2 พ.ค. 2023 เวลา 02:48 • การเมือง

สหรัฐ ปลื้มมาก! ฟินแลนด์ ฟิลิปปินส์ อาสาเป็นสมรภูมิยูเครนภาคสอง

.....ฟินแลนด์ ชาติสมาชิก NATO หมาดๆ เพิ่มงบประมาณทางทหารอีก 36% และเร่งเกณฑ์ทหาร ภูมิใจนำเสนอดินแดนที่มีความสุขในโลก ให้เป็นคิวสงครามต่อจากยูเครน
โดยจะอนุญาตให้สหรัฐฯ มาตั้งฐานทัพ และระบบขีปนาวุธยิงใส่รัสเซีย โดยกองทัพสหรัฐ จะมีสิทธิเต็มที่จะอยู่ในฟินแลนด์ ฝึกทางทหาร บังคับบัญชากองทัพ ใช้ยุทโธปกรณ์ทางทหารของสหรัฐ ติดตั้งติดชายแดนของรัสเซีย
12
ล่าสุดประธานาธิบดีเฟอร์ดินานด์ มาร์กอส จูเนียร์ผู้นำฟิลิปปินส์ ถูกเรียกไปรายงานตัวกับประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ เป็นครั้งแรกของผู้นำฟิลิปปินส์รายนี้ เขาให้คำมั่นที่จะสร้าง "ความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น" กับสหรัฐฯ
แม้ว่ามาร์กอส จูเนียร์ จะอ้างต่อสาธารณหลายครั้งว่าฟิลิปปินส์จะดำเนินนโยบายต่างประเทศที่เป็นอิสระ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ไม่ได้เป็นเช่นนั้น
10
เขามีความโน้มเอียงจะเป็นปฏิปักษ์ต่อจีน เพราะรู้ว่าฟิลิปปินส์มีความสำคัญเป็นพิเศษสำหรับยุทธศาสตร์เอเชีย-แปซิฟิก หรือ "NATO-2" ของสหรัฐ ที่พยายามเพิ่มอิทธิพลในภูมิภาคอาเซียน
สหรัฐฯ เปย์เงินมากกว่า 100 ล้านดอลลาร์ เพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานทางทหารในพื้นที่ฐานทัพ 9 แห่ง กองทัพสหรัฐฯ จะสามารถสร้างฐานที่มั่นทางตอนเหนือ ตะวันตกของฟิลิปปินส์ ขยายการควบคุมไปยังทะเลจีนใต้ และช่องแคบไต้หวันได้
8
วิเคราะห์ว่า...สมรภูมิยูเครน นั้นหมดอนาคต เข็นไม่ขึ้นสำหรับ NATO เพราะทู่ซี้ต่อไปเงิน กำลังพลและอาวุธ "ลงหลุมดำ" หมดสิ้นเปลืองไปเรื่อยๆ โดยไม่ได้ดินแดนอะไรคืนมาเลย แถมเสียเพิ่มใหม่รายวัน
แต่ฟินแลนด์ ยังมวยสดมีอาวุธซื้อตุนไว้มาก การเงินยังดีไม่ถังแตก อาสาลัดคิวโปแลนด์ ดังนั้นจากชาติที่มีความสุขที่สุดในโลก จึงมีความเหมาสมด้วยปัจจัยทั้งปวงที่จะเกิดมหาสงครามใหญ่กับรัสเซีย
11
ลอยแพยูเครน ให้สหภาพยุโรป รับเซ้งกิจการสงครามต่อ หันมาปั่นฟินแลนด์ทำสงครามกับรัสเซีย แล้วปั่นฟิลิปปินส์ โดยส่งเครื่องบิน C-130 และเรือรบลาดตระเวณ เพื่อดันหลังให้ไปยั่วยุสงครามในทะเลจีนใต้
และให้ NGOs ทุ่มเงินผ่านสื่อปั่นผลโพลไทย หวังเปลี่ยนรัฐบาลเป็นพวกผลงานไม่มี เซลฟีขายฝันลูกเดียว อ้างอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย
ประชาชนในชาติกลุ่มใดต้องการ "หาเหาใส่หัว" เลือกนักการเมืองโปรสหรัฐ ก็จะจัดสงครามให้สมใจ
12
ชาติยังมีทรัพยากรเหลือจากรัฐบาลเดิมสะสมไว้มาก บ้านเมืองยังสวยงาม พลเมืองชายวัยรุ่นยังสามารถเกณฑ์ทหารเพิ่มได้อีกหลายล้านคน
สหรัฐ จะมายืนเคียงเสมอส่งออก "ประชาธิปไตยขีปนาวุธพิสัยกลาง" ติดตั้งยิงใส่จีน ดันหลังให้เป็นยูเครนภาค 2 ย่อมฟินกว่ายูเครนภาค 1 ที่ย่อยยับไปแล้วแน่นอน 🚀😁😂
10
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
4
World Update
2/พ.ค./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
1
โฆษณา