ธุรกิจมหัศจรรย์ เปิดซ่อมจักรยานไฟฟ้า รายได้ 3 แสนบาทต่อเดือน : อนิรุทธ หุตางกูร

หนึ่งในธุรกิจที่ชาวบ้านทุกคน เรียนรู้ได้ ลงทุนน้อย รายได้ดีมาก ความเสี่ยงต่ำ คือ ธุรกิจ ซ่อมจักรยานไฟฟ้า และ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ปัจจุบัน ผู้คนต่างๆ เริ่มเปลี่ยน การใช้งานจาก จักรยาน แบบถีบ เป็นจักรยานไฟฟ้า หรือใช้เป็น สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า เนื่องจาก มีราคาลดลงมามากแล้ว และ เริ่มมีผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้น
ห้องปฏิบัติการซ่อม จักรยานไฟฟ้า สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า และ รถแบตเตอรี่ ร้าน บ้านของรัก ปากซอยลาดพร้าว 61
ตลาดการซ่อมจักรยานไฟฟ้า และ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า กว้างขวางมาก เรียกได้ว่าเกือบจะทุกบ้าน มีจักรยานไฟฟ้าใช้งาน ไม่ก็มี สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า และมีแต่ยอดการใช้จักรยานไฟฟ้า และ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า จะเพิ่มขึ้นมากอย่างต่อเนื่อง
การซ่อมจักรยานไฟฟ้า เป็นก้าวแรกที่จะเติบโตขึ้นไปถึง การซ่อมรถสามล้อไฟฟ้าผู้สูงอายุ และ จะก้าวต่อไปถึงการ ซ่อมมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า และ รถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งมีมูลค่าตลาดการซ่อมโดยรวม มากมายมหาศาล เมื่อเรามีประสบการณ์เพิ่มขึ้น สะสมเงินเก็บได้จำนวนมากพอ และต้องการขยับขยายธุรกิจ ก็จะทำได้ไม่ยาก
การเผยแพร่ ธุรกิจมหัศจรรย์ เปิดซ่อมจักรยานไฟฟ้า รายได้ 3 แสนบาทต่อเดือน เป็นหนึ่งในกิจกรรม ทำประโยชน์เพื่อสังคม เป็นการจุดประกาย ให้สังคม ได้ทราบถึง อาชีพใหม่ ที่สามารถสร้างรายได้ เติบโตขึ้นมาได้
โดยเริ่มต้นจากเงินลงทุนเล็กๆน้อยๆ เริ่มทำจากที่บ้าน เรียนรู้ได้ง่าย จนสามารถ ก้าวไปสู่การทำธุรกิจขนาดใหญ่ได้ และ เราสามารถ เริ่มต้นด้วยตัวเองได้โดยไม่ยาก
การดำเนินชีวิตในปัจจุบัน ประมาทไม่ได้ จากการเปลี่ยนแปลงการดำเนินชีวิตของผู้คนต่างๆ เข้าสู่โลกออนไลน์ ทำให้ธุรกิจการค้า แบบเดิมๆ เปลี่ยนแปลง มีการลดการจ้างงาน ผู้คนตกงานจำนวนมาก และ หันมาทำการค้าออนไลน์กันมากขึ้น แต่ก็มีการแข่งขันที่สูงมากเช่นกัน ผู้ที่ประสบความสำเร็จมีไม่มาก ส่วนใหญ่อยู่ได้ด้วยความยากลำบาก ขาด การสนับสนุน และ พัฒนา จากภาครัฐอย่างจริงจัง
