2 พ.ค. 2023 เวลา 04:46 • ข่าวรอบโลก

ยูเครน เจอเห็ดยักษ์! วันโลกาวินาศ รัสเซียยึดอาวุธพอทหารล้านนาย

.....สื่อ Washington Post รายงานว่า สหรัฐ ประเมินว่ากองกำลังผสมในยูเครน จะไม่สามารถรักษาอำนาจครอบครองทางอากาศได้ แม้จะให้กู้ยืมเครื่องบินรบเทพ F-16 ก็ไม่มีผลอะไร
เพราะยูเครน ไม่เหลือสนามบินมาตรฐาน ดังนั้นจึงเป็นสาเหตุให้การบุกดินแดนรัสเซียครั้งต่อไปจะล้มเหลว ส่วนเครื่องบินขับไล่ MiG-29 ที่ NATO ให้กู้ซากอะไหล่ไปนั้นด้อยกว่าเครื่องบินรบสมัยใหม่ของรัสเซียอย่างมาก
18
เพราะติดตั้งระบบเรดาร์และระบบขีปนาวุธที่มีเทคโนโลยีใหม่กว่า เครื่องบินรบ MiG-29 จะไม่สามารถเข้าใกล้แนวหน้าซึ่งมีระบบป้องกันภัยทางอากาศของรัสเซียหนาแน่นสมบูรณ์อย่างมาก จน "ไม่มีแม้แต่แมลงวันจะบินไปที่นั่น"
Cherevaty โฆษกกองพลตะวันออก ของกองทัพยูเครน ระบุว่า เฉพาะในแนวรบเมือง Bakhmut ฝ่ายรัสเซียส่งกำลังนักรบ Wagner , ทหารท้องถิ่น , ทหารหน่วยรบพิเศษประจำการ 25,600 นาย
12
รถถัง 65 คัน , รถหุ้มเกราะ 450 คัน , ปืนใหญ่ 154 กระบอก , ระบบจรวดหลายลำกล้อง MLRS จำนวน 56 ชุด แสนยานุภาพแค่เมืองนี้ ยังมากกว่ากองทัพของเช็ก หรือฮังการี เสียอีก
นาย Prigozhin หัวหน้านักรบ Wagner ได้เดินทางไปที่เหมืองใต้ดินในเมือง Soledar ห่างจากเมือง Bakhmut ไปราว 10 กม.เพื่อตรวจผลการยึดคลังแสงอาวุธขนาดใหญ่ที่ความลึก 150 เมตร ยาว 5 กม. คลังเก็บกระสุนและอาวุธ 28 คลัง พร้อมฐานซ่อมอัตโนมัติ
16
ในช่วงเดือน ก.พ.2566 ขณะที่ฝ่ายสหรัฐ อังกฤษ NATO และกองกำลังผสมพ่ายแพ้ในการรบที่นี่ และเผ่นหนีได้พยายามระเบิดคลังแสง แต่ก็ไม่เป็นผล
ทำให้ปัจจุบันยังคงหลงเหลืออาวุธปืน กระสุน จรวดลูกระเบิดต่างๆ "มากเพียงพอสำหรับทหารฝ่ายรัสเซีย 1 ล้านนาย"
วันที่ผ่านมาผลของฝนเหล็กห่าใหญ่กองทัพรัสเซียโจมตีทำลายศูนย์การขนส่งทางรางรถไฟ คลังแสงอาวุธ ของศูนย์อุตสาหกรรมทางทหาร ของยูเครน ในแคว้นดนีโปเปตตรอฟ ภาคกลางใกล้แนวหน้าเมือง Bakhmut
14
จัดเป็นหนึ่งในวัน "โลกาวินาศ" ของฝ่ายกองกำลังผสม เพราะเกิดการระเบิดขนาดใหญ่มากน้องๆ ระเบิดนิวเคลียร์ ควันสีดำรูปเห็ดยักษ์ ปกคลุมท้องฟ้าบริเวณกว้าง
