15 ส.ค. 2023 เวลา 13:43 • ความคิดเห็น

งานไม่ยากหรอก ที่ยากคือ “คน” นี่แหละ !!

เมื่อต้องเข้าไป ทำงาน การปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนร่วมงานคือสิ่งสำคัญมาก เพราะนิสัยและพฤติกรรม คนทำงาน แต่ละคน ไม่มีใครเปลี่ยนใครได้
ถ้าโชคดีก็ได้เจอเพื่อนร่วมงานน่ารัก เราก็มีความสุขในการ ทำงาน ถ้าโชคร้ายก็เจอ.... ทำให้อยาก หางาน วันละหลายรอบ เพราะบรรยากาศในองค์กรไม่น่าอยู่ มองไปทางไหนก็อึดอัด หงุดหงิดไปหมด งานก็เครียดแล้ว แต่พฤติกรรมคนเครียดยิ่งกว่า
คนทำงาน ในองค์กรไหนมีพฤติกรรม 10 ข้อนี้ คือการไล่คนที่ตั้งใจ ทำงาน ให้ลาออกโดยเร็วที่สุดเลยค่ะ
⛔️ 1 แต่งเรื่องเก่ง ใส่ร้ายให้คนอื่นเสียหาย : เรื่องจริงจะเป็นยังไงไม่สน ขอเล่าในแบบที่ทำให้บุคคลนั้นถูกมองไม่ดีไว้ก่อน เรื่องเล็กก็เเป็นเรื่องใหญ่ได้ เป้าหมายคือ คนนั้นต้องเดือดร้อน เสียภาพลักษณ์ เสียชื่อเสียง หรือถูกเกลียดชัง คนทำงาน ที่มีพฤติกรรมนี้มักลืมนึกไปว่า มันอาจเป็นภัยย้อนกลับมาหาตัวเอง
⛔️ 2 ไม่จริงใจ ทำดีด้วยเพราะหวังประโยชน์ : ถ้าไม่มีอะไรที่ส่งผลดีหรือเป็นประโยชน์ จะไม่ยุ่งไม่สนใจเลย จะสื่อสารด้วยเท่าที่จำเป็น ด้วยวิธีที่อาจไม่เป็นมิตรเท่าไร เช่น พูดจาหรือแสดงออกแบบไม่สุภาพ แต่เมื่อถึงเวลาต้องขอความช่วยเหลือหรือเห็นว่าจะได้ผลประโยชน์ ก็เปลี่ยนพฤติกรรมเป็นคนสุภาพอ่อนโยนทันที และพร้อมเปลี่ยนฝ่ายได้เสมอ
⛔️ 3 ชอบหาเรื่องนินทาคนอื่นตลอดเวลา : เรื่องธรรมดาเล็กน้อยของคนอื่นก็เอามาพูดจนได้ ขอแค่ได้พูดก็พอใจ แต่ คนทำงาน แบบนี้ก็มักจะกลัวโดนคนอื่นนินทาเช่นกัน
⛔️ 4 ชอบยุ่งเรื่องส่วนตัวของคนอื่น : ใครโสด มีแฟน แต่งงานแล้ว รู้หมด อยากรู้ทุกเรื่องส่วนตัวของคนอื่น ถ้าไม่ได้คำตอบจากเจ้าตัวก็สืบจนรู้ แล้วมักเอามาพูดในที่ ทำงาน ไม่สนใจว่าคนที่ถูกพูดถึงจะรู้สึกอย่างไร
⛔️ 5 ชอบดูถูกคนอื่นให้ดูด้อยกว่าตนเอง : มีความสุขกับการว่าคนอื่นมีความสามารถสู้ตัวเองไม่ได้ เพื่อให้อีกฝ่ายเสียความมั่นใจ และมักซ้ำเติมเวลาอีกฝ่ายทำพลาด
⛔️ 6 ไม่ยอมรับคนที่มีความสามารถมากกว่า : คอยจับผิด มองหาจุดอ่อนหรือข้อด้อยของคนที่เก่งกว่า เพื่อให้คนนั้นถูกมองว่าไม่ได้เก่งกว่าตน แม้ไอเดียหรือผลงานของคนนั้นจะดีแค่ไหน ก็พยายามหาที่ติและบอกว่าไม่ดี
⛔️ 7 โยนความผิดให้คนอื่นเสมอไม่เคยโทษตัวเองเลย : เมื่อไรที่งานมีปัญหา เขาคือคนที่ไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น พูดแค่ว่าเป็นเพราะคนนั้นคนนี้ จึงส่งผลให้เกิดแบบนี้ ทั้งที่ความจริงเขาก็มีส่วนเกี่ยวข้อง
⛔️ 8 ขโมยงานหรือไอเดียของคนอื่นไปเป็นของตัวเอง : งานไหนได้รับคำชม จะพยายามพูดเชื่อมโยงว่าเขามีส่วนเกี่ยวข้อง หรือไม่ก็บอกว่ามันเกิดจากไอเดียเขา แม้ความจริงจะไม่ใช่เลย
⛔️ 9 คิดในแง่ลบตลอดเวลา มองอะไรก็บอกว่าไม่ดี : มักจะมองอนาคตว่ามันต้องเกิดอะไรที่ไม่ดี อยู่ใกล้แล้วหมดพลังในการ ทำงาน สุด ๆ และมักจะคิดว่าคนอื่นต้องนินทาหรือมองตัวเองไม่ดี
⛔️ 10 กินแรงคนในทีม : ไม่มีความรับผิดชอบ ไม่ตรงต่อเวลา มักทำให้คนอื่นต้อง ทำงาน แทนตนเองแบบที่ไม่เคยรู้สึกผิด ไม่ขอโทษและไม่คิดปรับปรุงตัวเองเลย
อย่างไรก็ตาม 10 ข้อนี้ นอกจากจะส่งผลให้คนที่ตั้งใจไม่อยากมา ทำงาน และอัตราการลาออกที่เพิ่มขึ้น ยังทำให้ผลงานจากการ ทำงาน ร่วมกับคนที่มีพฤติกรรมนี้ไม่มีประสิทธิภาพด้วย บุคคลเหล่านี้จึงเป็นอุปสรรคในการพัฒนาและเติบโตขององค์กร ควรต้องมีวิธีจัดการให้เด็ดขาดเลยค่ะ
🧐 หางาน เปิดรับสมัครทั่วไทยกว่า 46,580 ตำแหน่งงาน >> https://jobbkk.com/go/CIeWM
🚩 สมัครเรซูเม่ ฟรี คลิก >> https://jobbkk.com/go/yClzF
ดาวน์โหลดแอปฯผ่านทางระบบเท่านั้น (ไม่มีค่าใช้จ่าย)
📱 App Store >> https://jobbkk.com/go/jmFW9
📱 Google Play >> https://jobbkk.com/go/cRwCn
📱 HUAWEI AppGallery >> https://jobbkk.com/go/XJTo0
#jobbkk #บรรยากาศการทำงาน #หมดไฟในการทำงาน #ลาออก #HRBuddy
โฆษณา