30 พ.ค. 2023 เวลา 02:05 • ข่าวรอบโลก

สหรัฐ เสียท่า! อาวุธมหาเทพพังอีกแล้ว ชาวยูเครน อพยพซบรัสเซีย 5.4 ล้าน

.....ตั้งแต่กองกำลังผสมในยูเครน แหย่โดยส่งโดรนไปโจมตีวังเคลมลิน มอสโก และบุกข้ามชายแดน , ลอบยิงขีปนาวุธ NATO ไปยังดินแดนของรัสเซีย พญาหมีดูจะโหดขึ้นกว่าเดิมมาก
กองทัพรัสเซีย จ้องทำลายระบบป้องกันภัยทางอากาศเทพ Patriot , NASAM ของสหรัฐ , Iris-T SLM เยอรมนี , คลังอาวุธ NATO , คลังน้ำมันเชื้อเพลิง , และบุคคลสำคัญของกองกำลังผสมด้วยอาวุธที่รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ
13
ล่าสุดมีรายงานว่ากองทัพรัสเซียโจมตีอาวุธครั้งใหญ่ไปทั่วยูเครน โดยใช้อาวุธผสมหลายชนิด คือ โดรนพลีชีพ Geran-2 จำนวน 54 ลำ บินจากใต้ขึ้นเหนือ จากนั้นบินเป็นกลุ่ม ไปยังทิศทางต่างๆ เป็นชุด
โดรนแต่ละตัวมีเส้นทางของตัวเอง มีระบบนำทาง ควบคุมด้วยดาวเทียมจึงสามารถบินเป็นวงกลมเพื่อโจมตี สร้างความสับสนใช้ภูมิประเทศหายตัวไปจากเรดาร์ ทำให้การป้องกันทางอากาศของ NATO เข้าใจผิด
10
แล้วยังใช้ขีปนาวุธพิสัยใกล้ Iskander และขีปนาวุธ Hypersonic Kinzhal โจมตีซ้ำถาโถมหลายทิศทางในเวลาเดียวกันทั่วยูเครน ที่โดนหนักสุดคือฐานทัพอากาศกองทัพยูเครน
ส่งผลทำให้เครื่องบินรบของ NATO ที่เพิ่งส่งมาจำนวน 5 ลำ และโรงเก็บพังเสียหายย่อยยับ คลังเก็บเชื้อเพลิง กระสุน ลูกปืนใหญ่ ขีปนาวุธเกิดการระเบิดขนาดใหญ่ ฐานบัญชาการ เสาเรดาร์ พังยับ
10
เกิดการระเบิดขนาดใหญ่ 15 ครั้งใน 3 นาที ส่งผลให้ระบบป้องกันภัยทางอากาศมหาเทพ Patriot สหรัฐ เครื่องใหม่ใกล้กับสนามบิน Zhuliany ในเมืองหลวงกรุงเคียฟยิงจรวดขึ้นสกัด
ลูกจรวดสหรัฐ ร่วงลงมากลางถนนโจมตีรถยนต์สัญจร ไม่กี่วินาทีจากนั้นมีขีปนาวุธความแม่นยำสูงรัสเซีย พุ่งลงมาตรงแท่นยิงระบบป้องกันภัยทางอากาศมหาเทพ Patriot ถูกทำลายเสียหายใช้การไม่ได้
18
เกิดควันไฟสีดำพวยพุ่งขึ้นเต็มท้องฟ้าใกล้สนามบิน แคว้นอื่นๆ ที่มีคลังอาวุธ NATO เพิ่งส่งมาถึงก็โดนถล่มอย่างรุนแรง เกิดความโกลาหล อลหม่าน เสียขบวน วุ่นวายไปหมดทั้งยูเครน
แต่กองทัพรัสเซีย ไม่ได้มุ่งทำลายพลเรือน ช่วงโจมตีจึงมีประชาชนจำนวนมากลงไปหลบภัยอยู่ในสถานีรถไฟใต้ดินอย่างปลอดภัย
9
ช่วงหลังเกิดคลื่นผู้อพยพลี้ภัยชาวยูเครนเดินทางหลั่งไหลข้ามชายแดนเข้าสู่ดินแดนรัสเซียปกครองจำนวนมหาศาล , วลาดิมีร์ คูลิชอฟ หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ชายแดนรัสเซีย ระบุว่าเนื่องจากการสู้รบที่รุนแรงขึ้น ส่งผลให้พลเมืองชาวยูเครนมากกว่า 5.4 ล้านคนทะลักข้ามแดนไปขอสัญชาติรัสเซียแล้ว ส่วนใหญ่อยู่ในดินแดนใหม่ภูมิภาคดอนบาส
ในจำนวนนี้เป็นเด็กที่ตามผู้ปกครองหรือพลัดหลงไปจำนวน 744,000 คน โดยรัสเซียได้ให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์ การเงิน และความช่วยเหลือทางกฎหมายทางสัญชาติ
13
ส่งผลให้ยูเครน ส่งกองกำลังก่อวินาศกรรมและก่อการร้ายข้ามแนวชายแดน เพื่อตามไปโจมตีชาวยูเครนแปลงสัญชาติใหม่เหล่านั้น หวังเชือดไก่ให้ลิงดูเกิดความหวาดกลัวในผู้ที่กำลังจะข้ามแดนลี้ภัย
รัสเซีย จึงได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในบริเวณชายแดน แล้วสร้างป้อมปราการป้องกัน ขึ้นใหม่หลายแนว ใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด
9
วิเคราะห์ว่า..รัสเซียต้องการประจานให้โลกรู้ว่าบรรดาอาวุธมหาเทพของสหรัฐ และชาติตะวันตก เช่น ระบบ Patriot ช่วยอะไรไม่ได้เลย ยิ่งส่งขายมายิ่งเป็นแม่เหล็กดึงดูดให้รัสเซียมุ่งถล่มโจมตีอาวุธเหล่านั้น
รัสเซีย ต้องการแสดงให้เห็นว่าพิกัดใดปลอดกองกำลังผสม และอาวุธ NATO ก็จะปลอดภัยไปด้วยไม่เป็นตำบลกระสุนตก การโจมตีของรัสเซีย เน้นใช้โดรนพลีชีพราคาถูกส่งมาเป็นฝูงใหญ่
11
กระจายเป็นผึ้งแตกรัง บินต่ำ บีบให้ NATO สับสนและต้องใช้ระบบป้องกันทางอากาศยิงขึ้นสกัด เมื่อทราบพิกัดที่ตั้งแน่นอนแล้วจึงใช้ขีปนาวุธ Hypersonic แม่นยำสูงเพียงลูกเดียวยิงมาทำลายทิ้ง
แล้วเก็บรายละเอียดด้วยอาวุธหนักร้ายแรง ขีปนาวุธพิสัยใกล้ Iskander ถล่มซ้ำอีกนิดหน่อย ขืนยูเครน ยังกู้อาวุธ NATO มาแบบนี้พลเมืองหนีไปอยู่รัสเซียสบายใจกว่าแน่นอน 🚀🤭😂
17
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
8
World Update
30/พ.ค./2566
3
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
3
โฆษณา