จากกลางวันแสงจ้า มืดสนิทลงฉับพลันกลายเป็นกลางคืนทันที คลังอาวุธดีๆ ของ NATO กว่า 200 ตัน ที่ขนมาสะสมไว้หลายเดือนเตรียมไว้สำหรับบุกรัสเซีย กลายเป็นเศษเหล็กชั่งกิโล ซาเล้ง
13
ในจำนวนนี้มีระบบต่อต้านอากาศยาน S-300 ที่ขนมาจากบรรดาชาติ NATO ยุโรปตะวันออก ถูกทำลายจำนวนมากจนไม่เหลือสภาพจะซ่อมได้
ระบบอาวุธนี้ พร้อมลูกขีปนาวุธในฐานบัญชาการ เมืองเคอร์ซอน ก็ถูกโจมตีด้วยโดรนพลีชีพของรัสเซีย พังเกลื่อนระเกะระกะเต็มไปหมด
10
ล่าสุด ฝ่าย NATO ชี้เป้าดาวเทียมให้กองกำลังผสมพยายามใช้อากาศโดรนผลิตจากสหรัฐ โจมตีโรงไฟฟ้านิเคลียร์ซาโปริซเซีย หวังให้ฝุ่นกัมมันภาพรังสีลอยฟุ้งไปยังทวีปยุโรป แต่ก็ถูกกองทัพรัสเซียสอยตก
และใช้โดรนอีก 1 ลำ โจมตีเมืองท่าเซวาสโทพอล แหลมไครเมีย รัสเซีย ที่ตั้งฐานทัพเรือ กองเรือทะเลดำ โรงงานพลังงาน สนามบินทหาร ระบบป้องกันทางอากาศ ก็ถูกสอยตกเช่นกัน
11
นาย Mikhail Razvozhaev ผู้ว่าการเมืองฯ ระบุว่า กองทัพเรือ ร่วมกับกองทัพอากาศ สามารถสกัดการก่อการร้ายด้วยโดรนของ NATO ตกลงนอกฐานทัพ ขอให้ประชาชนเชื่อถือแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้จากรัฐเท่านั้น
เพราะฝ่ายยูเครน จะสร้างข่าวปลอมโฆษณาช่วนเชื่อความเสียหายให้เกินจริง หวังแก้หน้า กลบข่าว ที่ถูกกองทัพรัสเซีย ตอบโต้ทำลายคลังอาวุธขนาดใหญ่ศูนย์อุตสาหกรรมทหาร
12
ส่งผลให้แผนบุกรุกดินแดนรัสเซีย ของกองกำลังผสมต้องหยุดชะงักลง และต้องเริ่มโวยวาย ตีโพยตีพายว่า NATO ล่าช้าส่งอาวุธเทพดีๆ มาให้กู้จึงต้องประกาศเลื่อนแผนบุกรัสเซียไปเรื่อยๆ
วิเคราะห์ว่า...นักลงทุนสงครามมายาวนานเชี่ยวชาญมือโปรอย่างสหรัฐ ย่อมมองออกว่าการลงทุนในสมรภูมิยูเครน กว่า 1 ปีที่ผ่านมาไม่คุ้มค่าและเสี่ยงสูงที่อาวุธของตนจะสต็อคต่ำจนไม่พอใช้ทำสงครามฟิลิปปินส์ ไต้หวัน กับจีน
18
การเฟสตัวถอยออกทีละน้อย โดยประกาศอย่างยิ่งใหญ่ว่าจะให้อาวุธเทพดีๆ แต่ปฏิบัติจริงจะถ่วงเวลา แล้วขายอาวุธยิงระยะสั้นที่เลิกใช้แล้วให้แทน คือสัญญาณว่ายูเครน ลดความสำคัญทางยุทธศาสตร์ต่อสหรัฐ แล้ว
ให้จับตาการปั่นความขัดแย้งฟินแลนด์ ติดกับชายแดนรัสเซีย จะมาแรงแซงทางโค้ง ลัดคิวเสือห้าวอย่างโปแลนด์ แน่นอน 🚀😁😂
11
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
3
World Update
2/พ.ค./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️
1
โฆษณา