13 ก.ค. 2023 เวลา 14:51 • ความคิดเห็น
วัดจากอะไร ว่าเป็นโรคซึมเศร้าคะ?
คำถามนี้ถูกลบ
ถ้าอารมณ์ ความคิด ความรู้สึก ไม่สามารถคอนโทรลได้ หรือควบคุมได้ยากแล้ว การเข้าไปปรึกษาจิตแพทย์ เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา เป็นเรื่องที่ทำแล้วไม่เสียหายอะไรนะคะ
จริงๆ ไม่อยากให้ตัดสินใจเองนะว่าเป็นหรือป่าว เพราะถ้าเราเป็นแค่ภาวะ การที่เราไปหาหมอทันเวลา ก็จะช่วยให้เราพ้นจากภาวะเศร้านั้นๆได้นะคะ
แต่ถ้าหากเราเป็นภาวะซึมเศร้า แต่ไม่มีการแก้ไขปัญหาที่ดี และถูกต้อง ภาวะที่เราเป็นอยู่ อาจจะกลายเป็นโรค ก็ได้ค่ะ … ถ้าไม่ไหวจริงๆ หาหมอนะคะ 🥰
โฆษณา