23 ก.พ. 2023 เวลา 05:00 • ไลฟ์สไตล์

7 อย่างที่ควรทำแทนที่การไถมือถือ

คุณใช้เวลาไปกับโทรศัพท์มือถือนานเกินไปไหม?
เป็นเรื่องง่ายมากที่เราจะเผลอใช้เวลาเป็นชั่วโมงๆกับการไถมือถือ เล่นโซเชียลหรือเล่นเกม และการใช้เวลาบนหน้าจอที่ไม่ก่อประโยชน์มากเกินไปก็ส่งผลเสียได้เช่นกัน
แต่หลายคนคงไม่รู้ว่ามีสิ่งที่เราควรจะทำมากกว่าการไถและมันยังส่งผลประโยชน์ให้กับตัวเราอย่างมากในระยะยาวด้วย ยิ่งคุณทำได้หลายข้อ คุณยิ่งอยากใช้เวลาบนโทรศัพท์น้อยลง
และนี่คือ 7 อย่างที่ควรมาแทนเวลาการไถมือถือของคุณ
1. อ่านหนังสือ
 
กิจกรรมประจำวันสำหรับคนพัฒนาตัวเองอย่างพวกเรา การอ่านหนังสือเป็นวิธีที่ช่วยพัฒนาทักษะการรับรู้ ทักษะการมองโลก เพิ่มความรู้ในหัวสมองและยังลดความเครียดได้อีกด้วย
2. ออกกำลังกาย
 
สายรักสุขภาพคงไม่เบือนหน้าหนีแน่ การทำกิจกรรมทางกายจะช่วยพัฒนาสุขภาพกายและจิตใจได้อย่างดี และยังช่วยลดโอกาสป่วยในอนาคตด้วย
3. เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ
 
ในโลกที่หมุนไปอย่างรวดเร็ว คนที่จะอยู่รอดบนสังคมนี้คือคนที่มีความรู้ ดังนั้นใช้เจ้าโทรศัพท์ของคุณนี่แหละเป็นแหล่งความรู้ที่จะช่วยพัฒนาชีวิตแทน
4. หารายได้ออนไลน์
 
เส้นทางความมั่งคั่งในยุคสมัยใหม่อยู่ในโลกออนไลน์เกือบจะหมดแล้ว เรียนรู้วิธีใช้อินเทอร์เน็ตเป็นตัวช่วยในการทำธุรกิจของคุณ
5. ออกไปเข้าสังคม
 
สังคมในโซเชียลมีเดียนั้นกว้างใหญ่ แต่มันทำให้เรารู้สึกโดดเดี่ยวแทน การไปพบเจอกับผู้คนจริงๆจะช่วยเรื่องความสัมพันธ์และลดความเครียดได้ดีกว่า
6. ฝึกการมีสติ
 
ในออนไลน์ที่มีข้อมูลมหาศาลทำให้เรารู้สึกอยากรู้ตลอดเวลา ฝึกนั่งสมาธิ, ฝึกหายใจ การช้าลงสักนิด อยู่กับปัจจุบันสักหน่อยจะช่วยไม่ให้เราเหนื่อยเกินความจำเป็น
7. ดื่มด่ำไปกับธรรมชาติ
 
ไถมือถือไปมันเครียด หันมาเจอธรรมชาติหน่อยเป็นไง การออกไปรับลมชมวิว ออกแดดเดินเล่นจะช่วยลดความเครียดและเพิ่มคุณภาพความเป็นอยู่โดยรวม
ที่จริงแล้วยังมีอีกหลายอย่างที่ควรทำแทนที่การไถมือถือที่จะทำให้คุณมีความโปรดักทีฟ, ความพึงพอใจ, ความสุขได้มากขึ้น โดยการพักผ่อนจากเทคโนโลยีแล้วหันไปสนใจสิ่งที่คอยเติมเต็มชีวิตได้ดีกว่า
สรุปโดยรวมว่าการแทนที่การไถด้วยกิจกรรมที่มีประโยชน์จะช่วยให้สุขภาพกายและใจดีขึ้น ถึงแม้ว่าเนื้อหาในนี้คุณอาจจะเคยได้ยินหรืออ่านแล้ว แต่ก็หวังว่าประเด็นในหัวข้อนี้จะไปกระตุ้นคุณได้
โฆษณา