2 มิ.ย. 2023 เวลา 11:22 • ข่าวรอบโลก

NATO และยูเครน ตะลึง! พรึบเครื่องจักรสังหารมรณะบินได้ของรัสเซีย

.....การเสียท่าเพลี่ยงพล้ำต่อกองทัพรัสเซีย ของกองกำลังผสม NATO และพันธมิตรกว่า 40 ชาติในสมรภูมิยูเครน เป็นความเสียหน้าครั้งใหญ่หลังจากเพิ่งพ่ายแพ้ยับเยินหนีตายจ้าละหวั่นต่อนักรบตอลีบัน อัฟกานิสถาน
ทางเดียวที่พอจะกู้หน้าคืนได้บ้างตามวิธีถนัด "ก่อการร้าย" ในตะเข็บแนวชายแดนแคว้นเบลโกรอด รัสเซีย บริเวณหมู่บ้านโนวายา ทาโวลซานกา และจุดตรวจรถยนต์ระหว่างประเทศ เชเบกิโน
16
แถวนี้เป็นที่อยู่อาศัยของชาวยูเครน ที่ลี้ภัยสงครามข้ามเขตแดนแล้วเปลี่ยนสัญชาติเป็นรัสเซีย จำนวนมาก จึงสร้างความอับอายและเคืองแค้นให้รัฐบาลยูเครน จึงสั่งผู้ก่อการร้ายทหารกองกำลังผสม 2 กองร้อย ใช้รถหุ้มเกราะ รถถังของ NATO
พยายามที่จะบุกรุกดินแดนรัสเซีย ระดมยิงเป้าหมายพลเรือนอดีตชาวยูเครนเหล่านี้ หวังเชือดไก่ให้ลิงดู ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับชาวยูเครนกล้าหนีออกนอกประเทศ
14
จึงเกิดการปะทะกับกองทัพรัสเซีย , หน่วยพิทักษ์ชายแดน และหน่วยความมั่นคงกลาง FSB จัดหนัก ใช้เครื่องบินรบ เฮลิคอปเตอร์ บินมาโจมตียิงใส่ด้วยจรวดราว 11 รอบ
ทหารราบรัสเซีย ประเคนปืนใหญ่ ปูพรมฝนเหล็กห่าใส่อีก 77 ครั้ง ระบบจรวดหลายลำกล้องรุมยิงใส่อีก 2 ชุด เสียงตูมระเบิดสนั่นใส่บรรดาผู้ก่อการร้ายทหารกองกำลังผสม ไฟไหม้ร่างฉีกขาด เกิดความสูญเสียครั้งใหญ่ร้ายแรงน้องๆ ครั้งก่อน
14
ทหารกองกำลังผสมมากกว่า 30 นายพรุนทั้งตัวกลายเป็นปุ๋ย , ยานเกราะต่อสู้ 4 คัน , เครื่องยิงจรวด Grad MLRS อีกหลายระบบ , รถกระบะ 1 คันถูกทำลายที่บริเวณชายแดน
แต่ที่สุดอึ้งคือ ช่อง Newsmax TV ของสหรัฐ เผยแพร่ภาพอาคารที่พักอาศัยที่พังถล่ม อ้างเคลมว่าเป็นฝีมือโดรนของกองกำลังผสม โจมตีกรุงมอสโก แต่ความจริงถูกจับโป๊ะแตกว่าคือตึกถล่มในเมืองดาเวนพอร์ต รัฐไอโอวา ของสหรัฐฯ เอง
18
นาย Yevgeny Prigozhin หัวหน้าทหารรับจ้าง Wagner เขาอ้างว่าได้เริ่มถอนหน่วยกำลังส่วนใหญ่ทั้งหมดออกจากเมืองอาร์ตีมอฟ ที่ฝ่าย NATO เพิ่งแพ้ยับเยิน ไปยังพื้นที่แนวหลังภายในวันที่ 5 มิ.ย.2566 เพื่อส่งมอบพื้นที่ให้กับกองทัพรัสเซีย บริหารจัดการต่อ
นายพล Ramzan Kadyrov หัวหน้ากองกำลังนักรบเชเชน เขาได้รับคำสั่งใหม่ให้จัดกำลังทหารขยายพื้นที่รับผิดชอบจากเขตลูฮันสค์ ข้ามมาถึงเขตโดเนตสค์ด้วย เพื่อเปิดปฏิบัติการรุกปลดปล่อยพื้นที่ออกจากยูเครน
17
โดยใช้หน่วยรบ AKHMAT สุดโหด ที่เชี่ยวชาญการทำสงครามกลางเมืองและมีเทคโนโลยีอาวุธ และโดรนที่ทันสมัย บรรดานักรบเชเชน ต่างรอคำสั่งลุยนี้มานานแล้ว เพราะพวกเขามีนิสัยเป็นนักรบแกร่งที่อดทนสูง รบเก่ง ตามบรรพบุรุษ
