30 มี.ค. 2023 เวลา 04:02 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

ชาวโลก รู้ยัง! สหรัฐ ล้มเหลวยกเลิกอาวุธเทพ Hypersonic แล้วนะ

.....มหาอำนาจทางทหารในโลกนี้ที่ยังด้อยแสนยานุภาพประจำการอาวุธ Hypersonic ความเร็วเหนือเสียงในกองทัพ คือ ฝ่ายระเบียบโลกเก่าขั้วเดียวที่นำโดยสหรัฐ และชาติในกลุ่มสงคราม NATO ทั้งหมด
ส่วนฝ่ายจัดระเบียบโลกใหม่หลายขั้ว รัสเซีย จีน เกาหลีเหนือ อิหร่าน มีประจำการอาวุธ Hypersonic เร็วเหนือเสียงสูงสุด 20 เท่า ในกองทัพนำหน้าไปก่อนหลายปีแล้ว ชาติที่ใช้งานจริงเป็นประจำคือ รัสเซีย
16
ใช้รุ่นความเร็วเหนือเสียงแค่ 10 เท่า ถล่มที่ตั้งทางทหารใต้ดินของกองกำลังผสม NATO ในยูเครน บ่อยครั้งจนศูนย์สั่งการเดี้ยง ซ้ำร้ายรัสเซียยัง "ล้ำเหนือล้ำ" มีระบบป้องกันภัยทางอากาศจากอาวุธ Hypersonic อีกด้วย
วันที่ 24 มี.ค.2566 กองทัพอากาศสหรัฐ ประกาศอย่างภาคภูมิใจว่าพวกเขา "ล้มเหลวไม่ประสบผลสำเร็จ" ในการทดสอบยิงขีปนาวุธ Hypersonic รุ่น AGM-183A เร็วเหนือเสียง 8 เท่า และโครงการพัฒนาอาวุธกำลังมีปัญหา
18
วันที่ 28 มี.ค.2566 นายพล แฟรงก์ เคนดัลล์ เลขาธิการกองทัพอากาศสหรัฐฯ เข้าให้การไต่สวนกับสภาผู้แทนสหรัฐ เขายอมรับสารภาพว่าการทดสอบอาวุธ Hypersonic โครงการ Aircraft Launched Rapid Response Weapon (ARRW)
"ล้มเหลวไม่ประสบผลสำเร็จ" เพราะการเชื่อมโยงข้อมูลจากศูนย์บัญชาการไปยังอาวุธสูญหายไประหว่างการทดสอบบนอากาศควบคุมอาวุธไม่ได้ "จึงหยุดการพัฒนาขีปนาวุธ Hypersonic" ที่ผลิตโดยบริษัท Lockheed Martin
16
โดย กองทัพอากาศสหรัฐฯ หันไปถอยหลังเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่จ้างพัฒนาอาวุธ Hypersonic Attack Cruise Missiles (HACM) จากบริษัท Raytheon แทนเพราะเข้ากันได้กับเครื่องบินรบ
ปีงบประมาณหน้า 2567
กลาโหมสหรัฐ จะขอเงินดอลลาร์ที่พิมพ์ออกมาใหม่จำนวนมาก ซื้ออาวุธมูลค่ากว่า 842,000 ล้านดอลลาร์ ในจำนวนนี้ 170,000 ล้านดอลลาร์ จะนำไปซื้อยุทโธปกรณ์และกระสุนทำสงครามกับรัสเซียในยูเครน และเพิ่มสต็อกขีปนาวุธที่เตรียมทำสงครามกับจีน
17
ส่วนที่เหลือเป็นการซื้ออาวุธไปทำสงครามรุกรานทั่วโลก เช่น เครื่องบินทิ้งระเบิด ขีปนาวุธข้ามทวีป เรือดำน้ำติดขีปนาวุธ , ปีหน้าสหรัฐ จะมีทหารประจำการ 452,000 นาย ในขณะที่รัสเซียมี 1.2 ล้านนาย หรือมากกว่าถึงราว 3 เท่า
กลาโหมสหรัฐ ใช้งบประมาณทางทหารมากกว่ารัสเซียราว 10 เท่า แต่ไม่มีขีดความสามารถประจำการขีปนาวุธ Hypersonic , ส่วนรถถัง เรือรบ เรือดำน้ำ อาวุธนิวเคลียร์ ปืนใหญ่ ระบบป้องกันภัยทางอากาศ โดรนพลีชีพ ลูกปืนใหญ่ ฯลฯ
17
อาวุธสำคัญสำหรับทำสงครามยืดเยื้อ สหรัฐ มีปริมาณและคุณภาพด้อยกว่ารัสเซียทุกหมวดหมู่ ทั้งบก เรือ อากาศ ขนาดทำสงครามกับรัสเซียมาปีกว่ายังเป๋ไปไม่เป็น ถ้าปีต่อไปยังจะทำสงครามกับจีนคงดูไม่จืด
ที่สหรัฐ เหนือกว่าจีน รัสเซีย ก็มีแค่ไม่กี่อย่าง คือ กู้หนี้ใหม่เก่งกว่า , พิมพ์เงินใช้เก่งกว่า , ธนาคารล้มละลายมากกว่า , คุยโวเกินจริงบิดเบือนมากกว่า
18
สหรัฐ สู้ๆ ขยายเพดานหนี้สินขึ้นไปอีก ทดสอบอาวุธ Hypersonic ล้มเหลวต่อไป ทนเขินได้แน่นอน 🤭😁😂
15
⏩🤗 ชอบข่าวนี้กดให้กำลังใจด้านล่าง ⤵️
World Update
30/มี.ค./2566
5
👇👇กดชอบรูปหัวใจหรือแชร์ ⤵️⤵️
6
โฆษณา