25 ก.ค. 2023 เวลา 12:55 • สุขภาพ

HR ผู้ต้องทำงานกับทุกคนในองค์กร

ต้องคอยส่งพลังดี ๆ แต่เมื่อมาถึงช่วงเวลาของการหมดไฟจะไม่ไหวแล้ว จะทำอย่างไร ? HR Buddy ขอแชร์วิธีเพิ่มพลังบวกที่คุณสามารถทำได้ไม่ยากเลยค่ะ
✨ 1 ปล่อยวางพลังลบ : คนในองค์กรมีหลากหลายประเภท แต่ประเภทที่เวลาเข้ามาหาเราแล้วมีแต่คำพูด การกระทำลบ ๆ ก็ปล่อยให้พลังลบนั้นอยู่กับเขาไปคนเดียวค่ะ ไม่ต้องเก็บมาใส่ใจ ไม่ต้องตอบโต้ด้วยคำพูดหรือการกระทำแย่ ๆ เหมือนที่เขาทำ แต่ให้เราทำหน้าที่ให้ดีที่สุดก็พอค่ะ
✨ 2 ทำกิจกรรมใหม่ ๆ ที่เพิ่มพลังบวก : เช่น อ่านหนังสือด้านจิตวิทยาในการใช้ชีวิตที่มีความสุข หรือฟัง podcast ก็ช่วยได้เยอะเลยค่ะ อาจฟังช่วงพักเที่ยง หรือช่วงที่เราว่างก็ได้ รวมถึงการออกกำลังกาย การเลือกอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อให้เราหันมาใส่ใจดูแลตัวเอง ให้สุขภาพแข็งแรง มีรูปร่างที่ดีขึ้น และรักตัวเองมากกว่าไปใส่ใจคนอื่นที่ทำให้เราไม่มีความสุข
✨ 3 ถึงเวลาเลิกงาน ต้องเลิกเด็ดขาด !! : อย่ามัวคิดเรื่องงานตลอดเวลา อย่าเอางานกลับมาทำที่บ้าน เลิกงานคือเลิก ถ้าจะตอบไลน์หรือช่องทางการติดต่ออื่น ๆ ที่เกี่ยวกับงานก็เลือกตอบเฉพาะเรื่องเร่งด่วนจริง ๆ อย่าให้ถึงขั้นต้องลงมือทำงาน และเรื่องเร่งด่วนนี้ก็ไม่ควรมีบ่อยด้วย งานมีไว้ทำเฉพาะเวลางาน ช่วงเวลานี้คือการพักผ่อน ได้ทำกิจกรรมที่อยากทำ หาร้านอาหารอร่อย ๆ หรือจะทำอาหารเองก็ได้ ช่วยให้เราผ่อนคลายได้เยอะมาก ๆ
✨ 4 ลาพักร้อนไปเที่ยวบ้าง : ไปที่ที่เราอยากไป แล้วช่วงเวลานั้นก็พักผ่อนเติมพลังให้เต็มที่ ให้เรากลับมาในอีกเวอร์ชั่นหนึ่งที่สดใสและมีพลังบวกในการทำงานมากขึ้น ดังนั้น เมื่อลางานแล้วต้องงดคิดเรื่องงาน ไปเที่ยวคือเที่ยวจริง ๆ ไม่ใช่แค่เปลี่ยนที่นั่งทำงานนะคะ ไม่งั้นเมื่อถึงเวลากลับมาทำงาน อาจจะหมดไฟกว่าเดิม
✨ 5 พูดคุยกับคนที่ไว้ใจได้ : การเล่าปัญหาให้คนที่รับฟังเราและไว้ใจได้จริง ๆ เป็นวิธีที่ช่วยลดความเครียดลงได้มาก แต่ถ้าการหมดไฟมันถึงขั้นส่งผลกระทบต่อชีวิตเรามาก ๆ รู้สึกแย่ ไม่ไหวแล้ว การพบแพทย์คือวิธีที่จะช่วยให้เราผ่านจุดนี้ไปได้เป็นอย่างดีที่สุด ถ้าปล่อยไว้นานเกิน เราอาจได้รับผลเสียที่ร้ายแรงกว่านี้และอาจรักษายากกว่าเดิม ซึ่งการพบแพทย์ในยุคนี้ก็ถือเป็นเรื่องธรรมดามากค่ะ
✨ 6 ลาออก : ถ้าทำครบทั้ง 5 ข้อแล้ว อยู่ต่อไม่ไหวจริง อาจลองหางานใหม่ดูก็ได้ค่ะ ถ้ากังวลว่าจะหางานไม่ได้ ลองไปสัมภาษณ์ให้ผ่านก่อนแล้วค่อยลาออก จะปลอดภัยที่สุด หรือถ้าอยากลองเปลี่ยนสายงานก็ได้เช่นกัน เพราะงานหลาย ๆ ตำแหน่งก็ไม่ได้กำหนดคุณสมบัติเฉพาะขนาดนั้น แต่ก่อนจะส่งเรซูเม่ไปสมัครงาน ต้องอ่านในประกาศให้ครบนะคะ ว่าคุณสมบัติตรงกับเรารึเปล่า
😍 HR Buddy ขอเป็นกำลังใจให้ชาว HR ทุกท่านเสมอเลยนะคะ หรือใครมีวิธีเพิ่มพลังบวกแบบอื่น ๆ อีกบ้าง เข้ามาแชร์กันนะคะ
🧐 หางาน เปิดรับสมัครทั่วไทยกว่า 46,580 ตำแหน่งงาน >> https://jobbkk.com/go/CIeWM
🚩 สมัครเรซูเม่ ฟรี คลิก >> https://jobbkk.com/go/yClzF
ดาวน์โหลดแอปฯผ่านทางระบบเท่านั้น (ไม่มีค่าใช้จ่าย)
📱 App Store >> https://jobbkk.com/go/jmFW9
📱 Google Play >> https://jobbkk.com/go/cRwCn
📱 HUAWEI AppGallery >> https://jobbkk.com/go/XJTo0
📱 สอบถามเพิ่มเติมสำหรับ HR : 02-514-7474 ต่อ 3
👉 อีเมล : crm@jobbkk.com
👉 Line : @jobbkkvip (อย่าลืมใส่ @)
#jobbkk #hr #หมดไฟในการทำงาน #HRBuddy
โฆษณา