การเปิดตนเอง เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่อสร้างรายได้ที่ดี ให้กับตัวเอง และเพื่อให้ชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัวดีขึ้น อีกทั้งยังมีโอกาสก้าวขึ้นสู่การเป็น คนรวย ขึ้นมาได้ วันนี้จึงขอนำเสนอ ธุรกิจมหัศจรรย์ เปิดซ่อมจักรยานไฟฟ้า รายได้ 3 แสนบาทต่อเดือน
ความมหัศจรรย์ของธุรกิจนี้ คือ ลงทุนน้อยมาก ความเสี่ยงต่ำ ชาวบ้านทุกคน หรือ บุคคลทั่วไป ทั้ง ผู้สูงอายุ ผู้ชาย ผู้หญิง นักศึกษา หรือ เด็กนักเรียน สามารถเรียนรู้งานซ่อมนี้ ได้ด้วยตนเอง จากที่บ้าน อย่างไม่ยาก โดยอาศัย ครูผู้สอน แนะนำให้อย่างใกล้ชิด จนสามารถมีประสบการณ์ ซ่อมได้เก่งขึ้น เร็วขึ้น จนสามารถขยายธุรกิจให้เติบโต รวยขึ้นมาได้
การเรียนรู้ เริ่มต้นจากการซ่อม ของเล่นใส่ถ่าน
โดยปกติการเรียนซ่อม อยากจะให้เรียนรู้พื้นฐานการซ่อม ตั้งแต่ การซ่อมของเล่นใส่ถ่านเล็กๆ ไปก่อน แต่ปัจจุบัน ผู้ที่สนใจอยากทำธุรกิจ ซ่อมจักรยานไฟฟ้า มีจำนวนมากขึ้น ผู้สอนจึงหาวิธีการ และแนวทาง ที่จะให้ผู้ที่สนใจจริงจัง สามารถเริ่มต้น ซ่อมจักรยานไฟฟ้าขึ้นมาได้โดยเร็ว โดยที่ไม่ต้องผ่านการเรียนรู้วิธีการซ่อมของเล่นมาก่อนได้
การเริ่มต้น ธุรกิจมหัศจรรย์ เปิดซ่อมจักรยานไฟฟ้า รายได้ 3 แสนบาทต่อเดือน โดย
1. โทรนัดการเยี่ยมชม การทำธุรกิจซ่อมจักรยานไฟฟ้า และ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ของจริง ที่ ร้าน บ้านของรัก ปากซอยลาดพร้าว 61 กับ คุณ อนิรุทธ โทร. 0991809888 Line: banlove61 พร้อมรวบรวม คำถาม และ ปัญหาข้อสงสัยต่างๆ เพื่อสอบถาม คุณ อนิรุทธ ในวันที่ เข้ามาเยี่ยมชมธุรกิจ
1
ร้าน บ้านของรัก ปากซอยลาดพร้าว 61
2. เมื่อตัดสินใจแน่วแน่ ในการทำ ธุรกิจมหัศจรรย์ เปิดซ่อมจักรยานไฟฟ้า รายได้ 3 แสนบาทต่อเดือน ให้ลงทะเบียนเรียน ซ่อมจักรยานไฟฟ้า และ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ทางออนไลน์ ด้วยการปฏิบัติจริง ค่าลงทะเบียน 5,000 บาท จ่ายครั้งเดียว เรียนได้ตลอดไป ไม่มีหมดอายุ เพราะ เราเรียนจากการปฏิบัติจริงทางออนไลน์ เหมือนมีที่ปรึกษาการซ่อม อยู่เคียงข้างการเปิดธุรกิจซ่อมจักรยานไฟฟ้า ไปตลอดครับ
3. มีการเปิดช่องทางไลน์ ในการเก็บข้อมูลความรู้ในการซ่อม จากผู้สอน ปัญหาข้อสงสัยต่างๆที่จะสอบถาม ในระหว่างการซ่อม จะบันทึกข้อมูลไว้ในไลน์ เพื่อสะดวกในการค้นหา ข้อมูลการซ่อม ที่ผ่านมา
