิดรับงานซ่อมของเล่น ได้ทันที ที่บ้าน หรือ ที่ห้องพัก ของตนเอง เมื่อรับงานซ่อมเข้ามา ซ่อมเสร็จ ส่งงานแล้ว จะมี ค่าซ่อมและค่าอะไหล่ มากพอที่จะใช้รายได้นี้ ในชีวิตประจำวัน เหลือเก็บ และ แบ่งส่วนหนึ่ง ไว้ขยับขยายธุรกิจได้
5. การซ่อมของเล่น มีกำไรมากกว่า การขายสินค้า
ค่าซ่อมและค่าอะไหล่ โดยรวม จะประมาณ 30-40% ของราคาของเล่นที่นำมาซ่อม หรือ เครื่องอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ที่ส่งมาซ่อม และ ในค่าซ่อมและค่าอะไหล่ 30-40% นี้ เราจะเสียต้นทุนค่าอะไหล่จริงๆ เพียงประมาณเฉลี่ย 2% เท่านั้น และ เราไม่ต้องลงทุนสต๊อกสินค้า และ ขายสินค้า การซ่อม จึงได้กำไรที่ดีกว่า การซื้อสินค้ามาขาย
ตัวอย่างที่ ผมเคยคิดจะซื้อ รถแบตเตอรี่เด็ก มาขายจากตัวแทนจำหน่าย ราคาคันละประมาณ 3,000 บาท ได้กำไร 700-800 บาท ต่อคัน เทียบกับ การรับซ่อมของเล่น ผมจัด โปรโมชั่น รับซ่อมรถแบตเตอรี่เด็ก ขนาดขับเคลื่อน 2 มอเตอร์ ค่าซ่อมและค่าอะไหล่ 1,350 บาท ซ่อมเสร็จภายใน 50 นาที รถแบตเตอรี่เด็ก ถูกส่งเข้ามาซ่อมอย่างมากมายทุกวัน จนซ่อมกันไม่ทัน กำไรจากการซ่อม ก็ลองคำนวณดู ได้มากกว่าการซื้อมาขาย การรับซ่อม จึงดีกว่าการสั่งของมาขายแน่นอนครับ
อีกตัวอย่างหนึ่งคือ กิจการของศูนย์จำหน่ายและบริการ ของ รถยนต์ฮอนด้า รายได้และผลกำไรหลัก ของศูนย์ฯ คือรายได้จากการบริการซ่อม ไม่ใช่รายได้จากการขาย ถ้าศูนย์รถยนต์ฮอนด้า ขายรถอย่างเดียว ไม่มีรายได้จากค่าบริการซ่อม ไม่มีทางดำเนินธุรกิจอยู่ได้แน่นอนครับ และ ทางฮอนด้า จึงต้องปิดกั้นการขายอะไหล่ของแท้ให้กับ ศูนย์ซ่อมรถยนต์ทั่วไป ที่ไม่ใช่ศูนย์บริการของฮอนด้า ไม่งั้นยอดการรับบริการซ่อมรถยนต์ฮอนด้า ตกลงแน่นอนครับ
6. การซ่อมของเล่น มีต้นทุนต่ำที่สุด เพียงเฉลี่ยประมาณ 2% ของยอดเงินรายรับ ค่าซ่อมและค่าอะไหล่
7. ค่าใช้จ่ายต่อเดือนมีน้อยมาก
ค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจ ในทุกๆเดือนมีน้อยมาก การเปิดร้าน รับซ่อมของเล่น ใช้หน้าร้านทางออนไลน์ ฟรี! ไม่ต้องเสียค่าเช่าร้าน เปิดรับงานซ่อมที่บ้าน ไม่ต้องจ้างลูกจ้างมาช่วยงาน ติดป้ายไวนิล รับซ่อมของเล่น ไว้ที่หน้าบ้าน ลูกค้าจะได้นำของเล่น มาซ่อมได้ถูกบ้าน และ หาบ้านเจอได้ง่าย
8. มีเป้าหมาย การเติบโตของการสร้างความรวยที่ชัดเจน ให้ภายใน 2 ปี มีเงินเก็บเกิน 1 ล้านบาท
