22 ก.พ. 2023 เวลา 14:21 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

ผู้กำกับ Scream VI เผยถึงเหตุผลที่ Ghostface ในภาคนี้ใช้ปืนลูกซอง

เมื่อไม่นานมานี้ Matt Bettinelli-Olpin หนึ่งในผู้กำกับจาก Scream VI ได้ออกาให้สัมภาษณ์กับทางนิตยสาร SFX โดยเขาได้เปิดเผยถึงเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงตัดสินใจให้ฆาตกร Ghostface ในภาคนี้ใช้ปืนลูกซอง ซึ่งต่างจากในภาคก่อนๆ ที่จะใช้แค่มีดเท่านั้น
เราไม่ต้องการให้มันปลอดภัย เราไม่ต้องการให้มันน่าเบื่อ เราต้องการให้มันดูสนุกและน่าจับตามอง ตอนที่เราได้ยินว่า 'Ghostface ในนิวยอร์กและเขามีปืนลูกซอง' ผมก็แบบว่า 'อะไรนะ!' มี 2 ความรู้สึกเข้ามาในหัวคือ 'เรากำลังทำอะไรกันอยู่' และ 'เราต้องทำให้ได้!' ซึ่งมันมักจะเชื่อมโยงกันโดยเนื้อแท้และนั่นคือตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบของสิ่งนั้น
Matt Bettinelli-Olpin
Matt Bettinelli-Olpin (ซ้าย) และ Tyler Gillett (ขวา)
นอกจาก Matt Bettinelli-Olpin แล้วนั้น ผู้กำกับอีกคนอย่าง Tyler Gillett ก็ได้ออกมาพูดถึง Ghostface ในภาคใหม่นี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งเขาเผยว่าเขาเองก็ชอบ Ghostface แบบเก่าที่ใช้แค่มีดไล่สังหารเหยื่อ เพียงแต่ในภาคนี้เขาอยากให้มันก้าวข้ามไปอีกขั้น และให้มันระทึกมากกว่าที่ผ่านมา โดยเขาได้กล่าวว่า
มีช่วงเวลาของ Ghostface สุดคลาสสิคที่สนุกและวิเศษอยู่มากมาย เราชอบสิ่งนั้นนะ [หมายถึงแบบเก่า] แต่เพื่อให้หนังเรื่องนี้ดูน่ากลัวและเพื่อให้เกิดความตึงเครียดในระดับหนึ่ง เราจึงต้องทำให้ตัวละครนี้อยู่ในโลกแห่งความเป็นจริงมากขึ้น ถ้าสมมติ Ghostface พยายามจะผ่านประตูเข้าไป เขาก็จะเข้าไปได้! เขาไม่เคยยอมแพ้ เมื่อใดก็ตามที่เขาเริ่มไล่ล่า การไล่ล่านั้นจะไม่มีวันจบจนกว่าเขาจะบรรลุเป้าหมาย
Tyler Gillett
Ghostface ถือลูกซองจากตัวอย่าง Scream VI (หวีดสุดขีด 6)
จากบทสัมภาษณ์นี้นับว่าน่าสนใจมากๆ และทำให้อยากดูมากขึ้นไปอีก หากใครได้ดูตัวอย่างมาแล้วก็คงจะได้เห็นกันแล้วว่า Ghostface ในภาคใหม่นี้มันเดือดดาลกว่าเดิมจริงๆ ทั้งการไล่สังหารเหยื่อกลางที่สาธารณะ ซึ่งต่างจากแต่ก่อนที่จะแอบสังหารทีละคนในทีลับตาคน แถมยังมาพร้อมกับปืนอีก เรียกได้ว่าเป็นภาคต่อที่แฟนๆ ของ Scream ไม่ควรพลาด! ปล.ภาคนี้น้อง Jenna Ortega จาก Wednesday ได้รับบทนำด้วย ทำให้ความน่าดูบวกไปอีก 300%!
Scream VI (หวีดสุดขีด 6) มีกำหนดการฉายในบ้านเราวันที่ 9 มีนาคมนี้
ช่องทางอื่นๆในการติดตาม ละเลงหนัง
กลุ่มสำหรับพูดคุยเรื่องหนัง : https://www.facebook.com/groups/619985329045104/
True ID In Trend ละเลงหนัง (สำหรับเขียนบทความ) : https://creators.trueid.net/@lalengnung
ติดตามข่าวสารภาพยนตร์ได้ที่ : https://wannasin.com/
โฆษณา