11 เม.ย. 2023 เวลา 12:01 • ท่องเที่ยว
Angkor Wat

งบ 5,000 Backpack เที่ยว เสียมราฐ กัมพูชา EP.2

ตอนสุดท้ายของทริปนครวัด หลังจากพาไป Landmark ที่ห้ามพลาด นั้นคือ Angkor Wat
โดยวันนี้เราจะพาไปต่อที่ปราสาทพระขรรค์ เป็นวัดที่อยู่นอกเมืองออกไปอีกซึ่งคนน้อยมากก แถมมีวิวถ่ายรูปสวยๆ เพียบ และเราจะพาไปเดิน Walking Street ที่นครวัด ชิมอาหารสตรีทฟู้ด ที่ราคาถูกมากกก ไปดูกันได้เลยย
ส่วนใครยังไม่ได้ตาม EP.1 ตามอ่านได้ที่ลิงค์นี้
Pub Street
เมื่อวานหลังจากกลับมาก็สลบอยู่ที่โฮสเทลตื่นกันอีกทีค่ำ ๆ เลยจ้า ละก็ออกไปหาไรกินที่ pub street เช่นเคย
อีกวันนึงเราชิว ๆ กันละก็ตื่นสาย ๆ เพราะเมื่อคืนไปท่องราตรีที่ pub street กันมา บอกเลยว่าที่นี่เบียร์ถูกมากกกกกก แบบมาก ถูกกว่าอาหารเยอะอ่ะ 555555
เอาจริงๆ ทุกคืนเรามาที่นี่ตลอด วนอยู่ 3 วันแล้ว 555 ความสงสัยของการมาเยือนที่นี่คือ ต้องเปิดร้านขายอะไรเหมือน ๆ กันหร๊อออ
แบบเดิน pub street เจอร้านขายไอติมผัด เรียงติด ๆ กันหลายร้านมาก และก็ร้านน้ำปั่น 1$ ที่มีขายเยอะมาก อ่ออีกอย่างความรู้สึกแรกที่มา pub street คือ ข้าวสารบ้านเรานี่เองจ้า 55555 ต่างชาติล้วน ๆ แต่ก็เป็นสีสันสรรค์เดินชิวๆ ของกินถูก สนุกดีนะยังไงก็ต้องมาแหละ
The Hideout Barista & Lounge ร้านคาเฟ่และร้านอาหาร
หลังจากตื่นก็ออกมาหาร้านกาแฟนั่งกัน ร้านที่ตั้งใจจะไปก็ปิด เพราะเขาเลือกตั้งกันวันนั้น
1
ชีวิต... นอกจากไปวันหยุดยาว คนเยอะแล้ว ดันไปตรงกับวันเลือกตั้งเขาอีก เดินวนหาร้านที่ยังเปิดอยู่กันไปเลยจ้า เลยมาเจอร้าน The Hideout Barista & Lounge เป็นร้านคาเฟ่และร้านอาหารด้วย มาฝากท้องกันที่นี่เลยจ้า
ร้านคาเฟ่ที่นี่ส่วนใหญ่ก็อารมณ์คล้าย ๆ กรุงเทพเลยนะ เป็นวัยรุ่นมานั่งคุยกันทำงานกัน และก็มีนักท่องเที่ยวมานั่งบ้างประปราย มองเผิน ๆ ก็นึกว่าอยู่กรุงเทพเหมือนกัน 55555
ปราสาทบันทายสรี
พอบ่ายโมงคุณกวงก็มารับเราทั้งสี่ชีวิตไปที่ ปราสาทบันทายสรีกัน จากในตัวเมืองใช้เวลาไปที่นี่ประมาณชั่วโมงนึง ถือว่าค่อนข้างไกล แต่คุ้ม เป็นวัดนอกเมืองที่รู้สึกสงบและบรรยากาศดีมาก ทางเข้าไปจะมีบึงบัวด้วย เป็นสะพานไม้ทอดเข้าไปในบึง ตัวปราสาทข้างในก็ไม่ใหญ่เท่าพวกนครวัดแน่นอน แต่มาแล้วก็มาที่อื่นรอบ ๆ บ้างก็ได้