เป้าหมายที่ 1 ภายใน 1 ปีแรก มีเป้าหมายรายได้เฉลี่ยที่วันละ 3,500 บาท เราจะมีรายได้ แตะที่เดือนละ 1 แสนบาทได้หลังจาก 6 เดือน ที่เราเริ่มเรียนรู้ และ ทำไปทุกๆเดือน
เป้าหมายที่ 2 ในปีที่ 2 มีเป้าหมายรายได้เฉลี่ยที่ วันละ 10,000 บาท ถ้าเราเก็บเงิน สะสมเป็นทุนสำรองได้ 3 แสนบาท และ ถ้ามีงานซ่อม เข้ามาจำนวนมาก เราคนเดียว ซ่อมไม่ทันแน่นอน สามารถพิจารณา รับช่างเข้ามาช่วยซ่อม เพื่อให้สิ้นปีที่ 2 จะมีรายได้แตะที่เดือนละ 3 แสนบาทได้
เป้าหมายที่ 3 คือ มีเงินเก็บในธุรกิจเกิน 1 ล้านบาท ภายในปีที่ 2
ที่ผ่านมา ผมมีความพร้อมมาก การดำเนินธุรกิจ รับซ่อมของเล่น เริ่มต้นภายใน 6 เดือน ก็มีรายได้จากการซ่อมต่อเดือน แตะที่ 100,000 บาทแล้วครับ เนื่องจากลูกค้าส่งของเล่นต่างๆ เข้ามาซ่อม จากทั่วประเทศ เป็นจำนวนมาก
9. กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย จำนวนมาก มาจากทั่วประเทศ ทุกบ้านในประเทศไทย เป็นลูกค้าของเราได้ทั้งหมด
ผมมีลูกค้าจากทั่วประเทศ ที่ส่งของเล่นเข้ามาซ่อม ถ้าเป็นลูกค้าต่างจังหวัด จะส่งมาทางพัสดุไปรษณีย์
ของเล่นใส่ถ่าน ชิ้นเล็ก ที่ส่ง พัสดุไปรษณีย์ มาจากต่างจังหวัด ทั่วประเทศ
เราสามารถรับลูกค้าจากทั่วประเทศได้ งานซ่อมของเล่น จึงเข้ามามากมายทุกวัน จนซ่อมไม่ทันกับความต้องการของลูกค้า ของเล่นต่างๆที่ส่งเข้ามา ถ้าซ่อมเสร็จแล้ว จะถ่ายคลิปวีดีโอ ให้ลูกค้าดูใน YouTube ก่อนเรียกเก็บเงิน ดูคลิปวีดีโอ ผลงานการซ่อมของผมส่วนหนึ่ง ที่ซ่อมเสร็จไปแล้ว ตามลิ้งค์ด้านล่างครับ
10. รายได้จากการซ่อม เป็นเงินสด และเงินโอน เข้ามาในบัญชีธนาคาร ในทุกๆวัน
เราจะรับเงินได้ทันที เมื่อซ่อมเสร็จ โดยเฉพาะลูกค้าต่างจังหวัด ซ่อมเสร็จ ส่งคลิปวีดีโอ ทดสอบของเล่นที่ซ่อมเสร็จแล้ว ให้ลูกค้าดู ลูกค้าจะโอน ค่าซ่อมและค่าส่ง มาให้ตามที่แจ้งไป อย่างเร็วเลยครับ
11. การดำเนินธุรกิจ มั่นคงที่สุด ทำ และ สะสมรายได้ ไปได้นาน ตลอดชีวิต
ธุรกิจการซ่อมของเล่น สามารถดำเนินการเริ่มต้นตั้งแต่ วัยเด็ก เป็นงานอดิเรก ไปจนถึง วัยรุ่น ตลอดจนเข้ามหาวิทยาลัย เป็นนักศึกษา เมื่อจบออกมาใน วัยทำงาน ก็สามารถทำเป็นงานอดิเรกต่อไปได้
เราสามารถปลูกฝัง ธุรกิจการซ่อมของเล่น ให้กับบุตรหลาน ของเรา ตั้งแต่ยังเด็กได้ เพื่อสร้างอนาคตที่ดี ในภายภาคหน้า
ทำมาจนคิดว่า ตนเองมีใจรัก และ มุ่งมั่น อยากจะออกมาทำจริงจัง ก็ทำต่อไปได้ จนเกษียณอายุการทำงาน และ ทำต่อไปจนถึงอายุ เกิน 90 ปี ตราบใดที่ยังมองเห็น มือจับหัวแร้งได้ ก็ยังสามารถทำงาน ซ่อมของเล่น เพื่อสร้างรายได้ที่ดี ได้ตลอดชีวิต
