28 พ.ค. 2023 เวลา 14:32 • ข่าวรอบโลก

เยอรมนี อังกฤษ เช็ก ย่อยยับ! ดันให้ยูเครน ส่งทหารสู้ถึงคนสุดท้าย

.....นายกรัฐมนตรี Rishi Sunak ผู้นำสหราชอาณาจักร เชื้อสายอินเดีย โวยวายว่า ประธานาธิบดีปูติน ผู้นำรัสเซีย ต้องการทำลายพวกเราชาวยุโรปทุกคน เพราะชาวยุโรปจะไม่จากยูเครนไป
ยังสนับสนุนให้กู้อาวุธกับยูเครน ระยะยาวอีกด้วย ถ้ายูเครนแพ้ หมายถึงรัสเซียต้องการทำลายยุโรป และเขายังบ่นว่า "เห็นได้ชัดว่าชาติตะวันตกทั้งหมด เบื่อหน่ายกับประชาธิปไตย" แบบนี้
13
นายกรัฐมนตรีโอลาฟ โชลซ์ ผู้นำเยอรมนี ยืนยันว่ายูเครนจะไม่ได้รับให้เข้าร่วมกลุ่มสหภาพยุโรปเด็ดขาด "ตราบใดที่ยูเครน ยังไม่สามารถมีชัยชนะสงครามต่อรัสเซียได้"
หน่วยข่าวกรองเยอรมัน ยืนยันว่าภายหลังสงครามนาน 15 เดือน รัสเซียไม่อ่อนกำลังลงเลย แต่ยังแข็งแกร่งขึ้น สามารถทำสงครามขับเคี่ยวกับยุโรประยะยาวได้ไม่สิ้นสุด
14
นาย Boris Pistorius รัฐมนตรีกลาโหมเยอรมัน ตอบกระทู้ถามของนาย Robert Farle ส.ส.ในสภาว่าเหตุใดรัฐบาลเยอรมันจึงไม่พยายามแก้ไขวิกฤติสงครามในยูเครนอย่างสันติ
เขาตอบว่า "หากเราหยุดให้ยูเครนกู้ยืมอาวุธวันนี้ จุดจบของยูเครน จะพ่ายแพ้สงครามในวันถัดไป คุณอยากให้มีสันติภาพ แต่เราไม่ต้องการให้เกิดเช่นนั้น"
13
นายพล Karel Rzehka เสนาธิการกองทัพเช็ก ขอให้ยุโรปเตรียมพร้อมสำหรับ สถานการณ์ที่เลวร้าย ของกองกำลังผสมในยูเครน เพราะผลของสงครามไม่ได้ขึ้นอยู่กับรถถังและยานเกราะเท่านั้น ยังมีอาวุธรัสเซียที่ไม่รู้จักมากเกินไปที่นั่น
จึงควรเตรียมพร้อมสำหรับสถานการณ์ที่เลวร้ายในการร่วมสงครามที่ยาวนาน ชาติตะวันตกจะต้องให้กู้ยืมอาวุธแก่ยูเครนเป็นเวลายาวนาน ต้องเตรียมรับสภาพสังคมให้พร้อมในสงครามที่กินเวลาหลายปี และวิกฤติทางเศรษฐกิจด้วย
13
ช่วงนี้กองทัพยูเครน อยู่ในภาวะช็อคสตั้นระส่ำระสาย เนื่องจาก พล.อ.Zaluzhny ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ที่ถูกกองทัพรัสเซียถล่มขีปนาวุธใส่ศูนย์บัญชาการใต้ดิน เขาได้รับบาดเจ็บจากเศษอาวุธที่ศีรษะอย่างรุนแรง
แม้ว่าจะเข้ารับการผ่าตัดเปิดกะโหลกแล้วหายครั้ง แต่เขาจะไม่สามารถทำงานได้อีกต่อไป เขาปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในการประชุมทางวิดีโอลิ้ง โดยใช้เทคนิคกราฟิกเทคโนโลยี "deepfake" เท่านั้น
10
ล่าสุดหัวหน้านักรบ PMC Wagner ได้ทำสรุปรายงานผลงานตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค.2565 ถึงวันที่ 20 พ.ค.2566 เป็นเวลา 14 เดือน ได้ทำลายกำลังแสนยานุภาพทางทหารกองกำลังผสมดังนี้
- ทหารกองกำลังผสมเป็นปุ๋ย 72,095 นาย ส่วนใหญ่เกิดในเมืองบัคมุท
- จับเชลยทหาร 509 นาย ส่วนมากทำลายทิ้งแทนการจับตัว
- รถถัง 309 คัน
- รถหุ้มเกราะต่อสู้ BMP รวม 566 คัน
- รถบรรทุกทหารหุ้มเกราะ 131 คัน
- ยานเกราะล้อยาง 1,134 คัน
- รถยนต์ 2,075 คัน
- ปืน ค.และปืนใหญ่ 3,155 กระบอก
13
- เครื่องยิงขีปนาวุธ ATGM/LNG รวม 300 ชุด
- ปืนใหญ่อัตตาจร รวม 124 ชุด
- เครื่องยิงจรวดหลายลำกล้อง MLRS รวม 83 ชุด
- ระบบป้องกันภัยทางอากาศ รวม 45 ชุด
- โดรน รวม 282 ชุด
- เครื่องบินรบ 5 ลำ
- เฮลิคอปเตอร์ 4 ลำ
- ระบบสงครามอิเล็กทรอนิกส์/เรดาร์ รวม 149 ชุด
10
อาวุธเทพ NATO เหล่านี้แค่เฉพาะการทำลายจากนักรบ Wagner เท่านั้น และต้องเสียเมืองให้รัสเซีย ยังไม่นับรวมการโดนทำลายอาวุธและกำลังพลจากกองทัพรัสเซีย ที่มากกว่านี้อีกหลายสิบเท่า
วิเคราะห์ว่า...อังกฤษ เชิดผู้นำยูเครน เป็นแค่อัศวินรับใช้ของตนเท่านั้นโดยมอบสัญชาติให้เขากับครอบครัว เพื่อหลอกใช้บังคับบัญชาทหารยูเครนจนถึงคนสุดท้ายให้ไปรบกับรัสเซีย
10
หลักการเดียวกับเยอรมัน ที่หลอกใช้ผู้นำยูเครน โดยใช้เหยื่อล่อว่าจะต้องชนะสงครามรัสเซียให้ได้ก่อนจึงจะยอมรับเข้ากลุ่มสหภาพยุโรป ซึ่งชาวยูเครน ไม่ได้ประโยชน์ใดเลย
เพราะขนาด สหรัฐ อังกฤษ เยอรมนี ฝรั่งเศส รวมกันทั้งกลุ่ม NATO และพันธมิตร รวมกันยังเอาชนะสงครามต่อรัสเซียตรงๆ ไม่ได้ แค่ข้ามไปก่อการร้ายแนวชายแดนยังพ่ายแพ้ย่อยยับ
10
รัสเซียได้เปรียบด้านศาตราวุธ พลังงาน ทรัพยากร เงินตรา พันธมิตรนานาชาติ สงครามนี้ยังอีกยาวนานหลายปี พลเมืองยูเครนจะลดลงมาก และไม่อาจดำรงสถานะความเป็นรัฐอยู่ได้
เป็นศัตรูสหรัฐ อาจแค่อันตราย แต่เป็นบริวารสหรัฐ ย่อยยับแน่นอน 🚀🤭😂
15
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
4
World Update
28/พ.ค./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
3
โฆษณา