17 ก.พ. 2023 เวลา 11:04 • ความคิดเห็น
ชีวิตมันไม่ได้มีแต่สายรุ้ง มันมีขวากหนามด้วย บางครั้งมันสู้กลับ คนที่อยู่กับชีวิตได้ ไม่ใช่คนที่มีหมัดหนักที่สุด แต่เป็นคนที่ แม้จะล้มกี่ครั้ง ก็ยังลุกได้เสมอ
อยากไขว่คว้า ก็ต้องพยายาม ความพยายามอย่างเดียว มันไม่พอ มันต้องอดทน เหมือนในหนัง 2499 อันธพาลครองเมือง แดง ไบเล่บอกวัลภาว่า "เป็นเมียเราต้องอดทน"
แต่คนเรามันไม่ใช่ก้อนหิน จะอดทนไปตลอดก็ใช่ที่ เราไม่ใช่เป็นวัวควาย ทำงานหนักอย่างเดียวได้ที่ไหน เมื่อเราเป็นคน เราต้องการสมองที่ไม่อยู่กับที่ (พัฒนาตลอดเวลา)
อะไรที่อยู่กับที่ มันเน่า มันเหม็น ถูกแล้วที่คุณไม่อยากอยู่กับที่ ถึงเวลาที่คุณต้องทำอะไรใหม่ๆ ที่คุณพิจารณาแล้วว่า มันจะช่วยคุณให้ก้าวหน้า ไปจากจุดเดิมที่มีอยู่
ตัวช่วยคือ ความรู้ การลงมือทำ สร้างความสามารถที่มีอยู่เดิม ให้มีมากขึ้น หามืออาชีพมาช่วยแนะนำคุณ กล้าทำสิ่งที่ไม่เคยทำ และเรียนรู้จากความผิดพลาด
อยากจับปลา ก็ต้องรู้จักปลาที่จับ จับสะเปะสะปะ ก็ได้แต่ปลาซิวปลาสร้อย จะจับปลาช่อน แต่กลัวมือเลอะโคลน มันจะได้อย่างไร
"อยากจับปลาใหญ่ต้องรู้จักปลา" คำพูดผมเอง 🤔
โฆษณา