2 มิ.ย. 2023 เวลา 08:55 • สิ่งแวดล้อม

ภารกิจ SCero Mission EP.1

SC Label-Free ขวดน้ำไร้ฉลากช่วยโลก!
ปัจจุบันขวดน้ำดื่มพลาสติกกว่า 100,000 ตันต่อปีไม่สามารถรีไซเคิลได้อย่างเหมาะสม เพราะกระบวนการผลิตที่หลากหลายและสีสันของฉลากทำให้ยากต่อการรีไซเคิลปกติและต้นทุนสูง ต้องอาศัยการฝังกลบแทน ฉลากที่ไม่สามารถย่อยสลายได้อย่างสมบูรณ์จึงก่อให้เกิดปัญหาไมโครพลาสติกที่ปะปนอยู่ในสิ่งแวดล้อม ส่งผลกระทบโดยตรงต่อมนุษย์ผ่านการกินอาหารทะเลและการหายใจอย่างรุนแรง อธิบายง่ายๆ เหมือนตอนนี้เราทุกคนมีพลาสติกในร่างกายเท่ากับการกินบัตรเครดิต 1 ใบทุกสัปดาห์!
การลดฉลากย่อมเป็นการลดไมโครพลาสติก เป็นภารกิจอันดับต้นๆ ที่เราทุกคนต้องใส่ใจ นวัตกรรมอย่าง ‘ขวดน้ำไร้ฉลาก’ จะสามารถเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลเร็วขึ้น ลดปัญหาขยะมหาศาล
แนวคิดนี้เองที่นำมาสู่ปฏิบัติการ SCero Mission สร้าง SC Label-Free ขวดน้ำใสไร้ฉลาก รูปทรงแปดเหลี่ยมที่มีความพิเศษอยู่ที่การปั๊มนูนแทนฉลากที่ข้างขวด เป็นขวดน้ำดื่มพลาสติกที่ลดค่าใช้จ่ายและต้นทุนทางสิ่งแวดล้อมในการผลิต ลดมลพิษต่อภาพรวมทางสังคม มุ่งสู่เป้าหมายการเป็นแบรนด์ที่ทำงานโดยมีหัวใจคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
จากปริมาณขยะน้ำดื่มกว่า 400,000 ขวดต่อปีที่ SC asset จำเป็นต้องใช้บริการลูกค้าและภายในสำนักงาน ทุกวันนี้บริษัทเปลี่ยนใช้ SC Label-Free เข้ามาทดแทน สามารถช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมในสังคม ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ได้สูงถึง 600 kgCo2e หรือ เทียบขนาดประมาณ 0.60 ลูกบอลลูนเลยทีเดียว
SCero Mission ครั้งนี้ถึงจะเป็นการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ แต่ก็สร้างผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ต่อสิ่งแวดล้อมได้เช่นเดียวกัน ใครที่พร้อมจะร่วมพิชิตมิชชั่นรักษ์โลกไปกับพวกเรา ก็อย่าลืมมาติดตามกัน ว่าเราจะเคลื่อนไหวเพื่อสร้างที่อยู่อาศัยที่ดีต่อสังคมและสร้างวิถีชีวิตที่ยั่งยืนกับสิ่งแวดล้อมของโลกใบนี้อย่างไรต่อไปครับ
#SCeroMission #SCAsset
ลดฉลาก ลดภัยไมโครพลาสติก ลดการปนเปื้อนในสิ่งแวดล้อม
ลดการปล่อยก๊าซ CO₂ เทียบเท่า 0.60 ลูกบอลลูน คืนอากาศบริสุทธิ์และธรรมชาติสะอาด
ปั๊มนูนแทนฉลาก รีไซเคิลง่าย เกิดมลพิษน้อยอย่างเหลือเชื่อ!

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา