11 ก.ย. 2023 เวลา 15:21 • ไลฟ์สไตล์

10 ข้อที่ชอบ

ของหนังสือ "ทุกคนมีจังหวะชีวิตเป็นของตัวเอง"
1. โลกจะคัดกรองคนที่ไม่ใช่ออกไปจากชีวิตเรา
และพาคนที่ใช่เข้ามาในชีวิตของเราเรื่อย ๆ
2. ทำเพื่อตัวเองฟังเสียงหัวใจตัวเองบ้าง
อย่ายอมให้เสียงคนอื่นดังกว่าเสียงหัวใจของตัวเอง
3. อย่าพิสูจน์ตัวเองด้วยคำพูด
แต่จงพิสูจน์ด้วยการกระทำ
1
4. ปลายทางที่สวยงาม
ไม่อาจเดินไปได้ด้วยเส้นทางที่ราบเรียบเสมอไป
จงมีความหวังและก้าวเดินต่อไป
แม้ระหว่างทางจะต้องล้มอีกกี่ครั้งก็ตาม
5. สิ่งสำคัญกว่าความสมบูรณ์แบบ
คือโอบกอดและยอมรับความผิดพลาดของตัวเอง
6. ทุกคนล้วนงดงามและมีคุณค่า
อย่าไปให้ค่าคนที่ไม่เห็นความสำคัญของเรา
7. อย่าเปลี่ยนตัวเองเพื่อใคร
และอย่าให้ใครเปลี่ยนตัวเองเพื่อเรา
8. อย่ากดดันตัวเอง
คนเราไม่ได้เกิดมาเพื่อเก่งทุกเรื่อง
และเราไม่ได้มีหน้าที่ในการแบบรับทุกอย่าง
9. อย่าเผลอละเลยความสุขระหว่างทาง
และไม่จำเป็นต้องเก็บสิ่งที่ทำให้เรามีความสุข
ไว้ตอนสุดท้ายเสมอไป
10. การยอมรับในความไม่สมบูรณ์แบบของตัวเอง
นั่นคือสิ่งที่สมบูรณ์แบบที่สุดในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง
ที่จะมอบให้กับตัวเองได้
ภายในเล่มยังมีข้อคิดอีกมากมาย เป็นหนังสือที่สร้างโอกาสและความพร้อม ทั้งทางด้านหัวใจ และร่างกาย จนเข้าใกล้จุดที่เราเฝ้าคอยได้มากขึ้น จงเชื่อเถอะว่า "ทุกคนมีจังหวะชีวิตเป็นของตัวเอง"
โฆษณา