แต่หน่วยสืบราชการลับ MI6 และหน่วยข่าวกรองยูเครน ไม่เชื่อว่า นักรบ Wagner PMC รัสเซียจะไปไหนไกล พวกเขาแค่ปล่อยข่าวลวงเหมือนเคย แต่จะยังคงอยู่ในยูเครน และซุ่มขยายขนาดกองกำลังให้ใหญ่ขึ้น
15
ถ้ากองกำลังผสมหลงกลสั่งบุกดินแดนรัสเซียครั้งใหญ่ จะถูกรุมจากนักรบเชเชน และนักรบ Wagner PMC ที่จะโผล่ออกมาอีกครั้งเพื่อปฏิบัติการในพื้นที่สู้รบดุเดือดในแนวหน้า
กองทัพรัสเซีย มีอาวุธไฮเทคสุดล้ำที่ทำให้อาวุธมหาเทพของ NATO ต้องพังไปแล้วหลายหมื่นชุด ยังแก้เกมส์ไม่ได้ สร้างความหวาดกลัวเป็นที่สุดคือ โดรนแว้นพลีชีพ Geran-2 จอมทำลายตึกสูงและโรงไฟฟ้า
16
และโดรนพลีชีพตัวแสบ Lancet-3 จอมทำลายรถถัง , รถหุ้มเกราะ , ปืนใหญ่อัตราจร , รถลำเลียงพล , ปืนใหญ่ M777 Howitzer , เรดาร์เคลื่อนที่ , ระบบต่อต้านอากาศยานทั้งหลาย ฯลฯ ไม่เคยมีอาวุธเทพของ NATO ในแนวหน้าประเภทใดรอดจากโดรนมรณะนี้ไปได้
ล่าสุดสร้างความช็อคโลก เมื่อกองทัพรัสเซีย เผยภาพโดรนพลีชีพตัวใหม่ Quadrocopters ภายใต้โครงการ VOZmezdiya Swarm ที่น่าตกตะลึงสุดสะพรึง แค่ชุดแรกน้ำจิ้ม มีจำนวนมากหลายพันลำ
16
ได้ถูกส่งไปยังกองทัพรัสเซียแล้ว มีทหารรัสเซียหน่วย Southern Group แค่ไม่กี่คนเท่านั้นที่ควบคุมโดรนกึ่ง AI ตัวร้ายนี้ พวกเขาเป็นเหมือนทีมเครื่องจักรสังหารเตรียมการมาเป็นพิเศษ
บัดนี้ทีมพิฆาตทำลายล้างผลาญนี้พร้อมแล้ว และได้เริ่มส่งโดรนพลีชีพ Quadrocopters ติดหัวระเบิดบินออกไปเหมือนฝูงผึ้งทั่วแนวหน้า พุ่งชนแหลกทั้งอาคาร ยานเกราะ ทหารข้าศึกในสนามเพลาะ
16
มันบินอาละวาดไปทั่วแนวหน้าเขตโดเนตสค์ , ลูฮันสค์ , แคว้นเบลโกรอด , Bryansk , เคิร์สต์ ฯลฯ ด้วยปริมาณหลายพันลำทำให้เสมือนมฤตยูมรณะสีดำเต็มท้องฟ้า ไม่ต่างจากหุ่นยนต์ AI เครื่องจักรสังหารที่บินได้
และรัสเซีย กำลังผลิตเพิ่มอีกหลายหมื่นลำ เพราะมันราคาถูกมาก แต่ประสิทธิภาพสุดสะพรึง เพื่อมุ่งทำลายกองกำลังผสม ทั้งมนุษย์ และยานรบจะส่งมาอีกสักเท่าใด ก็ไม่อาจเทียบกับโดรนสังหารตัวนี้
16
ล่าสุดประธานาธิบดีเซเลนสกี้ ผู้นำยูเครน ที่ช่วงนี้เขาไม่อยากอยู่เป็นเป้าถล่มจากขีปนาวุธรัสเซีย จึงพยายามตระเวณออกนอกประเทศ ช่วงนี้เขาไปโผล่ที่มอลโดวา กล่าวด้วยความสิ้นหวังว่า
ความหวังของการเป็นสมาชิกกลุ่ม NATO ยิ่งไกลออกไป ลดน้อยลงเรื่อย ๆ และเสียใจที่ต้องแสดงความผิดหวังแทนทหารที่กำลังต่อสู้
15
ป่านนี้ทหารกองกำลังผสมในแนวหน้าคงขวัญกำลังใจลงไปกองที่ตาตุ่ม หมดเรี่ยวแรงจะยกปืน ไม่รู้ว่าจะสู้ไปเพื่ออะไร
เพราะไม่มีความหวังอะไรเหลือเลย จะช้าหรือเร็วก็ต้องแพ้..แต่ยอมแพ้รัสเซียแต่วันนี้รอดแน่นอน 🚀🤭😂
15
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
9
World Update
2/มิ.ย./2566
5
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
7
โฆษณา