ทุ่งนา
มีทุ่งนาข้างหลังด้วยคือสดชื่นมาก เอาจริงในตัวเมืองเสียมเรียบเรารู้สึกว่ามีฝุ่นอยู่เยอะมาก พอมาเจออากาศบริสุทธิ์นอกเมืองหน่อยค่อยรู้สึกหายใจเต็มปอด
ปราสาทพระขรรค์
อีกที่ไม่ไกลกันมาก ปราสาทพระขรรค์ เราชอบวัดนี้นะ ก่อนถึงตัวปราสาททางเข้าจะคล้าย ๆ กับนครธมเลย แต่เป็นเวอร์ชันที่เล็กกว่า เหมือนทุกอย่างโดนย่อไซส์ แต่ก็ยังคงความสวยงามอยู่ดี ที่สำคัญคือคนน้อย และอากาศดี
ที่ใครบอกมาเสียมเรียบเตรียมทากันแดดให้ดีเพราะจะร้อนมาก มาเที่ยวกับเราสิ พกฝนมาด้วยทุกที่ แดดเดิดได้พบเจอกันที่ไหนล่ะ 555555 แต่ก็ถือว่าดีตรงเดินไปไหนมาไหนไม่ร้อนเนี่ยแหละ
ปราสาทแปรรูป
ที่สุดท้ายของเราในวันนี้คือปราสาทแปรรูป ที่ขึ้นชื่อว่าต้องมาดูพระอาทิตย์ตกดินที่นี่ ด้วยความหวังลม ๆ แล้ง ๆ และเชื่อในพลังแต้มบุญที่มีอยู่ว่า ต้องเห็นพระอาทิตย์ตกดินแน่ ๆ
ทำให้เราได้รู้ว่า อย่าไปถือสากับธรรมชาติ และฟ้าฝน รอไปเถอะ รอไปสิ เมฆหนาขนาดนั้นเอาอะไรมาเห็นพระอาทิตย์
สุดท้ายก็ถอดใจเพราะยังไงก็ไม่เห็นแน่นอน กลับเข้าเมืองไปหาของกินดีกว่า 55555
สรุปค่าใช้จ่าย
สรุปทริปค่าใช้จ่าย
เดินทางรถบ่อนจากกรุงเทพ[ไป-กลับ] : 400/คน
เหมารถจากปอยเปตไปเสียมเรียบ[ไป-กลับ] : 2000/4 คน = 500
เหมารถเที่ยวทั้งวันที่เสียมเรียบ : 80$/4 คน = 20$ [700/คน]
ค่าที่พัก : 1400/4 คน = 350
ค่ากิน : 155$/4 คน = 38.75$/คน [1356/คน]
ค่าเข้านครวัด : 62$/คน = 2170
= 5476/คน
เอาจริงถ้าไม่หมดไปกับค่ากินคงประหยัดได้มากกว่านี้ 5555
และก็รถถ้าเหมาตุ๊ก ๆ เหมือนราคาจะถูกกว่านี้ด้วยนะ แต่นี่ก็ถือว่าอยู่ในงบที่รับได้อยู่แล้ว เพื่อของกินเรายอมได้
ส่วนการมานครวัด ถ้ามีคนถามว่าดีไหม ก็คงจะบอกว่าต้องมาเห็นด้วยตาตัวเองจริง ๆ เพราะขนาดเราที่ไม่ได้มีความรู้อะไรเรื่องพวกนี้เลย แต่พอได้มาเห็นของจริงก็รู้สึกว่าสุดยอดมากจริง ๆ สร้างกันมาได้ยังไง และทำยังไงถึงยังคงความสมบูรณ์ได้ขนาดนี้ ควรมาเห็นด้วยตาตัวเองจริง ๆ นั่นแหละ
จนกว่าจะพบกันใหม่ สำหรับวันนี้ สวัสดี
โฆษณา