8 เม.ย. 2023 เวลา 02:09 • ท่องเที่ยว
โคโลราโด

คุยกันบ้างเรื่องถังขยะ🚮

สวัสดีค่ะ หลายร้อยบทความที่ผ่านมา ที่เกี่ยวกับการเดินทางในอุทยานแห่งชาติต่าง ๆ ของสหรัฐอเมริกา อิฉันยังไม่ค่อยได้พูดถึงเท่าไหร่นักเกี่ยวกับถังขยะ ของที่นี่
สหรัฐอเมริกา เป็นประเทศที่มีอุทยานแห่งชาติมากที่สุด และก็ติดอันดับโลกมากมายหลายแห่งด้วยกัน ตามที่เคยได้ลงให้ชมกันมาแล้วนะคะ
นอกจากเป็นประเทศที่ใหญ่โต มีสภาพพื้นที่และอากาศที่ แตกต่างกันในแต่ละรัฐแล้ว แน่นอน มีสัตว์ป่า มากมายเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ควายไบซัน 🦬 หมี 🐻 กวาง มูส เอลก์ หมาป่า 🐺 นก 🦅 ต่าง ๆ ฯลฯ
การป้องกันการคุ้ยเขี่ยขยะ จึงเป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญสำหรับในอุทยานแห่งชาติ และตามบ้านเรือน
ถังขยะที่นี่จึงต้องมีการล็อค และปิด อย่างแน่นหนาค่ะ ที่ให้ชมในคลิปนี้ เป็นแค่ขนาดเล็กนะคะ แต่ที่เป็นขนาดใหญ่มีอยู่ตามในเมือง และในสถานที่ทำการอุทยาน และตามสถานที่ บริการจอดรถบ้าน ต่าง ๆ ด้วยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ขยะเปียก ขยะแยกรีไซเคิล ขวด แก้ว กระดาษ เขาแยกกัน ชาวบ้านต้องนำไปทิ้งให้ถูกกับประเภทของถังขยะ นะคะ
คือสถานที่ตามป่า ตามเขา ทุกแห่ง เขาก็จะมีถังขยะ มีน้ำ บริการ และทุกคนที่มาตั้งแคมป์ หรือมาจอดรถพัก ล้วนไม่ทิ้งร่องรอยอะไรไว้เลยค่ะ สะอาดสะอ้านจริง ๆ
ในคลิปนี้ก็จะอยู่ในเขตรัฐโคโลราโด ภูเขาที่เห็นในคลิปก็คล้ายคลึงกับที่ แอริโซน่า และยูทาห์ ค่ะ
ถ้าทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน รักษาความสะอาด และปฎิบัติตามกฎกติกา ของนักเดินทาง นักท่องเที่ยว มรดกที่เราเห็นและมีอยู่ในวันนี้ก็จะตกไปสู่รุ่นต่อ ๆไป อย่างยั่งยืน
จริงไหมคะ ⁉️👌
ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจที่ให้เกียรติในการติดตาม และในการแวะมาเยี่ยมเยียนเพจค่ะ
ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ
นกขมิ้น บินไกล
❤️สุขใจที่ได้แบ่งปัน❤️
@Miles Travel Inka
Explore Enjoy Protect The Planet 🌎

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา