29 พ.ค. 2023 เวลา 04:30 • กีฬา

แล้วเราจะปั่นจักรยานที่ไหนกันดีน้าาาา~~~?? 🚴🚴

อาจเป็นคำถามที่หลายคนสงสัยว่าปั่นจักรยานที่ไหนดี ดังนั้นผมจะมาแนะนำสถานที่สำหรับการปั่นจักรยานที่ตัวเองชอบไปปั่นตามเส้นทางเหล่านี้เองคร้าบบ
สถานที่แรกเลยผมขอแนะนำ…..“สนามลู่ปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิต” หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า ”Skylane” นั่นเองงงงงง~~~สถานที่นี้เหมาะกับผู้ที่เริ่มต้นปั่นจักรยานเนื่องจากว่าเป็นสนามจักรยานแบบปิด ไม่มีรถยนต์วิ่ง ทำให้ปลอดภัยในการปั่นจักรยานมากกว่าการปั่นที่ถนนด้านนอกอย่างมาก แต่ทั้งนี้การปั่นจักรยานใน Skylane ก็ต้องเคารพกฎกติการในการใช้สนาม ทั้งนี้กฎกติกาในการใช้สนามผมจะมาบอกในครั้งต่อๆไปนะคร้าบบบ
สถานที่ที่สองได้แก่….“ถนนชายทะเลบางขุนเทียน”สำหรับสถานที่นี้ค่อนข้างเหมาะกับคนที่ปั่นจักรยานคล่องแล้วนะคร้าบ เพราะเป็นการปั่นบนถนนที่มีรถยนต์ขับอยู่ด้วย จึงต้องมีความระมัดระวังมากกว่าปกติ ทั้งนี้เส้นทางนี้ก็จะทำให้เพื่อนๆทุกคนได้พบกับความหลากหลาย ทั้งการขึ้นเนิน การโต้กระแสลม รวมไปถึงความขรุขระของเส้นทางเช่นกันน (ถือว่าเป็นการฝึกฝนหลบไปในตัว 555555)
นอกจากความหลากหลายของเส้นทางแล้ว เพื่อนๆจะยังได้พบกับร้านกาแฟบรรยากาศดีๆระหว่างทางด้วย ถ้าหากเหนื่อย หรืออยากพักก็สามารถพักตามร้านกาแฟได้ ซึ่งร้านกาแฟแถวนี้นั้นก็เตรียมที่แขวนจักรยานไว้ให้นักปั่นอย่างเราๆสามารถแขวนจักรยานได้ด้วยนะคร้าบบบ
สถานที่ที่สามได้แก่….“ป้อมพระจุลฯ”สำหรับที่นี่ผมยังไปไม่ค่อยบ่อย แต่ก็เคยพบเจอนักปั่นมาปั่นจักรยานที่นี้กันเยอะมากๆ แต่ทั้งนี้ที่นี่ก็เป็นการปั่นบนถนนที่มีรถยนต์วิ่งไปมา ดังนั้นจึงต้องเพิ่มความระมัดระวังมากกว่าปกติเช่นเดียวกันคร้าบบ โดยสองข้างทางก็จะเป็นบ้านคน รวมไปถึงร้านกาแฟต่างๆด้วย แต่ทั้งนี้เมื่อปั่นไปจนใกล้ถึงปลายทางเราจะได้พบกับ “ป้อมพระจุลจอมเกล้า” ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น พิพิธภัณฑ์เรือรบหลวงแม่กลอง พระราชานุสาวรีรัชกาลที่ 5 ยังไงก็ลองแวะมาปั่นกันที่นี่ได้นะคร้าบบบ
และนั่นคือสถานที่ปั่นจักรยานที่ผมแนะนำให้กับเพื่อนๆทุกคนได้มาลองปั่นจักรยานกันดูนะคร้าบ เผื่อมีโอกาสได้พบเจอกันก็ทักทายกันได้นะคร้าบ หรือเพื่อนๆคนไหนมีสถานที่แนะนำมากกว่านี้ หรือมีที่ที่อยากให้ผมลองไปปั่นดูก็ Comment บอกกันมาได้นะคร้าบบบ#come2tri #triathlon #salaryman #DoNoLimit
**********************
ติดตามกันได้ที่
โฆษณา