8 มิ.ย. 2023 เวลา 10:36 • ข่าวรอบโลก

NATO พังหมดแล้ว! อาวุธมหาเทพดีที่สุดยังไม่รอด เรือยักษ์ก็หายไป

.....ขณะนี้ในเกิดสงครามขนาดใหญ่ในยูเครน ชนิดใส่กันไม่ยั้ง ซัดกันตาต่อตา ฟันต่อฟัน ระหว่างฝ่าย NATO ที่ใช้ตำรา "พื้นที่สำคัญกว่าทหาร" ยกกองกำลังผสมหลายชาติบุกไปหาเรื่อง
ส่วนฝ่ายกองทัพรัสเซียชาติเดียว ใช้ตำรา "ทหารสำคัญกว่าพื้นที่" แม้มีทหาร 500,000 นาย ประจำการใน 4 ดินแดน แต่ตั้งการ์ดสูงสวนด้วยลูกยาวอย่างเดียว ไม่ยอมส่งกำลังทหารไปปะทะกับฝ่ายหาเรื่อง ในแนวรบแคว้นซาโปริซเซีย , เขตโดเนตสค์ ลูฮันสค์ และเบลโกรอด
23
ตำรารบ NATO บุกแบบนี้ทั่วโลกรู้ว่าต้องสูญเสียกำลังพลและอาวุธมากกว่าข่วงปกติ 3 - 5 เท่า เพราะจะต้องขับรถถัง ยานเกราะ ยานยนต์ ฝ่าดง "ทุ่นระเบิดมหาประลัย" เป็นสิ่งที่น่ากลัวที่สุดของฝ่ายบุก
ภายหลัง NATO สั่งบุกมาได้ 3 วันกว่า จากเดิมใช้ 8 กองพลน้อย 32,000 นาย ขณะนี้กองกำลังผสมเหลือเพียง 20,000 นายเท่านั้น กลับบ้านเก่าไปแล้วราว 4,000 นาย สูญหาย และบาดเจ็บคูณ 2 เท่าไปอีก 8,000 นาย รวม 12,000 นาย ตรงตามตำราเป๊ะ
18
นอกจากกองทัพรัสเซีย จะไม่ยอมส่งทหารไปปะทะแนวหน้าด้วยแล้ว กลศึกมรณะที่ใช้น่าศึกษามาก คือ แนวรับแรกเป็นทุ่นระเบิดยานยนต์ หลายรุ่นฝังใต้ดินตามแนวถนน และช่องทางถี่ยิบ
แนวรับที่สอง คือ พิกัดยิงปืนใหญ่นำวิถีด้วยเลเซอร์ , จรวดไฟหลายลำกล้อง MLRS , การทิ้งระเบิดยักษ์ FAB-500 ระยะไกลจากเครื่องบินรบ
แต่ที่แสบจัดคือ "ฝูงโดรน" สารพัดทั้งโดรนสอดแนม , โดรนพลีชีพ Lancet , Quadrocopter มืดฟ้ามัวดินไปหมด
17
แนวที่สามคือ เฮลิคอปเตอร์ Ka-52 และ Mi-28 มันมีความสามารถพิเศษ Night Hunters มองเห็นกลางคืนได้เหมือนกลางวัน ยานยนต์ทุกชนิดไม่อาจรอดการมองเห็นได้ระยะไกลจากจอมอนิเตอร์
เมื่อพบในระยะทำลายจะบินโฉบด้วยเสียงเอกลักษณ์กึกก้องน่าเกรงขามแล้วยิงขีปนาวุธนำวิถีระยะไกลใส่โจมตีกลุ่มยานยนต์นั้นในแนวหน้า ที่มีทหารราบกองกำลังผสมรวมตัวกัน จึงเกิดการระเบิดอย่างรุนแรง เป้าหมายวัตถุหรือมนุษย์ระเหยหมด
19
ทหารหน่วยรบอังกฤษในยูเครน
ทหารนาวิกโยธินกองกำลังผสมที่บุกเดินหน้าแล้วไม่ผ่าน ต้องถอยหนีกลับมาแนวหลังรวมตัวกันอัดคลิป แฉว่า "พวกเขาถูกหลอก" โดยคำสั่งจากศูนย์บัญชาการบอกข้อมูลข่าวกรองลวงว่า "ไม่มีใครอยู่ที่นั่น"
กองทหารรัสเซียทิ้งหมู่บ้านไว้แล้ว ให้พวกเขาแค่บุกเดินหน้าไปยึดครองพื้นที่ได้เลยไม่ต้องกลัว NATO จะเฝ้าดูด้วยดาวเทียมอยู่เคียงข้างเสมอ พวกเขาจึงขึ้นรถหุ้มเกราะเต็มไปด้วยอาวุธต่างๆ
16
พลรถถัง ก็ไม่รู้ว่าคือการบุก แต่พอโผล่เข้าระยะแนวหน้าก็โดนทุ่นระเบิดเต็มไปหมด ปืนใหญ่ก็โจมตีพวกเขาตลอดเวลา พอขับยานเกราะหลบหนีก็เหยียบทุ่นระเบิดอีก โดรนพลีชีพรัสเซียก็บินวนไปรอบๆ บนท้องฟ้า