4. เราอาจเริ่มต้นธุรกิจ จากที่บ้าน ไม่ต้องเสียเงินเช่าร้าน เริ่มทำการตลาด ทางออนไลน์ ไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน ส่วนใหญ่ ลูกค้า ค้นหาร้านซ่อมจักรยานไฟฟ้า และ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ทางออนไลน์ ต้องตั้งใจทำเพจของเราให้ดี เพราะเพจเปรียบเสมือน หน้าร้าน ของเรา ลูกค้า จะติดต่อเข้ามาซ่อม มากน้อย อยู่ที่การดูแลเพจได้ดีแค่ไหน โดยเปิด เฟสบุ๊คเพจ รับซ่อมจักรยานไฟฟ้า สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ใส่ชื่อถนนเข้าไปด้วยก็ได้ เพื่อให้ลูกค้าบริเวณใกล้เคียง ส่งจักรยานไฟฟ้าเข้ามาซ่อม เช่นชื่อเพจ “ รับซ่อมจักรยานไฟฟ้า ลาดพร้าว “
5. การเรียนทางออนไลน์ในการปฏิบัติจริง เริ่มต้น เป็นการสอนโดยโทรผ่านไลน์ ทำความเข้าใจในส่วนพื้นฐานการซ่อมจักรยานไฟฟ้า และ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ต่อไปคือ การรับงานจริงเข้ามาซ่อม
6. งบประมาณในการซื้อเครื่องมือ ประกอบการซ่อมเบื้องต้น ที่จำเป็นก่อน ใช้งบประมาณราว 3,000 บาท โดยมีเครื่องมือประกอบการซ่อมเบื้องต้น ดังนี้
6.1 หัวแร้ง ที่ใช้บัดกรี และ ตะกั่วบัดกรี
6.2 ไขควงชุด ขนาดใหญ่
6.3 ไขควงชุดขนาดเล็ก
6.4 คีมปากจิ้งจก คีมบีบ คีมตัดขนาดเล็ก คีมปอกสายไฟ
6.5 ประแจชุด
6.6 ประแจเลื่อนขนาดเล็ก
6.7 ประแจ 8 เหลี่ยมชุด
6.8 มัลติมิเตอร์
6.9 สายปากคีบ แดงดำ
6.10 เครื่องตรวจวัด จักรยานไฟฟ้า
ส่วนเครื่องมือปลีกย่อยอื่นๆ เมื่อเราได้รับรายได้ จากค่าซ่อมอย่างเพียงพอแล้ว แบ่งเงินส่วนหนึ่งมาใช้ซื้อเครื่องมือซ่อม เพิ่มเติมได้
ส่วนของอะไหล่ เราจะยังไม่สต๊อกก่อน เพราะตอนเริ่มต้น เรายังไม่รู้ทิศทาง อาการเสียของซ่อม ที่มีมากน้อยแบบไหน จึงต้องทำไปซักระยะหนึ่งก่อน จึงจะรู้ว่า ควรสต๊อกอะไหล่อะไรบ้าง ที่ต้องใช้บ่อยๆ จึงค่อยมาเริ่มมาวางแผนการสต๊อกอะไหล่ ซึ่งอะไหล่เราสามารถหาซื้อทาง ลาซาด้า ใช้เวลา 3-4 วันก็ได้รับแล้ว หรือ ในทุกสัปดาห์ เราอาจออกไปหาซื้ออะไหล่ แถวบ้านหม้อ ก็ได้
7. การตรวจซ่อม ทำได้ง่าย เพราะ ส่วนประกอบของ จักรยานไฟฟ้า และ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า มีส่วนประกอบอยู่ไม่กี่ส่วน และ สามารถใช้ เครื่องตรวจวัดจักรยานไฟฟ้า เพื่อหาว่าจุดไหนเสีย
