12 มิ.ย. 2023 เวลา 14:30 • ไลฟ์สไตล์

EP.3 เราไม่ใช่เธอ เธอไม่ใช่เรา

คิดว่าถูกอาจไม่ถูก คิดว่าผิดอาจไม่ผิด
เป็ด
ต้องการจะเหมือนคนนี้บ้าง เหมือนคนนั้นบ้าง ทำมันทุกๆอย่างแล้ว แต่สุดท้ายก็ยังไปไม่ถึง แบบนี้ก็เรียกว่า “เป็ด”
ที่ผ่านมาในชีวิตของแต่ละคนคงมีความฝันที่จะอยากเป็นแบบคนนั้น อยากจะเป็นแบบคนนี้ มีบางคนที่สมหวังแต่ก็มีไม่น้อยที่ผิดหวัง แล้วคนที่ผิดหวัง ส่วนนึงก็เลือกเดินเส้นทางใหม่ตามความฝันใหม่ๆกับอีกส่วนนึงก็เลือกเดินตามทางของตัวเอง
ทุกอย่างที่บอกมานี้ไม่มีผิดหรือถูกในการเลือกเดินตามเส้นทางต่างๆ แต่สาเหตุของการที่เป็นเป็ดหลักๆก็มาจาก การที่เราได้เดินตามความฝันแล้วไม่สำเร็จ แล้วเราก็เลือกอีกทางซ้ำไปมาไม่สำเร็จสักที โดยที่เราก็ไม่ได้มองว่าเรามาไกลมากแล้วนะ เราใกล้ถึงเส้นชัยแล้วนะ
พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นซ้ำๆ ด้วยประสบการณ์ที่เราผ่านมาก็เกิดเป็นความถนัดที่ไม่สุดสักอย่าง จนเกิดเป็น”เป็ด” แต่ก็ใช่ว่าทุกคนที่เคยเป็นเป็ด หรือเป็นเป็ดอยู่จะไม่ประสบความสำเร็จ ในชีวิตได้เลย เมื่อคุณเลือกทางเดินต่อไปโดยที่คุณทำเต็มที่ พร้อมกับมองกลับไปถึงที่ผ่านมา ว่า “ตัวคุณเองก็ผ่านมาไกลมากแล้วนะ เดินทางมาได้ไกลมากแล้วนะ ถึงเวลาแล้วนะ อีกนิดเดียวนะ ก็จะถึงเส้นชัยแล้ว” ความคิดเช่นนี้ก็จะเป็นกำลังใจให้เราไปถึงจุดหมายได้ โดยที่ไม่มีใครรู้ว่าต้องใช้เวลาอีกเท่าไร ต้องอดทนอีกแค่ไหน
ถ้าคุณเป็นเป็ดอยู่ คุณได้เลือกทางเดินของคุณหรือยัง?
ถ้าคุณเลือกทางได้แล้ว คุณก็มาไกลมากแล้วนะครับ
โฆษณา