18 ก.พ. 2023 เวลา 04:48 • สุขภาพ
ใครๆก็ชอบคนพูดดีกับเรา จนลืมไปว่า บางครั้งคำพูดที่ไม่ดี อาจกระตุกเราให้ตื่น และหันกลับมาพิจารณาตนเองอีกครั้งหนึ่ง
คำพูดที่ดีหรือไม่ดี ที่คนพูดกับเรา ส่วนใหญ่เป็น "ขยะ" ทั้งสิ้น คำพูดดีแต่ไม่จริงใจ คือคำหลอกลวง คำพูดไม่ดีเพราะอิจฉาคือยาพิษ คำพูดตรงที่เราไม่ชอบ อาจเป็นทองภายใต้กองขยะ เพียงแค่เราขุดคุ้ยลงไปเท่านั้น
กัลยาณมิตรหายาก มิตรที่ดีกล้าพูดสิ่งที่เราไม่พอใจ น่าเสียดายที่คนพวกนี้มักถูกกันให้อยู่วงนอกเสมอ โดยเฉพาะในแวดวงของผู้มีอำนาจ ที่ชอบคำพูดถูกใจตนเองเท่านั้น
ก่อนที่เราจะตัดสินใคร ให้ตัดสินตัวเองก่อน คำพูดของเขาถูกต้องตามความเป็นจริงหรือไม่ ถ้าใช่เก็บไว้เป็นข้อคิด ถ้าไม่ใช่ก็โยนทิ้งไป
ยาขมมันกลืนยาก ขนมหวานมันกลืนง่าย ถ้ากินแต่ขนมหวาน ก็เป็นเบาหวาน เป็นโรคอ้วน บางครั้งก็ต้องยอมกินยาขมบ้าง
1
ชีวิตก็อย่างนี้ครับ ขมๆหวานๆ เหมือนกินกาแฟดำ
ขมแต่อร่อยชื่นใจ ถ้ากินเป็น..... 🤔
โฆษณา