คุณพ่ออายุเกิน 90 ปี มาช่วย ซ่อมรถแบตเตอรี่เด็ก
12. เรามีกลยุทธ์ การซ่อมด่วน! รอรับได้ ของเล่นที่กำหนดระยะเวลา ซ่อมด่วน! เสร็จได้เร็ว ชัดเจน ลูกค้ารอรับได้ ทำให้มีรายได้เป็นเงินสด เข้ามาในทุกๆนาที
ตัวอย่างที่ 1 โปรโมชั่น ซ่อมด่วน! ตุ๊กตาเฟอร์บี้ อาการไม่มีเสียง แต่กระดุกกระดิกได้ ซ่อมเสร็จภายใน 30 นาที ค่าซ่อม 750 บาท รอรับได้ครับ เราจะได้รับเงินหลังจากซ่อมเสร็จในทุกๆ 30 นาที ผมเคยได้รับงานซ่อมนี้ ครั้งเดียว จำนวน 10 ตัว มาแล้วครับ
คุณพ่อ มาช่วย ซ่อมด่วน! ตุ๊กตาเฟอร์บี้ อาการไม่มีเสียง
ตัวอย่างที่ 2 โปรโมชั่น ซ่อมด่วน! รถแบตเตอรี่เด็ก ขนาดขับเคลื่อน 2 มอเตอร์ ค่าซ่อมรวมค่าอะไหล่ 1,350 บาท ซ่อมเสร็จภายใน 50 นาที รอรับได้ครับ
ซ่อมด่วน! รถแบตเตอรี่เด็ก ซ่อมเสร็จภายใน 50 นาที
13. การขยายธุรกิจ กิจการซ่อมของเล่น ด้วยตัวเอง จากเงิน ค่าซ่อมและค่าอะไหล่ สามารถรวยขึ้นมาได้ ภายใน 2 ปี
เริ่มต้นจาก การซ่อมของเล่น เป็นงานอดิเรกเล็กๆ ภายในบ้าน ที่ปากซอยลาดพร้าว 61
ร้าน บ้านของรัก : รับซ่อมของเล่น ปากซอยลาดพร้าว 61
ด้วยโต๊ะปฏิบัติการซ่อม 1 ตัว กับ เครื่องมือประกอบการซ่อม ที่ค่อยๆซื้อมา จากเงินรายได้ ค่าซ่อมและค่าอะไหล่
เริ่มต้นด้วย โต๊ะปฏิบัติการซ่อม ภายในบ้าน
ในห้องปฏิบัติการซ่อมห้องนี้ เมื่อมีรายได้เพิ่มขึ้น ก็เก็บเงินส่วนหนึ่ง มาปรับปรุงให้ดีขึ้น กลายเป็นห้องซ่อมด้านล่างครับ
ห้องปฏิบัติการซ่อม ที่ปร้บปรุงขึ้นมา
สะสมเงินลงทุน ด้วยตัวเอง เติบโตขึ้นด้วยรายได้ จากค่าซ่อมและค่าอะไหล่ โดยไม่ต้องใช้เงินลงทุน และ เงินกู้ยืมจากภายนอก เมื่อในบ้านเต็มไปด้วย ของเล่นที่รับเข้ามาซ่อมไม่ทัน
จึงต้องขยับขยาย โต๊ะปฏิบัติการซ่อมเพิ่มขึ้น ให้เร็ว ทันกับความต้องการของลูกค้า จึงได้ย้ายเข้าไปทำใน ร้านภายในบริเวณบ้าน ปากซอยลาดพร้าว 61
รูปถ่าย จากหน้าร้านชั้นล่าง เข้ามาด้านในร้าน ที่มีของเล่นรอซ่อม วางเต็มไปหมด
ด้านใน ชั้นล่าง ที่มีโต๊ะ ปฏิบัติการซ่อม 2 ตัว เพื่อให้ซ่อมงานได้เร็ว ทันกับความต้องการของลูกค้า
ภาพถ่ายจาก มุมบันไดวน ด้านในออกมาให้เห็นของเล่นจำนวนมาก ที่ส่งมาซ่อมจากทั่วประเทศ
จากบันไดวน ที่ขึ้นชั้น 2 เต็มไปด้วยของเล่น ที่ส่งมาซ่อม
