19 ก.พ. 2023 เวลา 01:38 • นิยาย เรื่องสั้น

เธอผู้หวาดกลัว

บทที่ 2 กลัวตัวเอง
เขียนโดย หลินเองนะ
ใครหลายคนอาจเคยกลัวตัวเอง แต่ไม่รู้ตัวอยู่รึปล่าว
มักมีหลายความรู้สึกที่ถาโถมเข้ามา โดยที่เราไม่ทันตั้งตัว
จนวันหนึ่ง เรากลายเป็นคนที่โดดเดี่ยว
กลายเป็นคนที่รู้สึกเหมือนคนทั้งโลกไม่มีใครรู้สึกแบบเรา
ไม่มีหรอก คนที่เป็นแบบเรา คนที่รู้สึกแบบเรา
ไม่มีหรอกคนที่จะมาเข้าใจเรา
ไม่มีหรอกคนที่คิดแบบเรา
ท้อ จนอยากหายไป
เหนื่อย จนอยากหยุด
แต่ ก็กลัวที่จะหายไป กลัวจัง
กลัวว่าเราหายไปแล้วทุกคนจะคิดถึง หรือกลัวว่าหายไปแล้วจะสร้างความลำบากให้ทุกคน
กลัวจัง ว่าเราจะทำอะไรพลาดไป ความคิดที่ไม่ดีมักถาโถมเข้ามาในช่วงที่ดิ่งลง
จะทำยังไงดี สรุปแล้วเราเป็นใคร เรากำลังเป็นตัวเองอยู่จริง ๆ ใช่ไหม
คำถามที่มักถามซ้ำ ๆ “ถ้าวันหนึ่งเรายื่นมือไปแล้ว จะมีคนจับไหมนะ”
สิ่งที่อยากให้เธอรู้ไว้
“ไม่มีมือไหนกุมมือเธอได้ดีไปกว่ามือของเธอเอง”
ไม่มีมือไหนกุมมือเธอได้ดีไปกว่ามือของเธอเอง
หลินเองนะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา