9 มิ.ย. 2023 เวลา 06:21 • ข่าวรอบโลก

สหรัฐ ยอมรับ! ฝ่ายตนสูญเสียอย่างหนัก รัสเซียแกร่งเกินคาด

.....สถานการณ์สงครามระหว่างฝ่ายสหรัฐ และ NATO กองกำลังผสมในยูเครน กับฝ่ายรัสเซีย ตอนนี้นับได้ว่าเป็นการงัดอาวุธทุกชนิดที่แต่ละฝ่ายมีใส่กันแบบไม่ยั้ง
เมื่อฝ่ายตะวันตกเสียท่า จึงพาลโดยสั่งกำลังทหารฝ่ายตนล่วงหน้า 2 ชม.ให้ถอนกำลังหนีน้ำ แล้วยิงจรวด HIMARS สหรัฐ โจมตีเขื่อนกั้นน้ำโรงไฟฟ้าพลังน้ำ Kakhovka HPP ในเขตเคอร์ซอน รัสเซีย
20
จนสันเขื่อนด้านบนพัง เหลือแต่ด้านล่างใต้น้ำ ทุกวันนี้แม้เป็นข่าวใหญ่มาก ทางฝ่ายกองกำลังผสมก็ไม่กระดาก ยังคงยิงจรวดใส่เขื่อนนี้ตลอดเวลา เพื่อหวังทำลายสันเขื่อนใต้น้ำด้านล่าง
โดยแบ่งงานกันทำกับยูเครน เร่งเปิดประตูระบายน้ำจากเขื่อนทางเหนืออีก 4 แห่ง เพื่อปล่อยน้ำให้ท่วมท้ายน้ำ ในแคว้นเคอร์ซอน ฝั่งตะวันออกเขตปกครองรัสเซีย กระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินได้ส่งเจ้าหน้าที่ เครื่องจักร ปั้มสูบน้ำ และอาหารไปให้ความช่วยเหลือประชาชนแล้ว
16
ขณะชาวบ้านอพยพหนีน้ำไปรวมกันที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวใน Hola Pristan กองกำลังผสม ยิงจรวดข้ามแม่น้ำใส่พลเรือนเหล่านั้น มีหญิงมีครรภ์เสียชีวิต และบาดเจ็บอีก 2 ราย ส่งโรงพยาบาล นี่คือเหตุผลตอกย้ำว่าทำไมพวกเขาต้องทำประชามติแยกเอกราชจากยูเครน
ส่วนฝั่งตะวันตกแม่น้ำ ที่ควบคุมโดยยูเครน ไม่มีความช่วยเหลือใด แคว้นนิโคลาเยฟ ระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว บ้านเรือนใกล้แม่น้ำท่วมอย่างหนัก ทางการยูเครน ร้องขอกาชาด และ UN มาช่วยแต่ไม่มีใครตอบรับ เพราะกลัวยูเครน ยิงจรวดใส่เจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์เหล่านั้น
13
ฝ่ายกองกำลังผสมได้ขัดขวางข้อตกลงส่งออกธัญพืชหวังบีบยูเครนขยายความขัดแย้ง โดยวางระเบิดท่อส่งแอมโมเนีย Togliatti-Odessa ที่สร้างในสมัยก่อนส่งมาจากรัสเซีย ผ่านแคว้น Kharkov ไปยังเมืองท่าโอเดสซา
ไอก๊าซแอมโมเนีย ที่กัดกร่อนจึงเป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม เหยื่อเป็นพลเรือนตรงรอยแตก แต่รัสเซียปิดวาล์วที่ต้นทางแล้ว
10
ในภาคใต้การรบแนวหน้าแคว้นซาโปริชเซีย หน่วยสืบราชการลับรัสเซีย รายงานว่าฝ่าย NATO ใช้ทหารรับจ้างชาวโปแลนด์ ส่งไปยัง "เครื่องบดเนื้อซาโปริชเซีย" และมีคำสั่งห้ามไม่ให้อาวุธถูกรัสเซียยึดไป
จึงทดลองเปลี่ยนการบุกจากกลางวันที่สูญเสียหนักมาก เป็นบุกหลังเที่ยงคืนมืดสนิทที่ผ่านมา ใช้กำลังพลมากถึง 1,500 คน และรถหุ้มเกราะ 150 คัน บุกตลุย ผลคือ "เละเหมือนเดิม"
15
เจอรัสเซีย โยนลูกยาวใส่ด้วยปืนใหญ่ การบินทิ้งระเบิด และขีปนาวุธต่อต้านรถถัง ผ่านไปแค่ 2 ชม. ทหารฝ่ายตะวันตกฝึกมาระดับเทพ กลับบ้านเก่าราว 350 นาย หรือสูญเสียนาทีละ 3 นาย รถถังเทพพัง 30 คัน ยานรบทหารราบ 11 คัน ล่าถอยกลับไปโดยไม่ได้อะไรเลย