ตอนนี้ต้องแบ่ง งานซ่อมของเล่นใส่ถ่าน ชิ้นเล็ก ที่ส่งมาจากต่างจังหวัด ทั่วประเทศ นำไปซ่อมที่ชั้น 2 เหมือนการแยก แผนกซ่อมของเล่นใส่ถ่าน ให้ซ่อมในชั้นนี้ เพื่อความสะดวก และ รวดเร็ว
โต๊ะปฏิบัติการ ซ่อมของเล่นใส่ถ่าน ชั้น 2
ห้องนี้ เป็นห้องปฏิบัติการซ่อม ชั้น 2 อีกห้องหนึ่ง ที่บางครั้งคุณพ่อ มาช่วยซ่อมด้วย เพราะซ่อมไม่ทันกับความต้องการของลูกค้า
คุณพ่อ เข้ามาช่วยซ่อมงานด้วย
ปัจจุบัน งานซ่อมด่วน! รถแบตเตอรี่เด็ก เข้ามาเยอะมากทุกวัน จนต้องขยับขยายธุรกิจ ไปเปิดที่ร้านติดกันเป็น แผนกซ่อมรถแบตเตอรี่เด็ก โดยเฉพาะ
ร้านซ่อมรถแบตเตอรี่เด็ก ที่ขยับขยาย พื้นที่มาอีกร้านหนึ่ง ที่อยู่ติดกัน
14. ของเล่นส่วนใหญ่ ผลิตมาจากประเทศจีน ที่มีโอกาสเสีย ได้มากที่สุด
เนื่องจากการผลิตแบบ ลดต้นทุน การผลิตให้ต่ำที่สุด จึงเอื้อต่อการทำธุรกิจ รับซ่อมของเล่น เพราะในทุกๆวัน ในทุกๆบ้าน จะมี ของเล่น และ เครื่องอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เสียเพิ่มมากขึ้น ในทุกๆวัน ตลอดเวลา
15. การทำธุรกิจซ่อมของเล่น เป็นธุรกิจที่ได้ช่วยเหลือสังคม ช่วยลดขยะพลาสติก และ ขยะอิเล็กทรอนิกส์ ทำให้สิ่งแวดล้อมดีขึ้น และ ช่วยลดโลกร้อน
เราสร้างนวัตกรรมใน การซ่อมของเล่น ให้เมื่อซ่อม และ นำกลับไปใช้งานแล้ว สามารถใช้งานต่อไปได้ อีกยาวนาน
ตัวอย่างเช่น รถแบตเตอรี่เด็ก ที่ใช้พลาสติกจำนวนมาก ในการผลิตตัวถังรถ และ พลาสติกชนิดนี้ ไม่สามารถย่อยสลายได้ง่าย เราจึง ซ่อมรถแบตเตอรี่เด็ก ให้มีอายุการใช้งานรถ ได้ตลอดไปหลายชั่วอายุคน สามารถส่งต่อให้ลูกหลาน ต่อไปได้ ไม่จบสิ้น เพราะตัวถังรถพลาสติกนี้ ถ้าไม่นำไปตากแดด จะคงสภาพอยู่ได้เป็นร้อยปี และ เราได้ทำการซ่อมบำรุง ตามมาตรฐานขั้นสูง เพื่อให้อุปกรณ์ประกอบต่างๆ ของรถแบตเตอรี่เด็ก มีอายุการใช้งานยาวนาน ควบคู่กับตัวถังรถ
รถแบตเตอรี่เด็ก ที่มีเข้ามาซ่อมเป็นจำนวนมาก ในทุกๆวัน
ส่วนแบตเตอรี่ จะมีการแนะนำวิธีการใช้งานอย่างถูกต้อง เพื่อให้สามารถใช้งานได้นานกว่า 2 ปี ทำให้ รถแบตเตอรี่ที่ขาย ในประเทศไทย มีการจำหน่ายใหม่ลดลง เพราะประชาชนส่วนใหญ่ นำมาซ่อม และเอากลับไปใช้งานต่อ ได้อีกยาวนาน และ สามารถส่งต่อ ให้ลูกหลาน ญาติพี่น้อง ได้ใช้งานได้อีกตลอดไป ที่ผ่านมา ทางร้านได้ ซ่อมรถแบตเตอรี่เด็กไปแล้ว มากกว่า 1,000 คัน เป็นการ ลดขยะพลาสติก ช่วยลดโลกร้อน
การรวยได้ ไม่จำเป็นต้องค้าขาย ค้าขาย ต้องมีเงินลงทุน เช่าร้าน มีสต๊อกสินค้า จ้างพนักงาน มีความเสี่ยงในธุรกิจ
โฆษณา