2 พ.ค. 2023 เวลา 09:42 • หุ้น & เศรษฐกิจ

สหรัฐ ปิ้งไอเดีย! ชักดาบหนี้ทั่วโลก แล้วส่งเครื่องบินเทพขึ้นตะลุยลูกโป่ง

....ด้วยสหรัฐ มีสินค้าส่งออกสำคัญ คือ "ประชาธิปไตย เสรีภาพ สิทธิมนุษยชน" เป็นสินค้าครอบจักรวาล ที่บังคับใช้กับชาติทั่วโลก และมีตัวชี้วัดเพิ่มมูลค่าสินค้าที่ง่ายมาก คือ
ถ้าชาติใดไม่ยอมแลกซื้อกระดาษพิมพ์หมึกใส่เลขตามแต่จะกำหนดที่เรียกว่า "เงินดอลลาร์" แล้วนำเงินกลับไปให้สหรัฐกู้ มีใบสัญญาแห่งความเชื่อใจให้ถือเรียกว่า "พันธบัตร"
15
ชาติที่ไม่ยอมทำนี้จะเรียกว่า "เป็นเผด็จการ" ไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่มีเสรีภาพ ละเมิดสิทธิมนุษยชน ถ้าชาตินั้นอ่อนแอกว่า ฝ่ายสหรัฐ และบริวาร NATO ก็จะส่งกองทัพทหาร รุมทำสงคราม
ยิงขีปนาวุธใส่สังหารพลเรือน รุกรานดินแดน และปล้นยึดทรัพย์สมบัติของชาตินั้นเป็นของตนได้เลย เช่น อิรัก ซีเรีย ฯลฯ
ต่อมาถ้าชาติเหล่านั้นฮึดสู้จนชนะ เช่น เวียดนาม อัฟกานิสถาน ฝ่ายสหรัฐ จะไม่มีสะกดคำว่าแพ้ แต่จะเรียกเท่ๆ ว่า "ถอนทหาร"
16
แต่ถ้าชาติใดมีกำลังทหารกล้าแข็งเกินไป สู้ตรงๆ ไม่ไหวแน่ ขั้นแรกจะไปยุยงชาติเพื่อนบ้านให้ทำสงครามกับชาติเป้าหมาย ขั้นต่อไปจะประกาศคว่ำบาตร อ้างว่าเป็นการรุกราน และก่ออาชญากรรมสงคราม เช่น รัสเซีย ต่อคิวด้วยจีน
แต่พฤติกรรม ลัก วิ่ง ชิง ปล้น ทรัพยากรล่าอาณานิคมยุคใหม่ เริ่มอยู่ยากขึ้นทุกวัน เพราะรัสเซีย มีแสนยานุภาพทางทหารกล้าแข็ง ส่วนจีน มีอิทธิต่อเศรษฐกิจโลกมากขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจส่งออกประชาธิปไตย ขาดทุนต่อเนื่อง
9
ทำให้สหรัฐ ต้องขอกู้หนี้ ยืมสิน จีน ญี่ปุ่น ยุโรป ไทย และนานาชาติจนหนี้สินพะรุงพะรังล้นตัวชนเพดานหนี้ที่สภาคองเกรสอนุมัติไว้ คือ 31.4 ล้านล้านดอลลาร์ แต่วิธีแก้ก็ไม่ยากแค่ยอมอายโกงนิดหน่อย
โดยการ "ขออนุมัติกู้หนี้เพิ่ม" เพื่อเอาเงินกระดาษพิมพ์ใหม่มาโป๊ะใช้หนี้ค้างเก่า เรียกเท่ๆ ว่า "เพิ่มเพดานหนี้" โดยสหรัฐ ทำพฤติกรรมแบบนี้มาแล้ว 70 ครั้งแล้ว แบบว่าถังแตกก็กู้หนี้ใหม่ ไม่ยากอะไร
13
ตั้งแต่ ม.ค.2566 เป็นต้นมา รัฐบาลสหรัฐฯ ทำสงครามจนถังแตก หนี้สินล้นเกินเพดาน ตั้งแต่นั้นมาก็ใช้ "วิธีพิเศษ" ซื้อเวลาเอาเงินอนาคตมาใช้จ่ายหนี้ไปวันๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้
นางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ ส่งจดหมายถึงสภาคองเกรส ยืนยันว่า "ประเทศถังแตกแล้ว หมดสิ้นหนทางเลือกในการชำระหนี้" จำเป็นต้อง "ชักดาบเบี้ยวหนี้" ภายวันที่ 1 มิ.ย.2566 หากสภาคองเกรสยังไม่ยอมอนุมัติให้กู้หนี้เพิ่มเติม
7
จากตรวจสอบรายได้เงินภาษี รัฐบาลมีรายรับ น้อยกว่ารายจ่าย หากสภาคองเกรส ไม่โหวตอนุมัติเพิ่มวงเงินกู้หนี้ต่างชาติ จะเป็นอันตรายต่อตำแหน่งผู้นำระดับโลกของสหรัฐ
หมดความสามารถในการทำสงครามทั่วโลกเพื่อปกป้องผลประโยชน์ด้านความมั่นคงของสหรัฐ ชาติเดียวแต่ชาวโลกสงบ
โดยประธานาธิบดีโจ ไบเดน ต้องการจะเพิ่มเพดานหนี้ขึ้นอีก 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ เพื่อเน้นทำสงคราม
11
โดยแลกกับยกเลิกผลประโยชน์ประชาชน ลดรายจ่ายรัฐบาลกลางลงประมาณ 4.8 ล้านล้านดอลลาร์ เช่น ยกเลิกการปลดหนี้นักศึกษา , พลังงานสะอาด ฯลฯ
ล่าสุดกระทรวงกลาโหมและสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ (FAA) สหรัฐ ตรวจพบลูกโป่งบอลลูน UFO ไร้คนขับไร้เจ้าของใกล้กับเกาะฮาวาย ลอยสูงประมาณ 36,000 ฟุต
8
โฆษกกองบัญชาการภาคพื้นอินโดแปซิฟิกของสหรัฐฯ (INDOPACOM) ได้ส่งเครื่องบินขับไล่ F-22 จำนวน 3 ลำออกไปบินประกบเพื่อประเมินสถานการณ์มาหลายวันแล้ว
วิเคราะห์ว่า...ภัยคุกคามร้ายแรงของสหรัฐ ไม่ใช่จีน รัสเซีย เกาหลีเหนือ อิหร่าน หรือลูกโป่งบอลลูน UFO แต่คือรัฐบาลตนเอง ที่มุ่งแต่ส่งออกประชาธิบไตย ไปลัก วิ่ง ชิง ปล้น และทำสงคราม ข่มขู่รุกรานทั่วโลก
9
มุ่งแต่ออกพันธบัตร พิมพ์เงิน กู้หนี้ยืมสินจากชาวบ้านเอาเงินมาใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย หวังแต่จะรวบอำนาจเป็นเจ้าโลกเผด็จการขั้วเดียว ไม่ยอมกระจายอำนาจให้โลกมีหลายขั้วอย่างเท่าเทียมกัน
อำนาจที่ได้มาอย่างไม่เป็นธรรมจากการกดขี่อำนาจนิยม ย่อมไม่ยั่งยืนและถูกนานาชาติต่อต้านแน่นอน 🚀😁😂
18
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
5
World Update
2/พ.ค./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
1
โฆษณา