1 ก.ค. 2023 เวลา 04:31 • หนังสือ

เกิดใหม่ทั้งที ก็กลายเป็นสลิ่มไปแล้ว

ตอนที่ 20 : หากว่าโกงแบบคนดี ก็แสดงว่าไม่โกง (2)
"บ้าเอ้ย ไอตัวนี้มันดื้อด้านซะจริง"
ราวัลล่าบ่นออกมาหลังจากที่เขาปาวงแหวนความดีใส่มอนเตอร์หน้าตาเหมือนดอกไม้ที่เต็มไปด้วยเถาวัลย์น่ารังเกลียดไป 30 กว่ารอบ แต่มันก็ยังไม่มีทีท่าว่าตายสักที ในขณะที่สาวกะบังลมดูจะไม่มีปัญหากับมอนสเตอร์ตัวนี้เลยแม้แต่น้อย เพราะเธอก็แค่ฟันฉับ ไม่ยกปืนเลเซอร์ขึ้นมายิง เจ้าดอกไม้เถาวัลย์พวกนี้ก็เดี้ยงทันที
"เธอ รบกวนหน่อย"
สิ้นเสียงของราวัลล่าแสงสีแดงก็พุ่งผ่านเจ้าดอกไม้ตรงหน้าเขา ก่อนมันจะลุกไม้กลายเป็นพุ่มดอกไม้แห่งเปลวเพลิง พร้อมเสียงกรีดร้องโหยหวน และค่อยๆ สลายกลายเป็นเศษผงไปในที่สุด
ในขณะนี้ทั้งคู่มาหยุดอยู่ที่หน้าปากทางเข้าเมืองอาคาเดลหลังจากที่พวกเขาเดินทางตรงมาจากเมืองเริ่มต้นกันยาวๆ เกือบหนึ่งเดือน ซึ่งแน่นอนว่าพอจะเข้าเมืองก็ต้องผ่านด่านตรวจ และพอจะต้องผ่านด่านตรวจก็ต้องรอเช็คอาการก่อน 2 อาทิตย์ ทั้งคู่ที่ได้แต่รอให้เวลาผ่านไปอยู่หน้าเมืองอาคาเดลจึงออกมาล่ามอนสเตอร์รอบๆ เมืองเล่น
สิ่งที่แปลกของเมืองนี้ก็คือเมืองนี้มอนสเตอร์ชุมมาก ซึ่งอาจเป็นเพราะพวกมันค่อนข้างน่ารำคาญกว่ามอนสเตอร์ในเขตพื้นที่เมืองเริ่มต้นก็เป็นได้ ชาวสลิ่มจึงไม่ค่อยนิยมมาสู้กับพวกมันเท่าไหร่ แม้พวกมันจะล้อมเมืองพวกเขาไว้หมดทุกทาง แถมยังเคลื่อนที่เข้ามายืนยั่วเยี้ยะอยู่ใกล้ๆ ปากทางเข้าเมืองแล้วก็ตาม
"เย็นนี้ฉันเอา ช็อคโกแลตพาร์เฟ่ต์ แล้วก็เฟรนฟรายซ์นะ"
"ของแบบนั้นน่ะมีที่ไหนเล่า"
ราวัลล่าตอบอีกฝ่ายกลับไปแบบเซงๆ เนื่องจากคืนนี้ราวัลล่าต้องเป็นคนที่เข้าไปภายในเมืองเพื่อซื้อสเบียงมากักตุนเพิ่มเติม เนื่องจากเขามีบัตรผ่านทางเข้าออกตลอดที่ได้มาจากสลิ่มการ์ด ณ เมืองเริ่มต้น ซึ่งบอกตรงๆ ว่าราวัลล่าไม่อยากจะเข้าไปในเมืองคนเดียวเลย เพราะนี่จะเป็นครั้งแรกที่เขาต้องเผชิญกับเมืองที่เต็มไปด้วยสลิ่มตามลำพัง แถมยังเป็นการเผชิญหน้ากับพวกนั้นในเมืองที่ตัวเองไม่คุ้นเคยเลยสักนิดอีกด้วย
ถึงกระนั้น ด้วยการที่เมืองๆ นี้เป็นเหมือนที่ผู้คนแบ่งออกเป็นสองฝ่าย ซึ่งก็คือสลิ่มที่ไม่เห็นด้วยกับคณะกรรมการ และชาวสลิ่มแท้บวกคนของสลิ่มนักธุรกิจ ราวัลล่าจึงไม่ได้กลัวมากขนาดนั้น และมองว่าการที่อย่างน้อยการที่สลิ่มพวกนี้ไม่เห็นด้วยกับคณะกรรมการ และเลือกที่จะแสดงออก รวมถึงรักษาความคิดของตัวเองเป็นหลักคือจุดเริ่มต้นที่ดี
แม้ตอนนี้พวกเขาจะยังคงเป็นสลิ่มอยู่ดีก็เถอะ
"ฮืออออ ฉันอยากกินอย่างอื่นนอกจากเนื้อไก่น้ำเงินบ้างอ่ะ กินมาทุกวันจนเบื่อจะตายอยู่แล้วนะ"
"ฉันอาจจะพอหามันฝรั่งกับเกลือได้อยู่ล่ะมั้ง แต่ถ้าไม่ได้ก็ข้าวไข่ต้มครึ่ง..."
