7 พ.ค. 2023 เวลา 11:00 • หนังสือ

พลังไร้ขีดจำกัด

คุณรู้ไหมว่าคุณสามารถทำอะไรก็ได้ถ้าคุณต้องการไม่ว่ามันจะยากเย็นซักแค่ไหน ในตัวคุณมีพลังที่ไร้ขีดจำกัดอยู่ ซึ่งคุณจะหามันเจอได้ด้วยหนังสือเล่ม "UNLIMITED POWER - พลังไร้ขีดจำกัด"
คุณรู้ไหมว่าสมองคุณมหัศจรรย์กว่าที่คุณคิดมาก คุณสามารถทำให้ตัวเองอยู่ในวังวนแห่งความสุขและคงความสุขนั้นไปเรื่อยๆได้แม้ว่าคุณจะเจอเรื่องที่ลำบากหรือเลวร้ายมา
นอกจากนี้สมองของคุณยังสามารถลอกเลียนความรู้สึกของคนที่ประสบความสำเร็จแล้วได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งถ้าคุณลอกเลียนแบบได้ถูกจริงๆ มันจะนำคุณไปสู่ผลลัพธ์แบบเดียวกัน นั้นคือความสำเร็จครับ
แต่ก่อนอื่น วันนี้ผมจะพามาทำความเข้าใจหลักการทำงานของสมองที่จะสามารถทำให้คุณดึงความสามารถออกมาได้สูงสุดอยู่ตลอดเวลาครับ
🔔🔔🔔
ก่อนอื่นเลย เรามาทำความรู้จักกับโสตประสาทกันก่อน มันคือ สื่อการรับรู้ของเราที่ไว้รับประสบการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นกับตัวเรา ประกอบไปด้วย รูป เสียง สัมผัส รส และกลิ่น กลุ่มโสตประสาทเหล่านี้เป็นการแบ่งกลุ่มของลักษณะการแสดงความหมายในจิตใจอย่างกว้างๆ
แต่เราจะมองแค่โสตประสาทที่มีอิทธิพลกับเราหลักๆด้วยกัน 3 ตัว คือ รูป เสียง และสัมผัส ซึ่งแต่ละคนก็จะมีโสตประสาทหลักที่ใช้ต่างกันออกไป เช่น คุณอาจจะเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับสิ่งที่เห็นมากกว่า แต่เพื่อนของคุณกลับตอบสนองต่อเสียงได้ดีกว่าคุณ
❓แล้วมันเกี่ยวอะไรกับล่ะ?
เกี่ยวเพราะว่า ถ้าคนคนหนึ่งสามารถผลิตผลลัพธ์แบบเฉพาะใดๆขึ้นมาได้ ผลลัพธ์นั้นจะเกิดจากการกระทำเฉพาะอย่าง ทั้งจิตใจและร่างกาย ถ้าคุณลอกเลียนแบบการกระทำนั้นได้อย่างแม่นยำ คุณก็จะสามารถสร้างผลลัพธ์ที่บุคคลนั้นสร้างซ้ำขึ้นมาได้ นี่ล่ะครับ ความลับของสมองคุณ
🟣ทีนี้เราลองมาดูวิธีง่ายๆในการใช้ประโยชน์จากโสตประสาทนี้กัน
ให้คุณลองนึกถึงช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จหรือช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดออกมาครับ จากนั้นให้ลองหลับตาและดำดิ่งเข้าไปในเหตุการณ์นั้น ลองดูซิว่าคุณมองเห็นอะไร ได้ยินเสียงแบบไหน และร่างกายรู้สึกยังไง จากนั้นลองขยายภาพนั้นใหญ่ขึ้น เพิ่มเสียงให้ดังขึ้น และรู้สึกให้มากขึ้น
ถ้าคุณลองทำตามจริงๆ คุณจะรู้สึกว่าเหมือนได้อยู่ในสถานการณ์นั้นจริงๆ คุณจะมีพลังเข้ามาอย่างน่าเหลือเชื่อเลยละครับ วิธีการนี้คือการที่คุณดึงช่วงเวลาที่คุณสุดยอดที่สุดออกมาใช้อีกรอบเพื่อผลิตผลลัพธ์ในระดับเดียวกันออกมา
ซึ่งถ้าคุณเปลี่ยนจากการดึงความรู้สึกของตัวเองออกมาใช้เป็นความรู้สึกของคนที่ประสบความสำเร็จมากๆ คุณก็จะสามารถสร้างผลลัพธ์ในระดับเดียวกับเขาเหล่านั้นได้ครับ แต่ต้องบอกว่ามันไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะคุณต้องรู้ถึงสูตรหรือส่วนผสมของโสตประสาททั้งหมดของเข้าอย่างละเอียดก่อน ไม่อย่างนั้นมันก็จะไม่ได้ผลครับ
และการที่คุณจะรู้ถึงโสตประสาทเขาได้นั้น คุณต้องศึกษาเขาอย่างละเอียดดูสิว่าเขาเป็นคนยังไง เขารู้สึกยังไงเวลาทำอะไรบางอย่าง ยิ่งคุณรู้จักเขามากเท่าไหร่ก็ยิ่งได้เปรียบในการลอกเลียนแบบความสำเร็จของเขาครับ
❗️แต่รู้ไหมว่านอกจากการควบคุมโสตประสาทในเชิงบวกแล้ว เราก็สามารถควบคุมโสตประสาทในเชิงลบได้เช่นกัน
เมื่อคุณรู้สึกแย่กับอะไรบางอย่าง ให้คุณลองหลับตาแล้วคิดถึงมันเหมือนเดิม คุณคงจะรู้สึกแย่ใช่ไหมครับ ภาพที่เห็นคงทำให้ลำบากใจ เสียงที่ได้ยินคงทำให้ทรมาน ทีนี้คุณลองทำให้ภาพนั้นเล็กลงเลื่อยจนหายไป ลดเสียงที่คุณได้ยินลงจนไม่ได้ยิน และทำให้มันอบอุ่นมากขึ้นดู ถ้าคุณพยายามทำตามดู จะรู้สึกได้ว่าความรู้สึกแย่ๆของคุณได้หายไปเกือบหมด ซึ่งคุณสามารถทำได้ทุกเมื่อที่คุณรู้สึกแย่ครับ
เป็นยังไงบ้างครับ มันเป็นอะไรที่บ้ามาก ไม่น่าเชื่อเลยจริงๆว่าสมองของคุณจะสามารถทำให้คุณมีพลังได้ขนาดนี้ นี้ยังเป็นแค่ส่วนเล็กในการใช้ประโยชน์จากมันนะครับ คนที่เรียนกับผู้เขียนหนังสือถึงขนาดสามารถเดินบนไฟได้โดยไม่เป็นอะไรเลยครับ
🔔🔔🔔
อื้อหื้อ เนื้อหาเล่มนี้คือสิ่งนี้เขาเรียกว่า NLP ครับ เป็นอีกเล่มที่ใช้พลังงานในการอ่านมาก หากคุณเป็นมือใหม่ในการอ่านหนังสืออาจจะทำให้เหนื่อยซักหน่อย แต่ถ้าอยากมีพลังอันไร้ขีดจำกัดก็ต้องลองอ่านให้จบซักตั้งหนึ่งดูครับ แล้วคุณจะรู้ว่าตัวคุณเองสามารถทำได้ทุกอย่างจริงๆ
#unlimited #พลังไร้ขีดจำกัด #อ่านแล้วลืมก็ให้คนอื่นช่วยจำ #พัฒนาตนเอง
โฆษณา