7.1 เริ่มทำการ ตรวจเช็คชุดแบตเตอรี่ ก่อนว่าทำงานได้เป็นปกติหรือไม่ โดยการเปิดฝา ที่พื้นรถจักรยานไฟฟ้า แล้วนำ มัลติมิเตอร์ มาวัดแรงดัน ที่ปลายสายชุดแบตเตอรี่ ว่าได้ระดับแรงดันที่ถูกต้องหรือไม่
เช่น รถจักรยานไฟฟ้า ใช้ไฟ 36 โวลท์ ระดับแรงดันปกติที่วัดได้ ควรมากกว่า 36 โวลท์ หรือ ถ้าเป็นรถจักรยานไฟฟ้าขนาด 48 โวลท์ ระดับแรงดันที่วัดได้ ควรมากกว่า 48 โวลท์ ก่อนจะไปตรวจซ่อมในส่วนอื่นๆ ชุดแบตเตอรี่ ต้องจ่ายไฟได้อย่างถูกต้องก่อน
7.2 ต่อไปเป็นการใช้ เครื่องมือตรวจวัดอุปกรณ์ ประกอบในส่วนต่างๆ ของจักรยานไฟฟ้า ว่าส่วนไหนเสีย หรือ ทำงานผิดปกติ โดยเครื่องมือตรวจวัด จะทำให้เราสะดวกในการซ่อม สามารถรู้ได้เลยว่า ส่วนไหนของ จักรยานไฟฟ้าเสีย
7.3 การตรวจวัดการเสียของอุปกรณ์ส่วนประกอบหลักต่างๆ ของจักรยานไฟฟ้า ด้วยเครื่องตรวจวัด จักรยานไฟฟ้า มีดังนี้
7.3.1 มือบิดคันเร่ง
7.3.2 กล่องควบคุม
7.3.3 มอเตอร์
8. ตั้งโต๊ะปฏิบัติการซ่อม หรือ อาจใช้เป็น นั่งเก้าอี้เตี้ย และ ตั้งสกู๊ตเตอร์ นั่งซ่อมที่พื้น
ถ้ามีงานเข้ามาจำนวนมากเกินตัว อาจให้ญาติพี่น้อง มาช่วยเป็นลูกมือในการซ่อม ช่วยถอดน็อต วัดค่าแบตเตอรี่ เริ่มฝึกให้งานที่ง่ายๆ ให้ช่วยทำเพื่อความรวดเร็วในการซ่อม เพราะเราต้องเร่งระบายงานซ่อม ไม่งั้นถ้างานซ่อมค้างเยอะ เราจะมีจักรยานไฟฟ้า และ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า จอดเต็มบ้านไปหมด
9. รายได้จากการซ่อม สัดส่วนเป็นค่าแรงประมาณกว่า 95% ส่วนของต้นทุนอะไหล่ไม่ถึง 5% โดยเป็นค่าแรงที่ประเมินตามระยะเวลาในการซ่อมที่เป็นธรรม ต่อ 1 ชั่วโมง = 1,500 บาท และ ประเมินร่วมกับ ราคาขาย ของรถที่นำมาซ่อม
เพราะ จักรยานไฟฟ้า และ สกู๊ตเตอร์บางรุ่น ราคาสูง ต้นทุนค่าอะไหล่ จึงสูงตามไปด้วย
โดยเฉลี่ย รายได้จาก ค่าซ่อม และ ค่าซ่อมบำรุง จักรยานไฟฟ้า ทั่วไป ต่อคัน จะได้ประมาณ 2,000 บาท ไม่รวมค่าอะไหล่ เรามีเป้าหมาย การซ่อมเฉลี่ยวันละ 5 คัน จะมีรายได้วันละ 10,000 บาท ไม่รวมค่าอะไหล่ เป็นรายได้ล้วนๆ การสร้างรายได้เดือนละ 3 แสนบาท ต่อเดือน จึงเป็นเรื่องที่ทำได้ไม่ยาก
10. เมื่อมีรายได้จากการซ่อมเข้ามาอย่างเหลือเฟือแล้ว อาจนำไปปรับปรุง ห้องปฏิบัติการซ่อม ที่มีเครื่องมืออย่างครบครัน มีเก้าอี้นั่งซ่อมสบายๆ และ มีทีวีจอใหญ่ ไว้ดูผ่อนคลายเวลาซ่อมก็ได้ครับ
ห้องปฏิบัติการซ่อม แผงวงจร หรือ ซ่อมกล่องควบคุม
ดูผลงานส่วนหนึ่งของการซ่อมสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า
โฆษณา