17 ก.ย. 2023 เวลา 06:49 • ท่องเที่ยว
สิงคโปร์

สิงคโปร์จ๋า พี่มาแล้ว (6/7)

Tree Top Walk + Haji Lane ....
เรียนวันสุดท้าย กับโจทย์สุดท้ายที่โหดสุด
“ออกแบบ website สำหรับการใช้บริการภาครัฐ แก่คนอายุ 60+” … ภายในเวลา 20 นาที
ประเด็นคือ จับคนในคลาสแยก region กัน ทุกกลุ่มจะมีคนจากทุกพื้นที่ Europe, APEC, Middle East, Asia, Africa, Asean ความยากคือคนแต่ละพื้นที่จะมีจุด focus คนละอย่าง แต่ต้องหา mutual ร่วมกันแล้วออกแบบมาให้ได้
คนยุโรปจะเน้นเรื่อง Mobility ของผู้สูงอายุที่อยู่คนเดียว
Africa เน้นเรื่อง Literacy อ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ จะเข้าเว็บได้ไง
The Stans พูดเรื่อง Security ก่อนเลยแม่
ส่วน Asean น้าน เอาทุกอย่างมารวมกัน คือ UX/UI Friendly , มีอุปกรณ์พร้อมใช้งานไหม, พื้นที่ห่างไกลจะเข้าเว็บยังไง, คนสูงอายุอ่านออกเขียนได้ไหม ส่วน Security ไม่ได้คุยเลยจ้ะ 5555
เลิกเรียนก็เที่ยวจ้ะ
เนื่องจากเป็น National Holiday เพราะเป็นวันเลือกตั้ง สถานที่ท่องเที่ยวบางแห่ง ปิดจ้ะ รวมถึง National Library ที่ฮิตๆ ด้วย สุดท้ายเลย ก็เข้า tripadvisor หาที่เที่ยว แล้วก็เจอ
Tree top walk …
ถามโรงแรมแล้วว่าถ้าไปเย็นๆ ค่ำๆ แบบนี้ มันปลอดภัยไหม
“Of Corse it’s safe, this is Singapore” อะ ตามนั้น (แต่ละระหว่างทางก็แอบ search criminal rate นะ 555)
นั่ง MRT สายสีน้ำตาลไปลงที่สถานี Bright Hill ลงทางออก 3 แล้วเดินต่อไปที่ MacRitchie Reservoir Park (ทางเข้าเขียนว่า Singapore Island Country Club ไม่ต้องงงค่ะ เดินเข้าไปเลย) ที่นี่เป็น Trail เดินป่ามีหลายเส้นทาง มีอ่างเก็บน้ำ MacRitchie อยู่ข้างใน ถ้ามีเวลา (และมีแรง) อยู่นี่สักครึ่งวันน่าจะกำลังดี รอบนึงมันประมาณ 7 – 10 km เดิน 3 – 4 ชั่วโมงชิลล์ๆ แต่ตอนนี้ 6 โมงแล้ว อยากขึ้นไปถึง Tree Top Walk ถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกก่อนแสงหมด (ปกติดวงอาทิตย์ตกประมาณทุ่มกว่าๆ ค่ะ)
จำได้ว่าเป็นคนเดียวที่เดินสวนทางกับทุกคนเข้าไปในป่า จากจุด Start บอกว่า Tree top walk ต้องเดินไปประมาณ 3 km แค่นี้สบายมากสำหรับคนวิ่งประจำอย่างอิฉัน แต่ลืมไปว่ามันเป็น Trail ค่ะคุณพรี่ ทั้งป่า ทั้งเขา แค่ 3 km ก็ทำให้เหนื่อยได้
