13 ก.ค. 2023 เวลา 09:57 • ไลฟ์สไตล์

พลังวิเศษของคนธรรมดา Big Magic

เหมือนมีพลังดึงดูด ชื่อหนังสือที่จะมารีวิวในวันนี้ พลังวิเศษของคนธรรมดา มันมีพลังงานดึงดูดเราให้หยิบขึ้นมาพินิจพิเคราะห์
คำโปรยบนหน้าปก "คนแบบคุณก็สร้างผลงานที่โลกต้องหันมามองได้" อ่านแล้วใจมันฮึกเหิมเนาะ ยังมีอีก... ด้านล่างปก "แค่รู้จักดึงพลังที่ซ่อนอยู่ในตัวออกมาใช้ คุณก็จะสร้างสรรค์งานที่ยอดเยี่ยมได้ทันทีโดยไม่ต้องรอแรงบันดาลใจ"
1
ปกหน้าเตะตาเรา
นั่นไง! หนังสือเล่มนี้มันเลือกฉันล่ะ ทั้งเตะตา ต้องใจ ขีดเส้นใต้ไว้เลยนะ "คุณก็สร้างสรรค์งานที่ยอดเยี่ยมได้ทันทีโดยไม่ต้องรอแรงบันดาลใจ"
ปกติรอแล้วรอเล่า คุณแรงบันดาลใจก็ไม่มาซะที เลยยังไม่ได้ทำ ได้แต่ร้องเพลงรอ...ยาวไป
อ่านบทแรกไป เกี่ยวกับความกล้า อ่านไปได้ 4 หน้า ไปเจอกับประโยคที่ว่า "เธอกล้าไหมล่ะ เธอกล้าลงมือสร้างสรรค์งานหรือเปล่า สมบัติลับที่ซ่อนอยู่ในตัวเธอ กำลังหวังว่าเธอจะตอบตกลงนะ"
ประทับใจประโยคนี้ อ่านแล้วรู้สึกว่า เรามีสมบัติลับซ่อนอยู่ในตัวกันทุกคน เพียงแต่ว่าเราจะกล้าลงมือขุดหาสมบัตินั้นหรือเปล่า ตอบตกลงไปเลยสิเธอ ใช่ค่ะ รีบตอบตกลงนะ
1
แล้วยังเรื่องเกี่ยวกับไอเดียอีกละ เคยไหม? ไอเดียผุดขึ้นมาในสมอง แล้วเราปล่อยให้มันผ่านเลยไป ไม่ตะครุบเอาไว้ หรือแค่ตะครุบไว้เฉย ๆ ไม่ลงมือทำเสียที เวลาผ่านไปไม่นาน มองไปอีกที อ้าว! มีคนทำไปแล้วววว...
นี่มันไอเดียฉัน! ไอเดีย... ที่มันเคยผุดขึ้นมาในสมองเรานี่นา
คำโปรยปกหลังก็น่าสนใจ
เหมือนในหนังสือเล่มนี้ที่บอกไว้ว่า ถ้าไอเดียวิ่งมาหาคุณ อย่าปล่อยทิ้งไว้นาน เพราะไอเดียเขาจะวิ่งไปหาใครก็ได้ที่ตอบตกลง เขาไม่ได้วิ่งไปหาคุณคนเดียวนะ จะบอกให้!!!
1
อ่านแล้วเหมือนต้องมนต์วิเศษของคนธรรมดาเลยล่ะค่ะ
ชื่อหนังสือ พลังวิเศษของคนธรรมดา Big Magic
Elizabeth Gilbert เขียน
อาสยา ฐกัดกุล
สำนักพิมพ์ วีเลิร์น
งวดจิตวิทยา ราคา 250 บาท
ก่อนจากกันขอฝากผลงานไว้สักนิด
ซีรีส์อยากวาดก็วาดเลย
ยาใจ4ขากับแม่แม่2ขา
ดีไซน์พาเพลินแฟชั่นดีไซน์สำหรับมือใหม่หัดวาด
บ๊ายบายแล้วพบกันใหม่ค่ะ❤️
นกเอง🐦ดีไซเนอร์มือเก๋า (กึ๊ก) ชอบวาดชอบเขียนละเลงสี งานอดิเรกที่ใช่ที่ชอบ ไลฟ์สไตล์บล็อกเกอร์
ติดตามผลงานของนกได้ที่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา