2 มี.ค. 2023 เวลา 04:08 • ความคิดเห็น
การร้องไห้มันได้ระบายความเครียดที่สะสมในใจเราออกมา ทำให้เราโล่งขึ้น หลังจากผ่านการร้องไห้มาแล้ว บางคนจึงเสพติดกับการร้องไห้ เหมือนคนควักบุหรี่ออกมาสูบ เวลาเครียด
อะไรที่เสพติด มันเป็นโทษทั้งสิ้น เมื่อร้องไห้บ่อยๆเข้า สมองมันบันทึกอารมณ์เศร้าซ้ำแล้วซ้ำเล่า มันจะเคยชินและบอกกับเราว่า ชีวิตเราช่างน่าสงสารเหลือเกิน อารมณ์จะดิ่งลงสู่ความหดหู่
เหมือนคนเสพยา แรกๆมันช่วยได้จริง หลังๆมันต้องเสพมากขึ้น จึงจะช่วยได้ พอเสพมากๆเข้า มันช่วยอะไรไม่ได้เลย แต่สมองมันเรียกร้อง สุดท้ายสมองพัง อารมณ์พัง ชีวิตพัง
เขียนบทให้ชีวิตเต็มไปด้วยความเศร้า มันก็เต็มไปด้วยคราบน้ำตา เขียนให้บทชีวิตสดใส โลกก็สีฟ้าซะเป็นส่วนใหญ่ เวลามีเมฆหมอก เราก็ฝ่าฟันมันได้ เพราะบทของเรานั้นเต็มไปด้วยความหวัง ไม่ใช่มีแต่ความสิ้นหวัง
ชีวิตเป็นของคุณ เลือกให้ถูก มันก็จบ เลือกผิด มันก็จบไปอีกอย่าง
รักตัวเองทุกวันครับ
โฆษณา