ระหว่างทางเจอพี่สาวสิงคโปร์มาถามทางไป Tree top walk นี่ก็เลย search จาก google map นางบอกว่าอย่าเชื่อ map เพราะบางจุดสัญญาณไม่ดี gg map ไม่ work ต้องดูป้ายที่อุทยานขึ้นป้ายไว้ ซึ่งเป็นจริงตามที่นางบอก พอหาทางเจอ นางก็ขอแยกตัวกลับก่อน เพราะดวงอาทิตย์ใกล้ตกแล้ว ส่วนนี่เดินต่อไปจนถึง Tree top walk
ระหว่างทางเห็นมีคนวิ่งอยู่ 3 4 คน แต่ละคนหอบแฮ่กๆ เพราะเส้นทางวิ่งเป็นเขา นี่ขนาดเดินๆ วิ่งๆ ยังเหนื่อยเลย
Tree Top Walk ปิดแล้ว 😱
คือ เขามีเวลาเปิดทำการของเขาค่ะคุณ weekday เปิด 9.00 – 17.00 น. (Last entry 16.45 น.) ส่วน weekend เปิด 8.30 – 17.00 น. และปิดทุกวันจันทร์ ส่วนตอนที่มาถึงนั้นนนนนน 18.45 น. ถ้วนค่ะ นี่ยืนเกาะรั้วตาละห้อยกับลิงอีก 2 3 ตัว พยายามหามุมถ่ายรูปแล้ว ลำบากแท้ แสงก็เริ่มหมด เลยตัดสินใจเดินกลับ
ระหว่างทางยังมีคนเดินอยู่บ้าง เลยลองเดินไปเรื่อยๆ รู้ตัวอีกทีก็มืดมากแล้ว เสียงนกร้อง เริ่มหลอน มองทางไม่ค่อยเห็นแล้ว และมีบางจุดมืดมาก เลยตัดสินใจเดินกลับทางเดิม มั่นใจว่าไม่หลง เพราะเขาทำทางเดินไว้ดีมากๆ และมีป้ายบอกทางอยู่ตลอด และอีกอย่าง เส้นทางเดินหลักอยู่ติดถนนใหญ่ ถึงแม้ว่าจะมีรั้วธรรมชาติกั้น แต่ว่ายังเห็นแสงจากไฟถนน เลยเดินได้
ออกมาถึงแล้วยังไม่อยากกลับ จำได้ว่าเพื่อนบอกว่าให้ไปเดินถ่ายรูป Street Art แถวๆ Haji Lane นี่เชื่อคนง่ายเลยไปตามนั้น 5555
นั่ง MRT ไปลงสถานี Bugis ซึ่งแถวนั้นเที่ยวได้ทั้ง Little India แล้วก็ Haji Lane ไปที่ทางออก B เดินตาม Map ประมาณ 5 นาทีก็ถึง
Street Art อยู่ไหนหว่า เห็นแต่ร้านอาหารกับคนเป็นแสน นี่รีบๆ เดินเพราะเหม็นควันบุหรี่ แอบมองสองข้างทางมีร้านขายของที่ระลึกด้วย ไม่รู้ว่าราคาแรงไหม แต่ที่แน่ๆ อาหารถูกแฮะ ส่วนเมนูก็เหมือนๆ boat quay, clark quay เลย แต่ราคาถูกกว่ากันมากจริงๆ
พอเดินมาจนสุดทางแล้วหันกลับไปมองอีกที เจอ street art อย่างที่เพื่อนว่าไว้ ทำเอาตะลึงไปเหมือนกัน
ตัดสินใจเดินกลับโรงแรม เพราะเปิด Map แล้วเดินง่ายและใช้เวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง ระหว่างทางแวะกินน้ำผลไม้ปั่น เจอร้านข้าวมันไก่ที่เพื่อนบอกว่าต้องมาลองให้ได้ แต่มันไม่หิวเลยแฮะ เลยตรงกลับโรงแรมเลย
ค่าเสียหาย
ค่า mrt: รวมๆ 12 sgd (จ่ายผ่านบัตรเครดิต)
น้ำผลไม้ปั่น: 4 sgd

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา