23 ก.พ. 2023 เวลา 03:06 • นิยาย เรื่องสั้น

เธอผู้หวาดกลัว

บทที่ 3 ทำไมถึงกลัว
เขียนโดน หลินเองนะ
ทำไมคนเราถึงกลัวกันนะ?
อ่าจริงสิ เพราะมันแปลกแยก มันไม่เหมือนคนอื่นไงล่ะ
แล้วคนก็ไม่ค่อยชอบคนแปลกแยกด้วย
แปลกแยกแล้วผิดเหรอ?
บ้างก็ตอบว่าผิด แปลกแยกไปเดี๋ยวก็โดดเดี่ยว ไม่มีใครช่วย ไม่มีใครคบ
บ้างก็ตอบว่าดี แปลกแยกไม่ผิดเลย เพราะเรามีความคิดเป็นของเราไง
เอ้า แล้วแบบนี้เราจะเชื่ออะไรดีล่ะ?
ถ้าโดดเดี่ยวไป เกิดมีปัญหา ใครจะช่วยเราล่ะ
โลกมันยังต้องพึ่งคนอีกหลาย ๆ คนไม่ใช่เหรอ
ถ้าเราพร้อมที่จะแปลกแยก
เราก็ต้องเก่งพอใช่ไหม
คนถึงจะยอมรับ
แล้วจะทำยังไงให้คนยอมรับล่ะ?
ความกลัวมันเข้ามาอีกแล้ว
เราอยากแปลกแยก เพราะเรามีความคิดของเรา อยากคิดแตกต่าง แต่
คนอื่นจะคิดยังไงนะ จะโดดเดี่ยวโดนทิ้งไหมนะ จะมีคนยอมรับไหมนะ
จะยังเหลือคนข้าง ๆ ให้ปรึกษาใช่ไหม
เราลืมอะไรบางอย่างไปรึเปล่านะ
อ่า เราคงลืมบอกตัวเองว่า
“เรามัวกังวลจนลืมไปว่าเรายังมีตัวเองอยู่รึปล่าว”
เรามัวกังวลจนเราลืมว่าเรายังมีตัวเองอยู่รึปล่าว
หลินเองนะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา