21 ก.ค. 2023 เวลา 21:01 • สุขภาพ
แห่งแรกนอกโรงพยาบาล ‘ศิริราช’ เปิดศูนย์ในห้าง ICS ใช้ทีมหมอศิริราช มี 16 คลินิก
.
เรียกได้ว่าเป็นข่าวน่าสนใจทั้งในวงการค้าปลีกและแวดวงธุรกิจโรงพยาบาล เมื่อหนึ่งในโรงพยาบาลชั้นนำของไทยอย่าง ‘รพ.ศิริราช’ ประกาศให้บริการศูนย์สุขภาพ SIRIRAJ H SOLUTIONS ซึ่งเป็นศูนย์นอกโรงพยาบาลแห่งแรกของศิริราช ตั้งอยู่ในห้าง ICS ติดไอคอนสยาม เน้นการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค. 2566 นี้
‘สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล’ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอซีเอส จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือกับโรงพยาบาลศิริราช เพื่อเปิดศูนย์สุขภาพเชิงป้องกันและบูรณาการสมดุลชีวิต “SIRIRAJ H SOLUTIONS” ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญที่ช่วยให้ประชาชนเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้สะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น
.
โดยเป็นศูนย์สุขภาพครบวงจรนอกพื้นที่โรงพยาบาลศิริราชเป็นแห่งแรกที่ตั้งอยู่ในอาคารไอซีเอส ไลฟ์สไตล์ คอมเพล็กซ์ ซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพ เชื่อมต่อกับไอคอนสยาม มีรถไฟฟ้าสายสีทองสถานีเจริญนคร เป็นจุดเชื่อมต่อที่สะดวกสบาย การเดินทางครอบคลุมทั้ง รถ ราง เรือ สะดวกต่อประชาชนที่มาใช้บริการ
.
“SIRIRAJ H SOLUTIONS เป็นอีกหนึ่งแม็กเนตสำคัญที่จะตอบโจทย์พฤติกรรมของคนที่ใส่ใจดูแลสุขภาพก่อนเกิดการเจ็บป่วย ซึ่งเป็นเทรนด์สำคัญที่เกิดขึ้นทั่วโลก สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่หันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากขึ้นแต่มีเวลาที่จำกัด
.
ศูนย์นี้จึงเป็นอีกหนึ่งจิ๊กซอว์สำคัญที่จะเข้ามาเติมเต็ม ทำให้โครงการไอซีเอสตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าในวงกว้างเข้ามาใช้บริการในศูนย์สุขภาพฯ มากขึ้น
.
ทั้งกลุ่มลูกค้าองค์กร สำนักงานต่างๆ ในไอคอนสยามและไอซีเอส และย่านเจริญนคร, พนักงานของร้านค้าต่างๆ ในไอคอนสยามและไอซีเอส, นักท่องเที่ยว, ลูกค้าทั่วไป รวมถึงกลุ่มคนรักสุขภาพอีกด้วย
.
“ไอซีเอส ไลฟ์สไตล์ คอมเพล็กซ์ ได้ทยอยเปิดให้บริการทั้งส่วนของธุรกิจรีเทล และอาคารสำนักงานให้เช่า เป็นระยะมาตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ขณะนี้มีร้านค้ามากกว่า 200 แบรนด์ ทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องถึง 54% จากช่วงที่เปิดตัวไป และเชื่อมั่นว่าภายในสิ้นปี 2566 ผู้ใช้บริการในไอซีเอสจะเพิ่มมากขึ้นอีก 50%” สุพจน์กล่าว
.
ด้าน ศ.นพ.อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล เปิดเผยว่า SIRIRAJ H SOLUTIONS มุ่งให้บริการด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีทางการแพทย์ และปรึกษาดูแลสุขภาพแบบบูรณาการ ครอบคลุมบริการต่างๆ
.
ตั้งแต่ คัดกรองสุขภาพ ดูแลเชิงป้องกัน เสริมสร้างสมดุล ฟื้นฟูศักยภาพ และชะลอความเสื่อม โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ เน้นบริการที่สะดวกสบาย ราคาเข้าถึงได้ มีความสมเหตุสมผล สามารถเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลได้ตามสิทธิกรมบัญชีกลาง เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้ง่ายยิ่งขึ้น
.
โดยตั้งเป้าเจาะกลุ่มลูกค้าศิริราชเดิม ซึ่งจะมีการเชื่อมต่อข้อมูลสุขภาพ ด้วยระบบสารสนเทศของโรงพยาบาลศิริราชระบบเดียวกัน รวมถึงยังตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพด้วย
.
ศ.คลินิก นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช กล่าวว่า ศูนย์ฯ แห่งนี้จะมีให้บริการทางการแพทย์ที่ครอบคลุมใน 5 ด้าน ได้แก่ คัดกรองสุขภาพเชิงลึก, ดูแลเชิงป้องกัน, เสริมสร้างสมดุล, ฟื้นฟูศักยภาพ และชะลอความเสื่อม
.
ครอบคลุมการให้บริการด้วย 16 คลินิกบริการ ประกอบด้วย คลินิกอายุรศาสตร์ทั่วไป, คลินิกส่งเสริมสุขภาพ NCDs, ศูนย์ตรวจสุขภาพ, ศูนย์ฉีดวัคซีน, คลินิกสุขภาพเพศชาย, คลินิกสุขภาพเพศหญิง, คลินิกเด็กและวัยรุ่น, คลินิกสุขภาพใจ, ศูนย์พัฒนาสมรรถภาพทางการกีฬา, คลินิกฟื้นฟูกายภาพ, คลินิก
เลเซอร์ผิวหนังและความงาม, สัปปายะ โดยแพทย์แผนไทยประยุกต์ศิริราช, คลินิกความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง และ ศูนย์ถันยรักษ์
.
โดยความพิเศษที่แตกต่างจากศูนย์ฯ อื่นๆ อาทิ คลินิกสุขภาพเพศชาย ซึ่งจะเปิดให้บริการเป็นครั้งแรก ไม่เคยเปิดที่โรงพยาบาลศิริราชมาก่อน
.
หรือ คลินิกความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง โดยแพทย์ชื่อดังเฉพาะทางจากโรงพยาบาลศิริราช เน้นการตรวจรักษาเบื้องต้น ได้แก่ ระบบทางเดินหายใจ, ระบบทางเดินอาหาร, ระบบประสาท, ระบบหัวใจและหลอดเลือด, ระบบกล้ามเนื้อและกระดูก เป็นต้น
.
นอกจากนี้ ทางศูนย์ฯ ยังมีแผนจัดกิจกรรมให้ความรู้ หรือเวิร์คช็อป ที่จะจัดขึ้นร่วมกับพาร์ทเนอร์ต่างๆ ให้ผู้เข้ามาใช้บริการได้รับประโยชน์อย่างครบวงจร โดยมุ่งให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับสุขภาพในด้านต่างๆ เพื่อตอบโจทย์เรื่อง Wellness และ Longevity ของประชาชนคนไทย
.
#TODAYBizview
#MakeTomorrowTODAY
โฆษณา