11 ก.ย. 2023 เวลา 16:35 • ท่องเที่ยว
สิงคโปร์

สิงคโปร์จ๋า พี่มาแล้ว (2/7)

หาข้าวกินที่สิงคโปร์ ....
วันที่ 2 ที่สิงคโปร์ แต่เป็นการเรียนวันแรก อยู่ในคลาสตั้งแต่ 9.00 - 18.00 น. กลับถึงโรงแรมปุ๊บก็หมดแรง ก่อนกลับ Staff เตือนให้พกน้ำเปล่าติดตัวมาเรียนด้วย
🤔 ที่สิงคโปร์มีทรัพยากรจำกัด เขามี concern เรื่องการใช้น้ำ มีการ recycle น้ำกินน้ำใช้ผ่าน water treatment system ทำให้น้ำดื่มแพงมาก ถ้ามีเวลาจะเล่าเป็น tread ที่ละเอียดๆ ในภายหลัง
แต่ๆๆๆ ง่วงแค่ไหนก็ต้องกินข้าว!!!!! ว่าแต่คนสิงคโปร์กินไรกันน้อ อยากกินแบบ local อะ
"ก็กิน ข้าว ก๋วยเตี๋ยว เหมือนๆที่ไทยน่ะแหละค่ะ สั่ง Grab เอานะคะซิส รู้จักใช่มะ" Staff ที่ดูแล text มาใน What's app
มี! แต่ Grab มันแพงจังว้อยยยย 😱 เดินหาก็ได้ ชั้นจะไม่จ่ายแพงเด็ดขาด
เนื่องจากโรงแรมอยู่บน Orchard Rd. ซึ่งความเหนื่อยทำให้ต้องหาไรกินแถวๆนี้ ซึ่งโชคดีที่มีร้านอาหารเยอะมาก ทั้ง fast food อาหารจีน อินเดีย เกาหลี แม้แต่อาหารไทย (ที่คนเสิร์ฟไม่ใช่ไทยแหงๆ) สามารถหากินข้างทางหรือในห้างก็ได้ แต่แพ้งงงงงแพง
🤔 นี่เจอร้านหมูกะทะ เยอะมากกกกกกก
เมื่อทำใจจ่ายอาหารแพงๆไม่ได้ เลยขอฝากท้องที่ "Don don donki" (เอาจริง ก็มีที่ไทยอะ) ซึ่งคุณจะเจออาหารญี่ปุ่นราคาถูก (4, 5, 9 sdg ก็มีนะเออ) มีไมโครเวฟบริการอุ่นอาหารด้วย นี่ซื้ออะไรมาซักอย่าง แล้วกลับโรงแรมเลย
ระหว่างทางกลับโรงแรม เจอ 7-11 เลยเลี้ยวปร๊าดเข้าไปอย่างไว ของกินในเซเว่นก็คล้ายๆ บ้านเรา ราคาอาหารไม่แพงมาก สามารถหาอาหารแช่แข็งในราคา 4 - 5 sdg ได้ นี่หยิบนมราคา 1.90 sdg มา แล้วกลับห้องเลย~
--------
เอาจริง ร้านข้างทาง (ที่ไม่ใช่ Orchard Rd.) มีอาหาร 4 5 sdg ขายนะคะ ส่วน China Town กับ Little India ก็ขายอาหารถูก ถ้าไม่รู้จะกินอะไรก็เข้าเซเว่นจ้ะ
ค่าเสียหายวันนี้
ค่าอาหารเย็น: 5 + 1.90 = 6.90 sgd
exchage rate ณ เดือนสิงหา: 1 sgd: 25 baht

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา