9 พ.ค. 2023 เวลา 05:00 • ปรัชญา

คนจะงาม งามอยู่ที่ศีล คนจะสวย สวยอยู่ที่กิริยามารยาท คนที่แก่...

“คนจะงาม งามอยู่ที่ศีล คนที่จะสวย สวยอยู่ที่กิริยามารยาท คนที่แก่ แก่ศีลธรรม แก่ความรู้ แก่ในการประพฤติการปฏิบัติ ไม่ใช่คนเกิดนานนะ”
พระพุทธเจ้าท่านให้เราพากันคิดดีๆ นะ รวบรวมพลังใจดีๆ ว่าเราต้องทำได้ เราต้องปฏิบัติได้ เมื่อพระพุทธเจ้าท่านปฏิบัติได้ เมื่อพระอรหันต์ท่านปฏิบัติได้ เมื่อคนที่ดีๆ เขาปฏิบัติได้ เราก็ต้องปฏิบัติได้ เราก็หายใจเหมือนกัน เราก็ทานอาหารเหมือนกัน เราก็นอนเหมือนกัน เราต้องทำได้
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
บันทึกเทปพระธรรมเทศนาเนื่องในพิธีสวดมาติกา ประชุมเพลิง เพื่ออุทิศส่วนบุญให้คุณยายเล็ก จงเพ็งกลาง
เรื่อง คนจะงาม งามอยู่ที่ศีล คนจะสวย สวยอยู่ที่กิริยามารยาท คนที่แก่ แก่ศีลธรรม แก่ความรู้และในการปฏิบัติ
วันอาทิตย์ที่ ๗ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๖๖
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อรับชม
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
Blockdit: [30:00]
==========================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#พุทธศาสนา #ธรรมะ #ฟังธรรม #คำคม #พัฒนาตนเอง #ใจดีใจสบาย #ปฏิบัติธรรม #ธรรมะสบายสบาย #ธรรมะใจดีใจสบาย #DhammaSabaaiSabaai #DhammaJaideeJaiSabaai
โฆษณา