แนวรบอื่นๆ ก็เละยับเยินไม่ต่างกัน กำลังพลทหารฝ่ายบุกหาเรื่อง นอนเฝ้ารากมะม่วงรวม 945 นาย รถถัง 33 คัน ยานรบทหารราบ 28 คัน ยานเกราะต่อสู้ 38 คัน ปืนใหญ่อัตตาจร Krab 3 คัน และอาวุธอื่นๆ เพียบ
12
สื่อ CNN รายงานว่า กลาโหมสหรัฐฯ ยอมรับว่า กองกำลังผสมสูญเสียกำลังพล และอาวุธหนักมากสุดจะพรรณา ความพยายามบุกฝ่าแนวหน้าล้มเหลว เพราะเจอกับการสวนกลับแข็งแกร่งเกินคาดจากกองทัพรัสเซีย
พร้อมยอมรับว่าขีปนาวุธต่อต้านรถถัง , การทิ้งระเบิด , ปืนใหญ่ ฯลฯ แกร่งดั่งหินผา ทำให้บุกเข้าไปในแนวป้องกันรัสเซียทำไม่ได้ ในบางพื้นที่มีหลายชั้น แถมวางทุ่นระเบิดถี่ยิบ สร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับยานเกราะของ NATO
16
คาดการณ์ว่าการบุกจะต้องใช้เวลามากขึ้น ส่งผลให้ต้องสละทหารไพร่พลและอาวุธมหาเทพตัวเปลี่ยนเกมส์ ที่จะสูญเสียย่อยยับ มากขึ้นกว่านี้อีกหลายเท่า
ล่าสุดกองทัพรัสเซีย สร้างฝันร้ายให้สหรัฐ และ NATO อีกครั้ง เมื่อใช้เครื่องบินทางยุทธศาสตร์ Tu-95 บินไปปล่อยขีปนาวุธร่อน พร้อมปล่อยฝูงโดรนแว้นพลีชีพ Geran-2 เพื่อล่อเป้าให้สับสน
12
กองทัพเรือรัสเซีย ยังระดมยิงขีปนาวุธร่อน Kalibre จากทะเลดำ โจมตีทางอากาศบินมุ่งไปยังกรุงเคียฟ และหลายทิศทางในยูเครน เช่น เมือง Uman แคว้น Cherkasy ภาคกลาง และอีกหลายแคว้น
และยังพบรถหุ้มเกราะ Tiger ของจีน เข้าประจำการในกองทัพเชชเนีย รัสเซีย จำนวนมากอีกด้วย
11
ยานเกราะจีนในเชชเนีย
วิเคราะห์ว่า..ก่อนการประชุมกลุ่ม NATO ในลิทัวเนีย ช่วง ก.ค.2566 กลยุทธ์หลักคือ การสร้างภัยพิบัติ และก่อการร้าย เพื่อกลบเกลื่อนความสูญเสียย่อยยับผลการรบ
มีรายงานว่าฝ่ายตะวันตกกำลังพิจารณาที่จะระเบิดโรงเก็บเชื้อเพลิงนิวเคลียร์ใช้แล้วในแคว้นคาร์คิฟ เพื่อสร้างความขัดแย้งเพิ่ม โดยโยนบาปให้ฝ่ายรัสเซีย
9
และจะบังคับทหารกองกำลังผสมในเขตเคอร์ซอนที่มักเป็นชาวโปแลนด์ แบ่งเป็นกลุ่มเล็กๆ กระจายขึ้นเรือเร็ว เรือบรรทุกสินค้า รอจังหวะบุกข้ามแม่น้ำดนีเปอร์ จุดที่แคบ คงไม้พ้นเป็นอาหารปลาเหมือนเดิม
นี่ย่อมแสดงให้เห็นว่าฝ่ายสหรัฐ และ NATO ประเมินกองทัพรัสเซียต่ำเกินไป แค่ไม่กี่วันต้องสูญเสียระบบป้องกันภัยทางอากาศเทพ Patriot สหรัฐ , IRIS-T เยอรมัน , รถถัง Leopard เยอรมัน , รถถังล้อ AMX-10 ฝรั่งเศส
12
ปืนใหญ่อัตตาจร Panzerhaubitze 2000 เยอรมัน ดีที่สุดในโลก , ปืนใหญ่ M777 Howitzer , ระบบจรวด HIMARS ฯลฯ ล้วนเป็นอาวุธตัว Top ของ NATO ต้องมาสิ้นชื่อในยูเครน แม้รถถัง Abram สหรัฐ ส่งมาบุกก็จะพังหมดเช่นกัน
คงเหลือเพียงขีปนาวุธนิวเคลียร์ที่คู่สงคราม 2 ฝ่ายยังสงวนไว้ ไม่งัดมายิงใส่กัน และในยามสงครามย่อมไม่มีหลักประกันว่าจะไม่มีฝ่ายใดงัดมาใช้แน่นอน 🚀🤭😂
18
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
5
World Update
9/มิ.ย./2566
2
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
4
โฆษณา