9 พ.ค. 2023 เวลา 10:43 • ธุรกิจ

Market Sentiment สถานการณ์เม็ดพลาสติก 1-5 พ.ค. 66 📈

แนวโน้มในตลาดอ่อนตัวลง ทั้งจากวันหยุดแรงงานและราคาน้ำมันดิบที่ลดลง ผู้เล่นในตลาดเลือกที่จะรอดูสถานการณ์และเพิ่มความระมัดระวังในการตัดสินใจ
ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม หลังกระทรวงแรงงานสหรัฐฯ เผยตัวเลขจ้างงานแข็งแกร่ง
วันที่ 8 พ.ค. 2566 หน่วยวิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน บมจ.ไทยออยล์ ระบุว่า ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม หลังกระทรวงแรงงานของสหรัฐอเมริกา เปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 253,000 ตำแหน่งในเดือน เม.ย. สูงกว่าเดือน มี.ค. ที่ระดับ 165,000 ตำแหน่ง และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 180,000 ตำแหน่ง
ส่งผลให้ตลาดบรรเทาความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำและวิกฤตธนาคาร อีกทั้งนักลงทุนคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) จะหยุดการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยชั่วคราวในการประชุมนโยบายในเดือน มิ.ย.
ในขณะที่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่าลง โดยดัชนีดอลลาร์ปรับลดลง 0.13% แตะระดับ 101.19 ส่งผลให้ความน่าสนใจในการลงทุนในตลาดน้ำมันเพิ่มขึ้น สำหรับนักลงทุนที่ถือเงินสกุลอื่น เนื่องจากสัญญาน้ำมันดิบจะมีราคาถูกลง
PP – สัปดาห์ที่ผ่านมาราคาอ่อนตัวลง จากการซื้อขายเบาบาง เนื่องจากวันหยุด และผู้เล่นในตลาดมีความระมัดระวังเพิ่มขึ้นจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง คาดว่าความต้องการสินค้าปลายทางจะยังคงได้รับผลกระทบจากอัตราเงินเฟ้อที่ยังคงสูง
PE – ราคาทรงตัว ตลาดในเอเชียค่อนข้างเงียบ จากวันหยุดต่อเนื่องในหลายประเทศ และราคาน้ำมันดิบที่ร่วงลง รวมทั้งผู้ผลิตสินค้าปลายทางยังมีสต็อกที่เพียงพอ จึงยังไม่มีความสนใจในการซื้อในช่วงนี้
ABS – ราคาอ่อนตัวลง เนื่องจากแนวโน้มของตลาดหลัก เช่น จีน เกาหลีใต้ และไต้หวัน อยู่ในระหว่างวันหยุดยาว และราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงส่งผลต่อความเชื่อมั่นในตลาด โดยผู้ซื้อบางส่วนรอตลาดกลับจากวันหยุดอีกครั้ง
PS – ราคาอ่อนตัวลง การซื้อขายมีไม่มาก เนื่องจากความเห็นต่างในด้านต้นทุนโมโนเมอร์ของผู้ซื้อและผู้ขาย โดยผู้ขายยังไม่มั่นใจในความผันผวนของต้นทุน ในขณะที่ผู้ซื้อมองว่าราคาสไตรีนโมโนเมอร์อาจอ่อนตัวต่อเนื่อง และเลือกที่จะรอดูสถานการณ์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
🔸 Inbox : m.me/plastketdotcom
🔸 Line : @Plastket.com
🔸 Tel : 065-717-8856
Your Market, Your Choice
Plastket.com พลาสติกอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์ม
รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา