29 มิ.ย. 2023 เวลา 12:57 • ธุรกิจ

หางาน ยุคนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย

เพราะการจ้างใครสักคนเข้ามา คนนั้นต้องมีทักษะที่พร้อม ทำงาน ได้หลากหลาย พร้อมผลักดันให้องค์กรเกิดการพัฒนาและเติบโตต่อไปได้
คุณสมบัติเหล่านี้ส่วนหนึ่งก็ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ ความทันสมัยของ เด็กรุ่นใหม่ เข้ามาผสมผสานกับรุ่นพี่ เพื่อสร้างงานใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ดีกว่าเดิม
แต่ เด็กรุ่นใหม่ ก็มักถูกตัดสินว่าไม่มีความอดทน บางองค์กรจึงไม่ค่อยเปิดโอกาสให้น้อง ๆ สักเท่าไร แต่จริง ๆก็มีองค์กรอีกจำนวนไม่น้อยที่คิดในทางกลับกัน คือเปิดโอกาสให้ เด็กรุ่นใหม่ แบบจัดหนักจัดเต็ม แต่น้องที่จะได้เข้ามา ทำงาน ต้องมีคุณสมับิตแบบไหน มาดูคำตอบจากผู้ประกอบการ 1,000 ราย ในปี 2565 กันค่ะ
⭐ เก่งภาษาอังกฤษ 5% : เป็นเรื่องพื้นฐานที่ทุกคนต้องมีอยู่แล้ว เพราะต่อให้หน้าที่งานไม่ได้เกี่ยวข้องกับภาษาอังกฤษ แต่ยังไงก็ได้ใช้แน่นอนค่ะ แม้จะเล็กน้อย ก็ต้องมีทักษะการพูด ฟัง อ่าน เขียน ติดตัวไว้ อย่าให้เรื่องนี้เป็นอุปสรรคในการทำงาน ยิ่งถ้ามีทักษะในระดับดีเยี่ยม ยิ่งได้เปรียบ โอกาสได้งานสูงกว่าคนอื่นแน่นอน ส่วน เด็กรุ่นใหม่ ที่มีทักษะภาษาที่สามที่สี่ ยิ่งไม่ต้องกังวลเรื่อง หางาน เลย นอกจากได้งานง่าย เงินเดือนก็สูงมากด้วยค่ะ
⭐ พร้อมทำงานทันที 7% : องค์กรส่วนใหญ่ต้องรีบหาคนเข้ามา ทำงาน ให้ได้เร็วที่สุด นอกจากทักษะต้องตรงกับตำแหน่งงาน เมื่อสัมภาษณ์งานผ่านก็ต้องพร้อมเข้ามาทันทีด้วย เด็กรุ่นใหม่ ที่ขอเวลาตัดสินใจนานเกินไป โอกาสได้งานก็น้อยลง เพราะสุดท้ายน้องอาจเลือกที่อื่น แล้วเขาที่รอก็เสียเวลาเปล่า
⭐ อยู่ครบปีอย่างมีคุณภาพ 11% : มีความตั้งใจที่จะเข้ามาใช้ความรู้ความสามารถสร้างงานใหม่ ๆ เพื่อพัฒนาตนเองให้เติบโตไปพร้อมกับองค์กร ไม่ใช่เพียงแค่ทำพอให้เสร็จไปวัน ๆ พอให้มีรายได้ใช้จ่ายในแต่ละเดือน อย่างไรแล้ว ไม่ว่าใครเข้าไป ทำงาน ก็ล้วนต้องการผลตอบแทนที่สูงขึ้น แต่ก็ต้องแลกโดยการสร้างผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อองค์กรด้วยค่ะ
⭐ พร้อมเรียนรู้งาน 26% : น้อง ๆ หลายคนมีความสามารถหลากหลาย เมื่อเข้าไป ทำงาน ก็เรียกได้ว่าเก่งกว่ารุ่นพี่ในทีมเลยก็ว่าได้ แต่ความเก่งที่ว่านั้น ส่วนใหญ่อาจเป็นทักษะที่ได้มาจากในห้องเรียน แต่การ ทำงาน เราต้องอาศัยทั้งทักษะความรู้และประสบการณ์ ดังนั้น เมื่อน้องเข้ามาก็ต้องเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ จากรุ่นพี่ด้วยค่ะ ส่วนไหนที่ไม่เคยรู้ ก็ต้องเรียนให้รู้เพื่อนำไปใช้ได้อย่างถูกต้อง
⭐ อดทนและรับแรงกดดันได้ 51% : เป็นคุณสมบัติของคน ทำงาน ที่นายจ้างต้องการมากที่สุดเลยค่ะ เพราะไม่ว่าจะเป็นงานในตำแหน่งไหน ล้วนต้องเจอปัญหาอุปสรรคมากมายที่จะเข้ามาทำให้เราเครียดและกดดัน เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้คนอยากลาออกทั้งที่เพิ่งเขามา ทำงาน ได้ไม่นาน โดยเฉพาะน้องจบใหม่ที่ได้ชื่อว่าเป็น เด็กรุ่นใหม่ ที่ถูกมองว่าไม่มีความอดทน แต่จริง ๆ ไม่ว่าจะรุ่นพี่รุ่นน้อง ต้องบริหารจัดการกับอารมณ์ของตัวเองในเรื่องนี้ให้ได้ แล้วงานก็ยังต้องสามารถดำเนินต่อไปอย่างมีประสิทธิภาพด้วย
อย่างไรก็ตาม เรื่องความอดทนกับแรงกดดัน อาจพูดง่ายแต่ทำยาก แต่เป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องฝึกตัวเอง เพราะแม้จะพยายามหนีเรื่องนี้โดยการไป ทำงาน กับองค์กรใหม่ บอกเลยว่า ไม่มีวันหนีพ้นแน่นอนค่ะ ทุกที่ล้วนมีปัญหารอให้เราเข้าไปแก้ไขอยู่แสมอ ถ้าเราทำได้ นอกจากจะทำให้สามารถทำผลงานออกมาได้ดีเหมือนเดิมหรือดีกว่าเดิมแล้ว เราก็มีความสุขในการ ทำงาน ได้ตลอดเวลา ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็รอดค่ะ 😍
🧐 หางานเด็กจบใหม่ เปิดรับสมัครทั่วประเทศกว่า 17,953 ตำแหน่งงาน >> https://jobbkk.com/go/gxQqo
🚩 สมัครเรซูเม่ ฟรี คลิก >> https://jobbkk.com/go/yClzF
ดาวน์โหลดแอปฯผ่านทางระบบเท่านั้น (ไม่มีค่าใช้จ่าย)
📱 App Store >> https://jobbkk.com/go/jmFW9
📱 Google Play >> https://jobbkk.com/go/cRwCn
📱 HUAWEI AppGallery >> https://jobbkk.com/go/XJTo0
👉 Line : @jobbkk.com (อย่าลืมใส่ @)
👉 IG : jobbkkdotcom
#เด็กรุ่นใหม่ #เด็กจบใหม่ #หางาน #jobbkk #HRBuddy
โฆษณา