15 ก.ค. 2023 เวลา 01:29 • ไลฟ์สไตล์
Hailey

ผักฟรีที่ไม่ได้ปลูก 😱

ลาภลอยไม่ได้มากันง่าย ๆ นะคะ ทุกคน🤣
วันนี้อิฉันได้รับเชิญจากเพื่อนให้ไปเก็บผักในสวนของเขาค่ะ (คงรู้ว่าเรากินน้อย ต้องเด็ดไปน้อยแน่ ๆ 🤣)
ก็เป็นเรื่องจริงค่ะ ไอ้เราคนไทยเนอะ นิสัยขี้เกรงใจมันฝังในสายเลือด เขาบอกให้ตัดไปเยอะ ๆ เราก็ตัดมาแค่ 3-4 ต้น เอง ทั้งที่ใจ อยากได้มาเยอะ ๆ (ฮ่า)
สวนผักของเขาเป็นผักออร์แกนิก ค่ะ ใช้ทำผักสลัดกิน หวานกรอบ อร่อยมาก (รอบหน้าต้องเอามาอีก)
บ้านเขาปลูกผักขึ้น เพราะอยู่ห่างออกไปจาก เมืองแคทชุม ที่อิฉันอาศัยอยู่ อบอุ่นกว่า( อุณหภูมิจะห่างกันตั้ง 7 องศาเซลเซียส ) บ้านอิฉันนั้นอากาศเย็น เคยปลูกผักบุ้ง เอาเมล็ดมาจากไทย มาลองปลูก ปรากฏว่า ขึ้นมา 2นิ้ว พร้อมใจกัน เดดสะมอเร่ ยกแปลง 🤣 เพราะ อากาศหนาว และน้ำที่รดลงไปก็เย็นเจี๊ยบ เป็นใครก็ไม่รอดล่ะ ( ต้องทำโรงปลูกผัก Greenhouse) ค่ะ
มาผักผ่อนชมคลิปสบาย ๆ กันบ้างนะคะ ขอบคุณที่ให้เกียรติติดตามค่ะ ❤️🙏
นกขมิ้น บินไกล
@Miles Travel Inka
❤️สุขใจที่ได้แบ่งปัน❤️
Explore Enjoy Protect the Planet 🌎
โฆษณา