คอยรอจังหวะพุ่งชน โงหัวไม่ขึ้นเลย ไม่มีแม้แต่ยุงจะรอดผ่านแนวหน้ารัสเซียไปได้ พวกเขาจึงทิ้งอาวุธหนัก ยานเกราะ วิ่งและเดินเท้าหนีเอาตัวรอด ที่เลวร้ายหนักกว่าคือ ทหาร NATO ต่างชาติขับรถหุ้มเกราะ BTR-4 Bucephalus
30
พวกนี้ขับตระเวณยิงทำลายทหารพวกเดียวกันเองที่ล่าถอย และบาดเจ็บจากสู้รบอย่างหนัก เพื่อลงโทษประหารชีวิตฐานละทิ้งคำสั่งนายตะวันตก ออกจากตำแหน่งการบุก
การประหารชีวิตแบบนี้เกิดขึ้นเป็นประจำมาตลอดปีกว่า เหยื่อมักจะเป็นทหารใหม่ที่ถูกระดมพล แต่สื่อตะวันตก และยูเครน ปกปิดไม่ยอมรายงาน ไม่ว่าทหารยูเครน จะอัดคลิปตะโกนบอกชาวโลกก็ไม่มีใครสนใจพวกเขา
18
วันล่าสุดอาวุธเทพ NATO ดังๆ ราคาแพงที่พังไฟลุกไหม้เกรียมพังยับเยินพร้อมทหาร เช่น
- ระบบป้องกันภัยทางอากาศ IRIS-T SLM เยอรมนี เสียท่าถูกโดรน Lancet พุ่งชนพัง
- ยานเกราะ British Mastiff อังกฤษ
- ปืนใหญ่อัตตาจรสมัยใหม่ Panzerhaubitze 2000 เยอรมัน ที่ได้ชื่อว่า "ดีที่สุดในโลก" เพราะคล่องตัว อัตราการยิงสูง ใช้กระสุนสมัยใหม่ต่างๆ มีสถิติโลกยิงไกลที่สุด
14
.....- ปืนใหญ่อัตตาจร Gvozdika ของชาติ NATO ยุโรปตะวันออก
- รถถัง T-80BV ของชาติ NATO ยุโรปตะวันออก
- รถถัง T-64BV ของชาติ NATO ยุโรปตะวันออก
- ปืนใหญ่ลากจูง Msta-B 152 มม. ของชาติ NATO ยุโรปตะวันออก
- โดรนจิ๋ว PD-100 Black Hornet Nano นอร์เวย์ ครบชุด
10
ล่าสุดเกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นเมื่อหนังสือพิมพ์ High North News ของนอร์เวย์ รายงานว่า เรือบรรทุกเครื่องบินสหรัฐฯ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก USS Gerald R. Ford ยาว 337 เมตร กว้าง 78 เมตร และสูง 76 เมตร มีลูกเรือ 4,500 นาย
มุ่งหน้าออกจากนอร์เวย์เดินเรือสู่ทางตอนเหนือไกลของรัสเซีย มัน "หายสาบสูญ" เงียบไปดื้อๆ ไม่ปล่อยสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์ใดๆ และไม่พบสัญญาณของสิ่งมีชีวิตมาระยะหนึ่งแล้ว ไม่รู้ไปเล่นซ่อนแอบที่ไหน
27
สหรัฐ และ NATO สู้ต่อไปยกทัพไพร่พลทหารกองกำลังผสมลงสนามรบอีกเยอะๆ ใส่เครื่องแบบยูเครน ส่งอาวุธมหาเทพบุกอย่าหยุด แต่กองทัพรัสเซีย คงไม่ออกไปปะทะด้วย
จะตั้งแนวรับยิงลูกยาวสวน และปล่อยฝูงโดรนพลีชีพ จากระยะไกลราว 40 กม.อยู่แบบนี้ แล้วจิบวอดก้ากดปุ่มจากหน้าจอมอนิเตอร์ เพลิดเพลินกว่าแน่นอน 🚀🤭😂
27
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
6
World Update
8/มิ.ย./2566
1
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
3
โฆษณา