20 ส.ค. 2023 เวลา 02:29 • บันเทิง

“ข้าวห่อสาหร่ายส้มตำ หรือจะสู้ส้มตำปูปลาร้า”

วันสองวันนี้มีไวรัล เรื่องคนญี่ปุ่นแชร์ภาพวิธีกินส้มตำ โดยวางส้มตำบนข้าว แล้วห่อด้วยสาหร่าย เป็นเหมือนข้าวปั้น
ซึ่งเมื่อมีคนนำภาพนี้มาแชร์ต่อ ทำให้เกิดกระแสมากมาย ความเห็นคนไทยส่วนใหญ่บอกว่าดูน่าอร่อย และไม่ได้ดูแปลกจนเกินไป
Credit by internet
ตัวเราเองก็เคยเอาส้มตำมาห่อสาหร่ายกิน ก็อร่อยดี กินกับแคปหมูยิ่งอร่อยมากๆ ส้มตำนี่ถือว่ากินกับอะไรก็อร่อย
พูดเรื่องส้มตำแล้วก็นึกถึงคนญี่ปุ่นที่บริษัท พวกนี้มาเมืองไทยก็จะชอบอยากลองกินของเผ็ด โดยเฉพาะส้มตำ ต้องลองกินกันทุกคน
เหมือนเป็นคำร่ำลือในหมู่คนญี่ปุ่นว่า ถ้ามาต้องลองกินส้มตำ มันเป็นอาหารไทยที่เผ็ดมาก ใครกินได้ถือว่าสุดยอด!
แต่ส่วนใหญ่ที่เราเห็นนะ กินไม่ค่อยได้ ที่กินได้ ก็ประเภทใส่พริกเม็ดเดียว พริกติดครกประมาณนี้
ด้วยเราต้องไปกินเลี้ยงกับคนที่โรงงานบ่อย แน่นอนต้องมีนายญี่ปุ่นไปด้วย ปกติก็ต้องสั่งอาหารแยกออก ไม่เผ็ดให้คนญี่ปุ่น
แต่ส่วนใหญ่เราจะดูเลเวลคนญี่ปุ่นว่าสามารถกินอาหารไทยได้ระดับไหน ระดับมาอยู่ใหม่ กินไปเลย คอหมูย่าง ไก่ทอด แกงจืดเต้าหู้ ปูผัดผงกระหรี่
เลเวลกลาง ต้มยำน้ำข้นแบบขอพริกเติมทีหลังส้มตำพริก2เม็ด ออกเปรี้ยวๆหวานๆ ลาบหมูเผ็ดน้อย ประมารนี้
ระดับไฮเลเวล รุ่นนี้คืออยู่เมืองไทยนานเกิน5ปี หรือไม่ก็มีเมียหรือแฟนคนไทย กินเผ็ดได้ระดับคนไทย บางทีมีรีเควสส้มตำปู ใส่ปลาร้า โชว์สกิลฉีกปลาร้ายังมี สร้างเสียงฮือฮาในหมู่คนไทยไปเลย!
Credit by internet
ล่าสุดที่ไปกินข้าวมา รีเควสส้มตำทอด ตอนแรกสั่ง สมตำท่อ ส้มตำท่อ เราก็อะไรว่ะ! ส้มตำท่อ เอาส้มตำมาตำในท่อหรอ อะไรจะพิสดารขนาดนั้น!
พอคุยกันไปคุยกันมา แกบอกว่า ส้มตำที่เอามะละกอไปทอดก่อนอ่ะ เราก็อ่อ ส้มตำทอด...
Credit by internet
และอีกอย่างที่สังเกตได้ว่าคนญี่ปุ่นคนนั้น มาอยู่เมืองไทยนานหรือยัง เวลากินข้าวต้องสั่งพริกน้ำปลา ราดพริกน้ำปลาทุกอย่างที่กิน แม้กระทั้งบนผัดไทย เห็นแล้วปวดหัว
บางคนต้นหอมใบผักชัที่ใส่มาให้ในจานข้าวผัดจับกินหมด ผักกาดหอมที่รองจานมากินหมด บอกเสียดาย คนไทยกินทิ้งกินข้วาง
บางทีจะกินดอกลั่นทมที่ใส่มาในจานด้วย เราต้องรีบบอกกินไม่ได้ เดี๋ยวตาย คนญี่ปุ่นบอกกินไม่ได้แล้วใส่มาทำไม นี้มันเป็นการฆาตกรรมชัดๆ
เราก็ยิ้มแหะ แหะ! บอกไม่รู้เหมือนกัน ใครรู้ช่วยบอกหน่อย? ได้ยินว่าดอกลั่นทมมันมียางที่เป็นพิษกินไม่ได้ หรือเราเข้าใจผิดเอง!?
Credit by internet
บางคนหนักกว่าอีก ตักกินทั้งข่าตะไคร่ใบมะกรูดในต้ำยำ กินไปก็ทำหน้าเยเกไป เราก็หัวเราะ
Credit by internet
ญี่ปุ่นบอก กินไม่ได้ทำไมไม่บอก เราบอกกินได้ แต่ไม่ค่อยมีคนกินกัน แต่ถ้ากินได้ มันจะมีประโชยช์ต่อร่างกายมากเลยนะ!
เพราะมันเป็นสมุนไพร ฉันอยากเห็นคุณแข็งแรงสุขภาพดีเลยไม่ห้าม ญี่ปุ่นบอกเธอไม่ต้องมาพูด เธอแกล้งฉันใช่ไหม เราก็เลยหัวเราะกลบเกลื่อนไป😂
เขียนไปเขียนมา ยืดยาวอีกแล้ว งั้นวันนี้เราขอพอแค่นี้ก่อนนะ วันหลังจะมาเมาร์คนญี่ปุ่นให้ฟังต่อ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่า รักนะ จุ๊บๆ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา