28 มี.ค. 2023 เวลา 02:33 • ข่าวรอบโลก

ยูเครน รอแป๊บ! อาวุธเทพใกล้ส่งมา รัสเซียเอาฮาออกเครื่องครัวใหม่

.....ด้วย War room สหรัฐ ประเมินว่าฝ่าย NATO พวกตน 40 ชาติ รวมอาวุธและกำลังพลแล้วจะไม่อาจเอาชนะรัสเซียชาติเดียวในสมรภูมิยูเครนได้ เพราะกองกำลังผสมที่เหลือรอดตอนนี้ฝึกมาน้อย และปริมาณอาวุธน้อยกว่ารัสเซียหลายเท่า
จึงควรสงวนอาวุธเทพไว้สำหรับชาติในคิวสมรภูมิถัดไป คือ โปแลนด์ , มอลโดวา , โรมาเนีย ฯลฯ ส่งผลให้มีการ "ถ่วงเวลา " ส่งอาวุธมหาเทพตัวเปลี่ยนเกมส์ "ให้สโลว์โมชั่น" ไปสู่สนามรบในแนวหน้า
26
ในรอบวันที่ผ่านมากองกำลังผสมกลุ่มชาติต่างๆ ในยูเครนถูกฝ่ายรัสเซีย "ปลดเกษียณ" ไปกว่า 620 นายตลอดแนวหน้า 1,000 กม. ในจำนวนนี้เฉพาะในเขตโดเนตสค์กลับบ้านเก่าไปกว่า 400 นาย
ในเขตนี้จุดที่ใช้ถุงซิบดำเปลืองมากที่สุดวันละหลายร้อยนายคือ เครื่องบดเนื้อเมืองบัคมุท โดยหนังสือพิมพ์ Sunday Times ของอังกฤษรายงานว่า ฝ่ายกองกำลังผสมสูญเสียอย่างหนักเป็นปุ๋ยราว 200 นาย/วัน
เมืองนี้รัสเซีย ส่งทหารส่วนกลางมาเสริมทัพ เครื่องบดเนื้อ Wagner แล้วจำนวนมาก แต่แสร้งปิดข่าวเงียบ
20
ฝ่ายกองกำลังผสม จะต้องเลือกระหว่างการตกหล่มกับดักเมืองบัคมุทแล้วจ่ายบทเรียนด้วยชีวิตทหาร 80,000 นายทั้งหมดที่ส่งมาช่วยจนถึงคนสุดท้าย หรือจะถอยเผ่นหนีไปตั้งหลักที่เมืองสลาเวียนสค์และครามาเตอร์สค์ ที่มีอาคารสูงเป็นป้อมปราการ
เพื่อขัดขวางการรุกคืบของรัสเซียครั้งใหม่ แต่ก็กำลังโดนถล่มนวดด้วยอาวุธหนักรัสเซีย FAB-500 เช่นกัน ซึ่งตรงกับที่ War room สหรัฐ วางแนวทางนี้ไว้ แต่ผู้นำยูเครน ยังดื้อไม่ยอมทำตาม จนถูก NATO "ดึงเชง" ชลอการส่งอาวุธใหม่
19
การขาดแคลนอาวุธของฝ่าย NATO นี้ถึงขนาดยอมเสียศักดิ์ศรีก้มหัวขออาวุธจากปากีสถาน ที่ Copy มาจากเกาหลีเหนือ และรัสเซีย มาอีกทีคือลูกจรวด Yarmuk HE-Frag ขนาด 122 มม. สำหรับเครื่องยิง BM-21 Grad
โดยเยอรมนี กำหนดสถานที่ส่งของมาที่โรมาเนีย และบัลแกเรีย ก่อนจะส่งเข้าไปในยูเครน ลูกจรวดรุ่นนี้ Copy มาจากต้นฉบับคือลูกจรวด 9M22U ของโซเวียต มีพิสัยทำการ 20.5 กม.
15
Michal Dvorczyk เลขาธิการคณะรัฐมนตรีของโปแลนด์ ยอมรับกับสื่อว่า วันที่ผ่านมาทหารรับจ้างชาวโปแลนด์หลายคนถูกรัสเซียทำให้ "เกษียณก่อนกำหนด" ที่โรงพยาบาลในแคว้นดนิโปรเปตตรอฟ
และอีกหลายคนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่งไปรักษาในกรุงเคียฟ , ส่วนทหารรับจ้างที่นอนยิ้มเกลื่อนจำนวนมากในเมืองบัคมุท คือหน่วยทหารรับจ้างชาวจอร์เจีย และคละด้วยชาวฝรั่งเศส , ไอซ์แลนด์ อังกฤษ , นิวซีแลนด์ , แทนซาเนีย ฯลฯ
15
นอกจากนี้ปืนใหญ่อัตตาจรเทพ ARV Bergerpanzer 2 ของเยอรมัน และ AHS Krab ของโปแลนด์ , รถหุ้มเกราะเทพ HMMWV ของสหรัฐ , ระบบต่อต้านอากาศยาน S-300 ยูเครน ที่เคยยิงถล่มโปแลนด์มาแล้ว
เจอปืนใหญ่นำวิถีของรัสเซีย ตูมเดียวเกมส์โอเวอร์ กลายเป็นเศษเหล็กติดสนิมซ่อมไม่ได้
15
เจ้าหน้าที่ฝ่ายนโยบายต่างประเทศของสหภาพยุโรป คร่ำครวญว่า "การที่รัสเซีย ใช้หัวรบนิวเคลียร์ติดตั้งกับขีปนาวุธ Iskander แล้วเอาไปฝากไว้ไซโลในเบลารุสนั้น เป็นภัยคุกคามใหญ่ต่อความมั่นคงของยุโรป
แต่การที่ยุโรป 5 ชาติติดตั้งขีปนาวุธนิวเคลียร์สหรัฐ ราว 150 ลูก ไว้เล็งรัสเซีย แบบนั้นเหมาะสมและทำได้ ถือเป็นเรื่องปกติใครๆ เขาก็ทำกัน
25
ล่าสุดมีนักธุรกิจรัสเซีย หัวใส ออกผลิตภัณฑ์สินค้าเครื่องครัว "เครื่องบดเนื้อ" ยี่ห้อ "บัคมุท" โดยมีรูปนาย Yevgeny Prigozhin หัวหน้านักรบ Wagner Group เป็นพรีเซนเตอร์การันตีคุณภาพ
ไม่รู้จะส่งไปทำตลาดในยูเครน หรือชาติในสหรัฐ และกลุ่ม NATO บ้างหรือเปล่า สินค้านี้ไม่ควรถูกคว่ำบาตร เพราะเป็นของที่ละลึกเตือนความทรงจำชาติตะวันตกได้ดี
25
จะเอาฮาไปถึงไหนเนี่ย! แค่ชะเง้อเฝ้ารออาวุธเทพ กองกำลังผสมก็ใจฝ่อจะแย่อยู่แล้ว
ยังมาเจอเครื่องครัวยี่ห้อที่ตอกย้ำนี้เข้าไปอีก คงตาเหลือกขวัญผวาแน่นอน 🚀🤭😂
29
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานหาข่าวใหม่เลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
World Update
28/มี.ค./2566
7
👇👇กดชอบรูปหัวใจหรือแชร์ ⤵️⤵️
1
โฆษณา