17 ก.ย. 2023 เวลา 07:49 • ท่องเที่ยว
สิงคโปร์

สิงคโปร์จ๋า พี่มาแล้ว (7/7)

The Rain Vortex @Jewel
“ก่อนกลับอย่าลืมแวะไปดู The Rain Vortex ที่สนามบินนะคะซิส” Staff คนสวยขาโหด Text มาใน What’s App ก่อนกลับ
นั่ง MRT ถึงสนามบินชางฮีตอนเที่ยงกว่าๆ ก็มองหา Jewel ก่อนเลย เพราะอยากไปดูน้ำตกที่ Staff ย้ำนักหนาว่าต้องมาให้ได้ นี่แบกกระเป๋า 9 โลแบกใส่หลัง เดินไปตามป้ายไม่ถึง 10 นาทีก็จะเข้ามาในอาคาร มองไปข้างหน้าก็เห็นน้ำตกเลยจ้ะ ไม่ต้องเดินให้เมื่อยตุ้ม
🤔 “จำมาจากในคลาส ตอนง่วงๆ ไม่รู้ผิดรึเปล่า อาจารย์เล่าว่า รบ. สิงคโปร์ เห็นว่าในส่วนของสนามบินอยู่ปลายสุดทางตะวันออก เมื่อก่อนคนสิงคโปร์ก็ไม่ค่อยไปแถวนั้นกันเท่าไหร่ เลยอยากจะปรับปรุงให้มีการใช้พื้นที่ให้มีศักยภาพมากที่สุด ก็เลยสร้างพวก Polytechnic ขึ้นมา แต่ก็ยังมีที่เหลือและพื้นที่นั้นมีศักยภาพในการทำอะไรได้มากกว่าการเป็นสนามบิน ก็เลยสร้าง Jewel ขึ้นมาเพื่อให้เป็น Shopping Center และโปรโมทหนักๆ จนทุกวันนี้คนก็ไป Shopping ที่ Jewel เป็นปกติ”
น้ำตกสวยสมคำร่ำลือ แต่ก็ไม่รู้กลไกการทำงานของมันนะว่าอะไรยังไง พอไม่มีคนบรรยายเลยอ๊องไปหมด 5555
ถ่ายรูปแป๊บนึงแล้วมา Check In เพื่อรอขึ้นเครื่องเลย กระบวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่นี่ดีมาก เอา robot มาช่วย ทำให้ไม่ต้องต่อแถวนาน ของไทยก็มีนะ แต่ว่าแถวชองต่างชาติก็ยังยาวอยู่
ไปสิงคโปร์ครั้งนี้ไปแบบ blankๆ ไม่รู้เลยว่ามีอะไรให้เที่ยวบ้างนอกจาก Merlion แต่พออยู่ๆ ไป Search หาข้อมูลเองบ้าง อาจารย์บรรยายในคลาสบ้าง เลย amazing กับแนวคิดการสร้างประเทศของเขา กับการบริหารทรัพยากรของเขาซึ่งมีประสิทธิภาพมากๆ ส่วนคนแอบเครียดนิดหน่อยแต่พอเป็นเรื่องงานแล้ว professional ดีนะเท่าที่เจอ
กล่องช็อกโกแลต design เป็น attraction ในสิงคโปร์ ไม่ได้หลายที่เลยนะเนี่ย
แต่ถ้าถามว่าจะกลับมาเที่ยวอีกไหม คิดว่าไม่ ถึงแม้จะเที่ยวง่าย มีที่ให้วิ่งเยอะแยะ แต่ว่า cost of living แพงมาก แล้วก็ที่เที่ยวไม่ได้ว้าวมากแฮะ แค่ชอบการจัดการตามสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งมีป้ายบอกทางตลอด แล้วก็ไม่อันตรายด้วย แต่ไม่รู้จะเที่ยวที่ไหนแล้ว คงไม่กลับมาอีก
ใดๆ คือ สิ่งที่ชอบที่สุดของสิงคโปร์คือ multi nationality นี่แหละ ที่ไปไหนมาไหนไม่เคยโดนจ้องแปลกๆ ไม่โดนเดินตาม การใช้ภาษาอังกฤษง่ายๆ เน้นเข้าใจ ♥️♥️♥️♥️
แล้วก็ชอบอีกอย่างคือมีที่ให้วิ่งเยอะมาก จะวิ่งตาม footpath ก็ได้ เพราะมันกว้างมาก วิ่งใน park ค่ำๆ ก็ไม่เป็นไร คือชอบบบบบบบบ ♥️♥️♥️♥️
ค่าเสียหาย
MRT ไปสนามบิน
ค่านม ซื้อในสนามบิน
ค่าของฝาก: 101 sgd (ช็อคโกแลต + หมูแผ่น)
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา