12 มี.ค. 2023 เวลา 04:36 • ไลฟ์สไตล์
ถ้าเรามองว่าเทียนกำลังจะดับ เราจะหมดแรง แต่ถ้าเราเห็นว่า เรากำลังจะไปจุดเทียนเล่มต่อไป เราจะรู้ว่ามันจะมีแสงสว่างใหม่.....​
1
ในโลกนี้การจบในที่หนึ่ง คือการเริ่มต้นใหม่ในอีกที่เสมอ....
เราโชคดีมากกกกก......
ทำงานน้อยๆ 10 เดือน แล้วยังได้ตังค์เต็มๆ ยังกะได้โบนัส.... แถมมีเวลา
เขาก็ให้โอกาสเรานะ เหมือนให้เวลาเตรียมตัว
1
ตั้งใจทำทำงานเดิมให้ดี.....
จากก็ให้เขาคิดถึงเราในมุมดีๆ เอาให้เสียดายได้ก็ดีค่ะ อยากได้นะ แต่จ้างต่อไม่ได้.....
จบสวยๆ ไปสวยๆ ทำเพื่อตัวเอง ทุกที่ที่เราเดินผ่านมีรอยเท้าทิ้งไว้เสมอ.... อย่าให้เขายกหูถามกันแล้วได้ข้อมูลไม่สวย...
1
ออกกำลังกาย ออกไปข้างนอก เดินมอง ค้นหาแรงบันดาบใจ อย่าหมกตัวในห้องถ้ารู้สึกหดหู่ ให้ไปอยู่กับสายลม แสงแดด ต้นไม้ คุยกับคนที่เรารัก และรักเรา .....
อ่านหนังสือหรือบทความดีๆ เปิดโลกท้ศน์ตัวเอง นอกจากอ่านเรื่องราวของคนเก่งที่ประสบความสำเร็จมากมาย ให้ลองคุยกับชาวบ้านที่เดินผ่านกันไปมา แม่ค้าที่ขายของ คนขับรถ คนกวาดถนน คนทำขนมขาย แล้วเราจะรู้ว่า ชีวิตมันไม่มีอะไรอับจนหรอก....
1
ตั้งใจหางานใหม่ไปเรื่อยๆๆๆๆๆ ในทุกช่องทางค่ะ รวบรวมผลงานเก่าของตัวเอง conection เก่าๆ มันต้องหาค่ะ....
อะไรเป็นงานที่ทำได้ เอาไว้ก่อน ถ้าคิดว่ายังต้องเลี้ยงชีพ ต้องดูแลและรับผิดชอบชีวิตตัวเอง... บางงานที่เข้ามาในชีวิต ถ้าสุจริตและเราทำได้ อาจไม่ชอบ แต่มันอาจเป็นประตูบานใหม่ก็ได้... ไม่ใช่จริงๆค่อยถอยทุกคนอยู่ในฐานะเลือกได้.... อย่าต้อนให้ตัวเองจนมุม
2
วางแผนการเงินดีๆ เช็คเงินออม สินทรัพย์ที่มีสภาพคล่องสูง ต้องพูดคุยกับครอบครัว อาจต้องประหยัดมากขึ้น ตอนนี้ยังมีคนจ่ายให้ทุกเดือน ต้องเก็บมากขึ้น อะไรเป็นหนี้ระยะสั้น ปิดได้ให้ปิด บัตรเครดิตให้ระวัง ต้องจำกัดรายจ่ายประจำให้อยู่ในระดับที่ไม่มีใครจ่ายทุกเดือนเรายังอยู่ได้....
2
ถ้ายังต้องผ่อนบ้านผ่อนรถ ให้ติดต่อฝ่ายสินเชื่อไว้เลยค่ะ ให้ทำไว้ตั้งแต่ยังไม่มีปัญหาผ่อนไม่ไหว คุยกับเจ้าหนี้ตรงๆค่ะ กำลังจะหมดสัญญาจ้างมีช่องทางไหนผ่อนปรนได้บ้าง
1
เพื่อป้องกันหนี้เสีย ทำเร็วตั้งแต่ก่อนตกงานจริง เราจะมีเวลาตั้งตัว.... ข้อดีคือ รายจ่ายประจำในช่วงนี้อาจลดลง สภาพคล่องจะดีขึ้น มีเงินสำรองไว้ส่วนหนึ่งมากขึ้น เผื่อเราใช้เวลาหางานนานค่ะ....
ทุกเรื่องมีทางออก ค่อยๆคิด ถ้ามันเจอทางตัน ก็แค่หันหลังกลับทางเดิม ก็ออกไปได้แล้วค่ะ
1
ใช้ชีวิตให้สดชื่นมีความสุขกับทุกบบททดสอบของชีวิตค่ะ พอผ่านไปได้หันกลับไปมอง เราจะรู้เองว่าเราเก่งขึ้น ....
ให้มองโลกด้วยตาเป็นประกายค่ะ... จริงๆนะ
ชีวตเรา สั้นนะ แล้วก็ไม่ได้มีอะไรมาก
❤️สุขภาพ....
หมายถึงทั้งกาย และใจใจมีค่าและสำคัญมาก
❤️ความสัมพันธ์
❤️งาน
❤️เงินทอง สมบัตินอกตัว ....
คนเราเกิดมาดูแลแค่นี้ มีแค่ 4 เสานี้แหละ ....
ตอนนี้แค่หวั่นไหวเพราะเสาหลักเสาหนึ่งสั่นคลอน....
เราแค่เปลี่ยนเสาค่ะ.....
เราต้องรักษาเสาที่เหลือให้แข็งแรง....
1
โฆษณา