"ถ้าจะซื้อไอนั่นมาก็กลับมาตัวเปล่าเถอะ"
"ฮะ ฮะ ฮะ นั่นสินะ"
ราวัลล่าหัวเราะออกมา เพราะถึงอีกฝ่ายจะบ่นว่าเบื่อเนื้อไก่น้ำเงินแบบสุดๆ แต่ถ้าเทียบกันกับข้าวไข่ต้มครึ่งซีกแล้ว อีกฝ่ายคงเบื่ออาหารอย่างหลังกว่ามากเป็นสิบๆ เท่าเลยแหละ
หลังจากนั้นราวัลล่าก็หยิบ สลิ่ม Dex ของเขาขึ้นมาส่องไปที่เจ้าดอกไม้เถาวัลย์ เพราะเขายังไม่อยากยอมแพ้ และเขาก็รู้แล้วว่าสิ่งที่ตัวเองขาดไปคืออะไร เพราะสิ่งเดียวที่ดาบเลเซอร์ของสาวกะบังลมมี ในขณะที่วงแหวนความดีไม่มีก็คือพลังในการโจมตี ราวัลล่าจึงเข้าใจว่าเจ้าปีศาจนี่น่าจะฟื้น HP กลับมาได้เร็วมากๆ จนทำให้การโจมตีของราวัลล่าไร้ผลไปเลย ในขณะที่ถ้าพวกมันโดนการโจมตีแรงๆ อย่างปืนของสาวกะบังลม พวกมันก็จะแหลกเละไปในทันที
ปัญหาคือราวัลล่าไม่ได้มีพลังทำลายมากขนาดนั้น
และสิ่งที่จะช่วยราวัลล่าได้ก็คือจุดอ่อนแปลกๆ ของศัตรู ที่สลิ่ม Dex มักจะให้คำแนะนำมาอยู่เสมอๆ นี่แหละ
- ชื่อมอนเตอร์ : ปีศาจดอกไม้ไร้สาระ -
- คำอธิบาย : ปีศาจดอกไม้ไร้สาระคือหนึ่งในมอนสเตอร์แห่งความไร้สาระ ที่กระจายตัวกันอยู่ในดินแดนสลิ่ม โดยหน้าที่ของพวกมันคือการปกป้องเรื่องไร้สาระต่างๆ และำยายามพูดให้กลายเป็นเรื่องมีสาระ ในขณะที่จุดเด่นของพวกมันคือพลังในการฟื้นฟูพลังชีวิตที่สูงมาก -
- จุดอ่อน : หนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดในการกำจัดปีศาจดอกไม้ไร้สาระ ในกรณีที่ไม่มีอาวุธอานุภาพสูงคือการตะโกนออกไปว่า 'จริงๆ แล้วเรื่องที่นายว่ามันก็มีสาระนะ' จากนั้นพวกมันจะตะโกนกลับมาว่า 'ไม่ มันไร้สาระ' เนื่องจากพวกมันชอบให้ตัวเองแตกต่างกว่าชาวบ้านอยู่เสมอๆ ซึ่งหลังจากนั้นมันก็จะโดนปีศาจดอกไม้ไร้สาระตัวอื่นรุมกินโต๊ะจนตายไปในที่สุด -
"เอาจริงดิ"
ราวัลล่าร้องออกมาแบบเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง เพราะสิ่งที่เจ้าสลิ่ม Dex พึ่งพูดออกมามันฟังดูเป็นไปไม่ได้เลย แต่ถึงจะไม่อยากเชื่อนัก เจ้าสลิ่ม Dex ก็ดูจะเป็นสิ่งเดียวที่มีคำว่า 'สลิ่ม' แล้วไม่เคยพูดโกหก ราวัลล่าจึงไม่คิดจะสงสัยมันให้มากมาย และลองทำตามที่มันบอกในทันที
ราวัลล่าเริ่มจากการหยิบวงแหวนความดีของเขาขึ้นมาปาใส่เจ้าดอกไม้ไร้สาระไปหนี่งที จากนั้นเขาก็ตะโกนออกไปสุดเสียงว่า
"จริงๆ แล้วเรื่องที่นายว่ามันก็มีสาระอยู่นะ"
ทันทีที่เสียงของราวัลล่าเงียบลง เสียงของต่ำๆ ของผู้ชายคนหนึ่งก็ดังออกมาจากเจ้าดอกไม้ไร้สาระในทันที
"Ackchyually มันไร้สาระ ต่างหาก"
'เหอะ เหอะ นี่มันแย่กว่าในสลิ่ม Dex บอกไว้อีกแฮะ'
ราวัลล่าคิดในใจ ในขณะที่เจ้าดอกไม้ไร้สาระที่พึ่ง Ackchyually ออกมาเมื่อกี้ถูกเพื่อนๆ ของมันฉีกกระชากจนกว่าเป็นชิ้นๆ ไปต่อหน้าราวัลล่า ทิ้งไว้เพื่อนราวัลล่าที่ได้แต่คิดสงสัยว่า
'ไอดอกไม้นี่มันเกิดมาทำไมว่ะเนี่ย'
โฆษณา